CSTY: Mang tiền cho gái có đòi được không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Mang tiền cho gái có đòi được không?

    Thính giả (Thái Bình): Em có một câu chuyện của bạn em, mong chương trình cho bạn em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    CSTY: Chồng trí thức chửi vợ "mày, tao"

    CSTY: Vợ đi 6 năm không về

    CSTY: Vợ nghi ngoại tình vì làm ca đêm

    CSTY: Chồng quyết ly hôn vì phải lòng gái


    Bạn em năm nay 30 tuổi, có một đứa con lên 3. Trước đây bạn em lấy vợ nhưng không làm đăng kí kết hôn. Sau đó bạn em gặp gỡ với một cô gái khác, cô ấy sinh năm 1989 và cũng có một đứa con riêng 15 tháng tuổi. Cô ấy đã ly hôn với chồng. Do đó, hai người đi lại với nhau được 2 năm nay rồi chưa cưới hỏi gì chỉ yêu thương nhau thôi.

    Cô ấy nói rằng nhà cô ấy rất nghèo khổ . Bạn em cũng về nhà cô ấy chơi rồi và thấy rằng nhà cô ấy đúng là khó khăn thật. Bạn em rất tin tưởng cô ấy nên cho cô ấy vay 50 triệu. Thế nhưng vừa vay tiền xong, cô ấy tự nhiên chia tay bạn em. Em mong chương trình cho bạn em một lời khuyên vì bạn em cũng đang nghe chương trình cửa sổ tình yêu ạ.

    MC: Hai người có con chung với nhau không?

    Thính giả: Dạ không, hai người chỉ đi lại, chung sống với nhau còn không có con, mỗi người có một đứa con riêng ạ. Trước đây, cả hai cũng nghĩ là đi tới hôn nhân với nhau nhưng sau khi cho cô ấy vay 50 triệu thì cô ấy đòi chia tay.

    Bạn em tâm sự là tiền thì bạn em có mà thấy cô ấy khổ sở như thế không cho vay thì không được. Vì thế bạn em mới cho vay. Giờ cô ấy đòi chia tay. Bạn em không tiếc tiền mà cay cú vì bị lừa dối trong tình cảm như vậy vì cô ấy nói có người yêu và chuẩn bị cưới. Mong chương trình cho em một lời khuyên!

    Chuyên gia: Điều thứ nhất anh muốn nói với bạn em là lúc này bạn em cũng nên mừng vì dù sao cô ta cũng chỉ mới vay 50 triệu rồi đòi chia tay luôn. Nếu cô ta mà đểu hơn, cô ta còn vay nhiều hơn chỗ đó rồi mới chia tay thì bạn em còn mất nhiều hơn thế. Qua đây, mình phát hiện ra được con người cô ấy thì cũng nên mừng vì mình đã mất chỉ có như vậy thôi.

    Thính giả: Vay được tiền một cái là cô ấy bảo anh thông cảm, em có bạn trai và chúng em sắp cưới rồi khiến bạn em bị sốc. Bạn em chung sống với cô ta nhưng rất đàng hoàng. Tiền nong hàng tháng đều cho cô ta để nuôi con vậy mà giờ bị như vậy nên bạn em cay cú lắm. Bạn em không tiếc tiền nhưng cảm thấy sốc.

    Chuyên gia: Rõ ràng, cô ấy không coi đây là một mối quan hệ yêu đương vì trong lúc sống với bạn em, lấy được tiền của bạn em mà cô ấy vẫn cứ tiếp tục chuẩn bị tinh thần kết hôn với một ai đó. Do đó, khi nó không phải là một mối quan hệ xây dựng trong tình yêu thương thì hàng ngày cô ta lấy tiền ăn, tiền nuôi con để rồi chốt lại trước khi cô ta đi, cô ta muốn có một khoản tiền ra tấm, ra món.

    Tóm lại, nếu như mình thấy không cần thiết thì coi như đây là tình phí trong 2 năm quan hệ với cô gái đó. Coi như đây là một món quà mình dành tặng cho người bạn trước khi cô ấy đi lấy chồng. Các cụ cũng từng bảo rồi: “Bắc thang lên hỏi ông trời/ Mang tiền cho gái có đòi được không”, đến bạn bè, anh em thân thiết khi cho vay người ta cũng còn phải làm giấy cam đoan, cam kết huống chi ở đây mình đưa như thế chỉ mình biết chứ ai biết. Bây giờ mình có nói ra có khi người ta lại trách mình rằng khi ăn ngủ với người ta thì không sao giờ có vài chục triệu lại đòi hoặc có khi đòi người ta lại nói mình vu oan vì không có bằng chứng.

