'Nếu không tắm hậu sự, tôi đã suýt chôn sống con'

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 330)

    Đang đi bốc vác thuê, anh Tin được báo vợ đau bụng đẻ phải vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Người cha chạy vội tới, nhận được đứa con bọc tã với thông báo bé đã chết. Anh vô tình phát hiện con còn sống khi giở tã để tắm bé.


    3 ngày sau sự kiện con bị bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chẩn đoán nhầm đã chết và trả về lo hậu sự, ruột gan anh Nguyễn Văn Tin (35 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) còn nguyên cảm giác quặn thắt từng cơn. Vẫn chưa hết buồn lòng, anh Tin kể, chiều 4/8, anh đang đi làm bốc vác thì nghe người nhà gọi điện thông báo vợ anh đau bụng, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu.

    Anh tức tốc chạy đến bệnh viện, vừa lúc nữ hộ lý bồng đứa trẻ trên tay bước ra, thông báo con anh đã chết. Người cha chỉ biết nhờ chị dâu đi mua một chiếc khăn và một vỏ thùng mì tôm đưa vào cho các bác sĩ quấn cháu bé. "Lúc ấy lòng tôi quặn thắt, không biết nghĩ gì nữa", anh Tin kể.

    [​IMG]
    Anh Nguyễn Văn Tin, bố của cháu bé suýt bị chôn sống đau lòng kể lại sự việc. Ảnh: Thu Bồn.

    Chuẩn bị xong các thủ tục cúng ma chay, anh Tin mở khăn ra để tắm cho con lần cuối trước khi đi chôn thì kinh ngạc thấy đứa con tím tái đang huơ tay lên trời. "Con khóc một tiếng khiến lòng tôi đau nhói. Nếu gia đình tôi không cẩn thận, không mang cháu ra tắm rửa thì chính tôi là kẻ đã mang con mình đi chôn sống", anh Tin nghẹn ngào kể lại.

    Theo anh Tin, chị Lữ Thị Lâm Quy (27 tuổi) vợ anh vì buồn lòng khi sinh đứa con chưa đủ tháng, lại biết sự việc do các bác sĩ tắc trách nên sức khỏe rất yếu. Hiện chị vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. "Tôi khuyên vợ đừng quá đau buồn, sự việc cũng xảy ra rồi. Bây giờ chủ yếu là làm thế nào để lo cho cháu bé được bình an", anh Tin nói.

    Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc BV Đa khoa Quảng Nam, cho biết trưởng kíp trực trong vụ việc này là bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm.

    "Khoa Phụ sản là một trong những khoa có đội ngũ nhân lực mạnh nhất của bệnh viện. Trưởng kíp trực hôm 4/8 được xác định là bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Sách, có 30 năm kinh nghiệm trong nghành, từ trước đến nay chưa hề mắc lỗi trong công việc", ông Ẩn nói sáng 7/8.

    Ông cũng thẳng thắn thừa nhận "vụ việc xảy ra là một điều đáng buồn, đã ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và cả ngành y, chúng tôi thừa nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé và dư luận. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để phối hợp, hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện cùng với Bệnh viện Nhi Quảng Nam cứu chữa cho cháu bé", bác sĩ Ẩn nói.

    [​IMG]
    Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc BV Đa khoa Quảng Nam gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Tin và dư luận. Ảnh: Thu Bồn

    Ông Ẩn cũng nhận định nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng buồn trên là do chủ quan vì thông thường trẻ sinh non chỉ nặng 700g sẽ khó qua khỏi. "Bệnh viện cũng đã yêu cầu lãnh đạo khoa Sản phụ và toàn bộ kíp trực chiều 4/8 làm bản tường trình toàn bộ vụ việc. Chậm nhất vào ngày thứ 3 tới (13/8) sẽ có kết luận về sai phạm của kíp trực. Mức xử lý kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc", ông khẳng định.

    Cũng trong sáng 7/8, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết cháu bé con vợ chồng anh Tin sức khỏe rất yếu và đang được chăm sóc đặc biệt. Do bé bị nhiễm trùng nên bệnh nhi không thể chăm sóc bằng lồng kính.

    Trước đó chiều 4/8, chị Quy lên cơn đau bụng. Khoảng 30 phút sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu, một hộ lý bồng bé trai nặng 700g đưa cho người nhà sản phụ này bảo mang về lo hậu sự. Khi gia đình mang đi chôn cất thì đứa trẻ thân hình tím ngắt ngọ nguậy nên đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

    Thu Bồn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Nếu không tắm hậu sự, tôi đã suýt chôn sống con'

Share This Page