Có nên thổ lộ tình yêu với em gái kết nghĩa?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 7, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 358)

    Tôi và cô em kết nghĩa quen nhau đã một năm rưỡi, hay nói chuyện, đặc biệt là những lúc tôi buồn khi mới chia tay người yêu, cô bé luôn ở bên tâm sự làm tôi vui.


    Trước đó tôi không để ý tình cảm, chỉ xem cô ấy là em gái, chuyện gì cũng kể cho nhau nghe, lâu lâu buồn tôi mới nhớ đến em ấy thôi.

    Chợt hôm nay nói chuyện lại với em, không phải như mấy lần trước, hai đứa trò chuyện suốt mấy ngày liền. Được em quan tâm, chia sẻ, dần dần tôi có tình cảm với em. Tôi nghĩ bất chợt vài ngày sẽ hết nhưng dần dần không quên được, ngày nào cũng nhớ tới cô ấy. Tôi định nói cho em biết, nhưng không dám vì ngại em không muốn nói chuyện với tôi nữa. Tôi phải làm sao đây? Có nên cho em biết điều đó không - (Duy).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Sling.

    Trả lời:

    Duy thân mến,

    Khi nhận nhau làm anh em kết nghĩa, chắc hẳn bạn và cô ấy đã có tình cảm với nhau theo kiểu hồn nhiên, trong sáng và pha chút dư vị thiêng liêng của tình gia đình. Có một người em gái kết nghĩa để chia sẻ vui buồn trong cuộc sống là điều tuyệt vời nhưng vì không có quan hệ máu mủ, họ hàng nên đôi khi khó tránh khỏi nhập nhằng trong việc xác định đâu là tình cảm anh em, đâu là tình yêu nam nữ.

    Duy đang có tình cảm với em gái kết nghĩa nhưng chưa dám thổ lộ vì còn e ngại và sợ khi nói ra chẳng may sẽ bị từ chối, làm ảnh hưởng đến tình cảm anh em. Bạn có những suy nghĩ và mang tâm trạng lo lắng như vậy là cần thiết để giúp Duy tìm hiểu kỹ lưỡng hơn nữa về tình cảm của bản thân, đặc biệt là về phía em kết nghĩa.

    Việc quan trọng nhất Duy cần làm lúc này là khéo léo tìm hiểu ý tứ của em kết nghĩa để biết cô ấy có tình cảm với mình hay không. Trong những trường hợp tương tự, đôi khi "em kết nghĩa" cũng có tình cảm nhưng không nói ra mà muốn "anh trai" phải là người chủ động. Nếu cả hai thấy rằng tình cảm ấy là tình yêu đích thực thì Duy nên mạnh dạn và chủ động trong việc bày tỏ tình ý. Đừng để những vướng bận hoặc do dự làm ảnh hưởng đến tâm trí và tình cảm của bạn và cô ấy.

    Có câu nói rằng: “Nếu bạn yêu một người nào đó, đừng đợi đến ngày mai để nói cho người ấy biết. Bởi lẽ ngày mai có thể bạn sẽ là người đến sau”. Nói điều này để Duy thấy rằng việc gửi thông điệp yêu thương tới em kết nghĩa là điều nên làm khi bạn yêu cô ấy thật lòng. Tuy nhiên, đâu là thời điểm thích hợp và nói như thế nào để được chấp nhận thì bạn nên cân nhắc vì hơn ai hết, Duy là người hiểu rõ tâm tính em kết nghĩa của mình.

    Trong trường hợp bạn nói ra, cô ấy chưa sẵn sàng đón nhận, có thể tình cảm anh em sẽ có chút gượng gạo và khó tránh khỏi những tổn thương về tâm lý. Tuy nhiên, nếu đó là điều cô ấy muốn, trước mắt bạn nên tôn trọng và cho mình thêm thời gian để xây dựng, duy trì và chuyển tính chất của mối quan hệ này.

    Duy thân mến, trên đây là một vài chia sẻ về băn khoăn của bạn trong việc nên hay không bày tỏ tình cảm với em gái kết nghĩa. Hy vọng bạn có được sự mạnh dạn để nói lên tình cảm với người mình yêu thương.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên thổ lộ tình yêu với em gái kết nghĩa?

Share This Page