    Hãy quên người đó đi, hãy nghĩ rằng đó là khoản tiền để mua những ngày tháng tốt đẹp ở bên cô gái đó thì cũng không lấy gì làm đắt đỏ lắm.

    Có nên quay lại với người chồng đã ly thân 2 năm

    Thính giả (Hà Nội): Hai vợ chồng em đã ly thân được gần 2 năm rồi. Lí do ly thân là vì trong quá trình chồng em đi làm ăn có người khác. Bây giờ chồng em có ý muốn quay lại xin lỗi em và làm lại từ đầu. Bây giờ em không biết phải làm sao, mong chương trình cho em một lời khuyên!

    MC: Các bạn cưới nhau được bao lâu rồi?

    Thính giả: Chúng em cưới nhau được 3 năm và đã ly thân được gần 2 năm rồi!

    Chuyên gia: Ban nãy em có nói rằng anh ấy có ý muốn quay lại, vậy cái ý đó là như thế nào? Em đoán như thế hay là anh ấy đã gặp, xin lỗi em và bày tỏ nguyện vọng?

    Thính giả: Anh ấy gọi điện cho em, có hứa này nọ và muốn em cho anh ấy một cơ hội để anh ấy làm ăn và ở bên em, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Em không biết phải làm sao. Em lo là bây giờ nếu như quay lại liệu anh ấy có thực sự thay đổi được tính cách của anh ấy hay không?

    Chuyên gia: Vậy là các em ly thân và em về bên nhà ngoại ở đúng không?

    Thính giả: Chồng em và em ở mỗi người một nơi, còn con em ở với bố mẹ chồng em.

    Chuyên gia: Tức là em chán em bỏ đi chứ còn con vẫn do anh ấy và bố mẹ anh ấy nuôi đúng không?

    Thính giả: Không anh ạ, anh ấy bỏ đi một nơi còn em đi làm ăn xa nên để con cho ông bà nội nuôi ạ.

    Chuyên gia: Thực ra câu chuyện gia đình em có nhiều vấn đề chứ không phải chỉ riêng chuyện tình cảm của hai vợ chồng đâu. Giờ mỗi người một nơi, để lại đứa con đỏ hỏn cho ông bà nuôi, rồi hai bên cứ điện qua, điện lại, người này hờn, người kia dỗi. Thực ra điều em lo lắng không phải không có cơ sở.

    Trước hết, về mặt pháp lý các em vẫn là vợ chồng, cần phải khẳng định lại như thế. Thứ hai, anh ấy là một người đàn ông trưởng thành, tính cách đã ổn định rồi nên đừng hi vọng rằng sẽ có một sự thay đổi lớn nào ở anh ấy. Đừng kì vọng anh ấy nhận thức được sai lầm rồi, mình tha thứ và anh ấy sẽ luôn luôn trở thành một người đàn ông không bao giờ để ý một người phụ nữ khác, chung thủy hết mình với mình. Đừng có kì vọng quá như thế.

    Thực ra chuyện người ta nảy sinh tình cảm với một người khác cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, môi trường làm việc, xa nhà, đôi khi cũng chính bởi người vợ chưa làm tròn vai trò của mình mà người chồng ngoại tình chứ không phải ai sinh ra cũng có gien ngoại tình. Do đó, nếu như em mong muốn lập lại trật tự gia đình, quay về bên nhau thì hãy cho mình, cho anh ấy và cho đứa con một cơ hội. Còn mình cứ già néo đứt dây, người ta đã năn nỉ, đã cầu xin mà em còn làm cao thì sau này sợ rằng em có muốn người ta cũng không còn ý định đó nữa. Ở đây đừng nghĩ rằng em thương hại anh ấy mà hãy nghĩ cho mình, cho con một cơ hội sống trong niềm hạnh phúc gia đình.

    11 lần chia tay vì nhà gái không đồng ý

    Thính giả (Phú Thọ): Hôm nay em gọi điện đến chương trình vì em có một vấn đề về tình cảm. Mong chương trình cho em một lời khuyên!

    Người yêu của em gọi điện cho em và nói chia tay. Đó cũng là lần thứ mười mấy cô ấy nói như vậy rồi. Lí do là vì bố mẹ cô ấy không thích em vì em ở xa (em quê ở Phú Thọ, đang làm ở quê cô ấy là Vĩnh Phúc) và chê em là nhà con một.

    Chúng em yêu nhau được 2 năm rồi. Trước kia cô ấy đi học thì em không muốn nói nhưng giờ cô ấy ra trường đi làm rồi, mỗi khi về nhà gặp mẹ nói là cô ấy lại chán. Em nói với cô ấy rằng tất cả là do mình thôi, mình cố gắng vì hạnh phúc của hai đứa thì mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi. Nhưng cô ấy lại bảo cô ấy thương mẹ và lại gọi điện nói chia tay với em. Em biết chỉ tối nay, ngày mai cô ấy lại điện thoại, nhắn tin là quay lại thôi, bao nhiêu lần rồi cô ấy vẫn vậy.

