Tạo ảnh động độc đáo qua ống kính Nokia Lumia 720

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 512)

    Điện thoại Nokia Lumia 720 được trang bị ống kính siêu nhạy sáng CZ f1.9 có độ mở khẩu lớn, cho bức ảnh sống động và độc đáo.


    Không chỉ hỗ trợ tốt để tạo ra những tấm ảnh tĩnh, ống kính Carl Zeiss còn giúp Nokia Lumia 720 "chuyên trị" những tấm ảnh động Cinemagraph với độ nét cao và màu sắc trung thực. Dù trong điều kiện thiếu sáng, ống kính Carl Zeiss f1.9 vẫn tạo ra được những tấm ảnh độc đáo.

    [​IMG]
    Tác phẩm "Đồng hồ cát" của Đỗ Nhật Thiện.

    Để ghi lại một bức ảnh động 5 giây, Nokia Lumia 720 sẽ cần chụp liên tiếp 500-600 tấm và liên kết chúng lại với nhau thành một file duy nhất. Dung lượng ảnh sẽ trở nên quá tải nếu không được nén xuống ít nhất là 50 lần.

    [​IMG]
    Tác phẩm "Mưa đêm" của Như Yến.

    Tuy nhiên, với ống kính siêu nhạy sáng được trang bị sẵn, đây chỉ là "chuyện nhỏ" với Nokia Lumia 720. Chất lượng ảnh động sau khi nén vẫn sắc sảo và nhuần nhuyễn.

    Việc bắt trọn khoảnh khắc cơn mưa xem ra "khó nhằn" đối với điện thoại hay máy ảnh không chuyên vì độ mở ống kính của các thiết bị này khá thấp. Tuy nhiên ống kính Nokia Lumia 720 có thể "bắt" trọn vẹn hạt mưa nhìn dưới ánh đèn vàng cũng như chuyển động của mưa cũng được lưu lại tạo hình ảnh chân thật đến bất ngờ.

    [​IMG]
    Tác phẩm của Nhật Bình.

    Với ứng dụng Cinemagraph 3.0 mới phát triển trên nền tảng Windowphone, Nokia Lumia 720 còn cho phép tự do chỉnh màu, chỉnh tốc độ giúp hình ảnh trở nên thú vị hơn.

    Khác với ảnh tĩnh, khi nhìn vào một bức ảnh động, người xem như được hòa vào chính không gian và khoảnh khắc ấy. "Động mà tĩnh" chính là điểm khác biệt giúp các tay máy sở hữu Nokia Lumia có thể tạo được những tác phẩm độc đáo cho riêng mình.

    Ứng dụng tạo ảnh động đang được cung cấp rộng rãi trên các dòng sản phẩm Nokia Lumia (520, 620, 720, 820, 920) miễn phí. Tìm hiểu thông tin chi tiết về ảnh động và tham gia cùng Nokia Việt Nam tạo lập "Kỷ lục ảnh động lớn nhất Việt Nam" tại www.nokia.com.vn/lumia hoặc www.facebook.com/NokiaLumia

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tạo ảnh động độc đáo qua ống kính Nokia Lumia 720

Share This Page