5 dấu hiệu tình yêu bắt đầu rạn nứt

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 8, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Vợ chồng không còn nói chuyện với nhau như những người đang yêu? Sự thay đổi đó có thể do lối giao tiếp, sử dụng ngôn từ, giọng điệu khách sáo, thô lỗ hoặc tục tĩu hơn...


    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM cho rằng, trạng thái tình cảm của con người "thiên hình vạn trạng". Khi yêu, mỗi cuộc tình có những đặc điểm riêng biệt, không cặp đôi nào giống cặp đôi nào. Tuy nhiên, theo đúc kết của ông Thảo trong quá trình làm công tác tư vấn, hầu hết các cuộc tình tan vỡ đều có vài "mẫu số chung" về những thay đổi theo chiều hướng xấu rồi mới đi đến đổ vỡ.

    Có 5 dấu hiệu phổ biến nhất mang tính chất "chỉ điểm" về một cuộc tình đang trên bờ vực tan vỡ. Việc nghiêm túc suy xét về những dấu hiệu này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng tồi tệ hiện tại và duy trì hạnh phúc của mình.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    1. Hai bạn không còn nói chuyện với nhau như những người đang yêu

    Sự thay đổi này diễn ra suốt một quá trình, bắt đầu bằng việc một trong hai người thay đổi lối giao tiếp, giọng nói, ngữ điệu, từ khách sáo, thẳng thắn, cọc cằn, đến thô tục. Khi một cặp vợ chồng không nói chuyện lịch sự với nhau, có thể họ đang không hài lòng hoặc tức giận với đối phương. Hãy nghiêm túc xem xét: Nếu khi trò chuyện với một người phục vụ nhà hàng, bạn lịch sự hơn với vợ (hoặc chồng) mình thì đích thị tình cảm của hai bạn đang có vấn đề.

    2. Một trong hai người không mặn mà chuyện chăn gối

    Sự thân mật thể xác giữa hai cá nhân là một trong những đặc điểm chính yếu để phân biệt sự khác nhau giữ tình yêu và tình bạn. Thực tế những người bạn và đồng nghiệp không có chuyện ăn nằm với nhau.

    Khi một cặp vợ chồng lảng tránh dần chuyện chăn gối, tức là họ nhanh chóng chuyển sang trạng thái giống như 2 người bạn cùng phòng. Điều này có thể xuất phát từ nhiều lý do, song dù thế nào đi nữa nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống gia đình của bạn. Đến nỗi người ta có thể khẳng định "Việc chăn gối là thước đo chính xác cho sức khỏe của mối quan hệ vợ chồng".

    3. Một trong hai người bắt đầu giấu diếm nhau

    Sự chân thật là đỏi hỏi cao nhất của một mối quan hệ thân thiết. Khi một trong hai người bắt đầu giấu diếm nhau, dù là vấn đề nhỏ hay lớn, nó đã tạo một rào cản vô hình khiến bạn không thể thân mật với nhau một cách chân thành. Tình cảm vợ chồng sẽ có vấn đề khi một trong hai người hoặc cả 2 bớt trung thực với nhau. Đó có thể là việc giấu diếm nhau về nỗi sợ nợ nần, phá sản, tiêu sài phung phí... những dấu hiệu này chứng tỏ mối quan hệ của bạn đang đi trật đường ray.

    4. Hai người không còn những cử chỉ đụng chạm

    Mỗi cặp vợ chồng thường thống nhất "ngầm" với nhau về mức độ thân mật ở nơi công cộng, bao gồm cả những cử chỉ động chạm về thể xác. Nếu một cặp vợ chồng suốt cả ngày không có những cử chỉ đụng chạm khi đi qua nhau thì chắc chắn đó là dấu hiệu cho thấy họ không còn thân thiết với nhau.

    Sự đụng chạm thể xác thông thường là thói quen tốt của những cặp đôi hạnh phúc. Nó cho thấy sự lãng mạn và thân mật. Khi hai người không còn cử chỉ đó, tức là sợi dây nối kết giữa họ không còn tồn tại.

    5. Bạn xếp mối quan hệ vợ chồng đứng sau gia đình, con cái

    Nhiều cặp vợ chồng sau khi có con thường dành tình cảm cho con cái nhiều hơn người bạn đời của mình. Đó là một sai lầm nghiêm trọng. Thực tế, tình cảm nảy sinh và duy trì nhờ sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, nếu tất cả sự quan tâm bạn dành cho dành cho con cái, thì mối quan hệ vợ chồng sẽ trở nên đói khát và héo khô đi. Có thể cuộc hôn nhân của bạn không tan vỡ, nhưng nó sẽ trong tình trạng ngấp ngoải. Khi ấy bạn cảm thấy rằng mình lo cho gia đình vì con cái chứ không phải vì tình yêu với vợ (hoặc chồng), cuộc sống sẽ trở nên ngột ngạt hơn.

    Chuyên viên Đăng Thảo khẳng định, những đứa trẻ sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh nếu được sống trong tình cảm ấm áp và tình yêu giữa cha mẹ. "Vì thế điều quan trọng và đơn giản nhất bạn cần làm cho con là chăm sóc cho mối quan hệ vợ chồng mình thật tốt. Hãy nhớ rằng khi một trong hai người tập trung quá nhiều vào con cái sẽ vô tình tạo nên chiếc mặt nạ khiến bạn không còn nhận ra sự hiện diện của người bạn đời. Nếu không được khắc phục, cả hai dễ chán nhau và khi ấy hạnh phúc gia đình của bạn sẽ bị đe dọa", ông Thảo nói.

    Thi Trân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 5 dấu hiệu tình yêu bắt đầu rạn nứt

Share This Page