Sắp cưới lo sợ chồng không nguôi tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 395)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa thôi là đến ngày đám cưới của em rồi. Nhưng trong lòng em vẫn có những hoài nghi, suy nghĩ và lo sợ vì tình cũ của chồng. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Chán em rồi anh quay về bên tình cũ

    Sai lầm khi nhân nhượng tình cũ của chồng

    Khó xử vì tình cũ xin một đứa con

    Chồng đòi ly hôn vì tình cũ mồi chài


    Trước khi đến với em và quyết định đám cưới nhau, chồng em đã có một cuộc tình mà theo anh kể là thật lòng. Anh đã kể nhiều về cuộc tình đó với em. Anh nói để em hiểu rõ và biết được tình cảm hiện tại của anh là em. Tuy nhiên, em cứ suy nghĩ nhiều, sợ rằng anh có đôi lúc vẫn còn nhớ tới người cũ vì cô ấy dạy ở trường gần nhà chồng em. Mới đây chúng em đi chụp hình cưới thì vô tình người thợ chụp hình đó nhắc đến cô ấy (vì cô ấy là giáo viên của con họ), những lúc như vậy em thấy khó chịu lắm. Anh thật sự chưa làm gì có lỗi bị em bắt gặp nhưng vì quá yêu thương người mà em gọi là chồng nên chỉ một cử chỉ nhỏ hay lời nói của anh (không biết có vô tâm hay không) cũng khiến em suy nghĩ rất nhiều và đau lòng.

    Em hy sinh vì anh rất nhiều nên em muốn giữ chặt anh mà thôi. Anh nói anh hiểu hết nên anh mới thương em hơn người ta. Nghe anh nói người ta, điều này cũng khiến em suy nghĩ và buồn. Em đã tâm sự cùng anh rất nhiều, anh nói chỉ thương mình em, chỉ em là vợ và thề sẽ không thay đổi. Có phải em đã suy nghĩ quá nhiều chăng? Em phải làm sao để chấp nhận quá khứ của anh? Em phải thay đổi mình thế nào để biết độ lượng? Xin cho em lời khuyên! Em cảm ơn rất nhiều! (Em gái)

    [​IMG]

    Dù chồng sắp cưới nói yêu em, chỉ cưới em làm vợ nhưng em vẫn lo sợ anh không nguôi ngoai tình cũ (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang chuẩn bị chào đón cuộc sốn vợ chồng bên người đàn ông mà em yêu thương nhưng cái ám ảnh quá khứ rằng anh ấy đã từng yêu một người con gái khác trước em khiến em lo lắng và sợ mất đi người quan trọng của cuộc đời mình.

    Chị có thể hiểu được cảm giác đó của em. Xét cho cùng, phụ nữ dù có tỏ ra cao thượng đến mấy thì khi biết về cuộc tình cũ của chồng, biết chồng đã từng yêu thương một người con gái khác trước mình thì ai cũng sẽ phải chạnh lòng. Nhưng chạnh lòng là để hiểu người đàn ông đó có ý nghĩa với mình tới như thế nào, để biết cách nắm lấy hạnh phúc mình đang có trong tay chứ không phải ghen tuông mù quáng với quá khứ để làm tổn thương chính mình và người bạn đời.

    Em đang phạm một sai lầm là quá ghen tuông. Sự đau lòng, khó chịu và lo sợ thái quá của em đang không chỉ làm em khổ tâm mà nếu em còn tiếp diễn tình trạng này, anh ấy biết được thì em còn làm tổn thương tình cảm của anh ấy. Em cần hiểu rằng, cuộc tình cũ dù có đẹp, sâu đậm thế nào thì bây giờ người mà anh ấy chọn làm vợ là em. Em mới là người hơn cô ấy vì anh ấy chọn em là người đồng hành suốt cả cuộc đời chứ không phải là người con gái kia.

    [​IMG]

    Em đang may mắn có được một người chồng tốt bên mình, đừng vì ghen tuông mù quáng mà đánh mất đi hạnh phúc nếu em không muốn phạm phải một sai lầm lớn. (Ảnh minh họa)

    Ai cũng có quá khứ, nếu em cứ dằn vặt mãi về quá khứ của chồng sắp cưới em sẽ chỉ tự tay mình “bóp chết” tình yêu của mình mà thôi. Hãy mở rộng lòng mình, không nghĩ về những điều không đâu, tưởng tượng ra cảnh anh ấy và người yêu cũ. Thay vào đó, em cần dành thời gian và tâm sức để làm cho tình yêu của hai người ngày một thêm sâu đậm bằng những việc quan tâm tới anh ấy, chăm sóc cho anh ấy.

    Em và chồng đang chuẩn bị chào đón một cuộc sống hạnh phúc phía trước. Do đó, hãy tận hưởng những gì em đang có và dừng nghĩ về những điều không đâu. Em đang may mắn có được một người chồng tốt bên mình, đừng vì ghen tuông mù quáng mà đánh mất đi hạnh phúc nếu em không muốn phạm phải một sai lầm lớn.

    Chúc em đủ tỉnh táo để giữ gìn hạnh phúc gia đình!


    Xem thêm chủ đề:tinh cu, nguoi yeu cu, qua khu, ghen tuong, chong sap cuoi, tam su, tam su tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, tinh yeu, gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sắp cưới lo sợ chồng không nguôi tình cũ

Share This Page