    MC: năm nay bạn bao nhiêu tuổi rồi? Các bạn có công việc ổn định chưa?

    Thính giả: Em năm nay 25 tuổi còn bạn gái em 22 tuổi. Em có việc làm rồi còn cô ấy vừa ra trường đang chờ xin việc.

    MC: Vĩnh Phúc và Phú Thọ thì đâu có xa nhau lắm đúng không?

    Thính giả: Vâng, nhưng quan trọng là suy nghĩ của gia đình cô ấy thôi anh ạ.

    MC: Nhà cô ấy có đông anh em không?

    Thính giả: Nhà cô ấy có 4 anh chị em còn nhà em chỉ có mình em.

    MC: Chuyên gia Đinh Đoàn sẽ trò chuyện với bạn.

    Chuyên gia: Thực ra chuyện hôn nhân không thể cứ đợi cả hai bên gia đình đồng ý, các điều kiện xung quanh ủng hộ hết thì mới được cưới thì có lẽ 90% các đôi bạn trẻ phải chia tay trong nước mắt. Không có đôi nào là không bị hai bên có “ý kiến, ý cò”. Người thì bị chê vì điểm này, người lại bị chê vì điểm khác. Nếu mà cứ như thế thì khó mà đến được với nhau.

    Ở đây có thể thấy là người yêu em rất yêu em, bằng chứng là đã 11 lần cô ấy đòi chia tay vì gia đình rồi lại bằng ấy lần tự làm lành nên hi vọng rằng lần này cũng như vậy mà thôi. Điều quan trọng là cần phải thay đổi nhận thức. Đừng bao giờ hi vọng rằng sẽ phải có lúc cả hai bên đồng ủng hộ hai tay mà quan trọng là hai người trong cuộc là em và cô ấy.

    Em cần phải giải tỏa vấn đề với cô ấy vè việc quê xa, phân tích để bên gia đình ấy hiểu rằng sẽ thuê nhà, mua nhà ở gần gặn quê cô ấy để họ yên tâm. Em định hướng như thế để gia đình họ không lo lắng. Còn về chuyện em là con một thì em lại nói rằng đó là điều không sợ lắm vì hai người thuê nhà ở riêng nghĩa là cô ấy không phải làm dâu.

    Nói chung, những việc chưa xảy ra như việc làm dâu thì đừng có tính kĩ quá, hãy tập trung giải quyết chuyện trước mát đã.

    Thính giả: Việc đó là do bên nhà cô ấy cứ lo lắng như vậy chứ em cũng luôn động viên là hai đứa cùng cố gắng thuyết phục gia đình để gia đình đồng ý cho hai đứa đi lại tìm hiểu nhau chứ còn chuyện cưới xin em cũng chưa tính đến ngay. Em đến nhà thì nhà cô ấy cũng vẫn đối xử với em bình thường, không khó chịu hay cấm đoán, đuổi em ra khỏi nhà như em nghĩ.

    Chuyên gia: Tất nhiên, người ta đã có thái độ như thế là bình thường vì cũng phải có chút lí do để cho thêm phần trắc trở. Bây giờ việc của em là năng đi lại với gia đình bên ấy, thậm chí cần thì nói luôn là con yêu thương em như thế nào và có những dự định ra sao với hai bác bên đó để họ nắm được. Rồi nói rằng ngày này, tháng kia con mời bố mẹ con xuống thăm gia đình mình. Chưa phải là ăn hỏi gì nhưng có sự gặp gỡ của người lớn để bố mẹ cô ấy hiểu rằng hóa ra em yêu con gái người ta thật lòng, đưa cả bố cả mẹ xuống đây rồi. Tránh trường hợp nhiều người bố, người mẹ nghĩ rằng chẳng thấy thằng này nói năng gì, gia đình nó cũng không nói chuyện gì biết đâu nó chỉ yêu tàng thế thôi. Những việc em có thể làm thì nên làm đi, biết đâu khi bố mẹ em xuống thì hai bên lại hợp nhau và ủng hộ cho các em thì sao.

    Do đó, sự suy nghĩ, tính toán không bằng một hành động cụ thể. Em cũng đã trưởng thành, chín chắn để cân nhắc và làm những việc đó rồi.


    Xem thêm chủ đề:cua so tinh yeu, tam su, tam su tinh yeu, chia tay, vay tien, ly than, ngoai tinh, ban gai, gia dinh ngan can, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Mang tiền cho gái có đòi được không?

Share This Page