Sở thích ngửi tóc con gái

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 7, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    Em là một cậu con trai và có sở thích đặc biệt đối với tóc của các bạn nữ. Ở mỗi bạn nữ, em thấy tóc có một mùi hương rất khác nhau. Xin hỏi có phải tóc của mỗi người đều có mùi hương riêng? - (Tùng).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Alarm.

    Trả lời:

    Chào em,

    Câu hỏi của em "liệu tóc có mùi hay không", tôi xin trả lời là tóc chúng ta cũng có mùi. Nhạc sĩ Thanh Sơn từng đưa mùi hương của tóc vào bài hát "Hương tóc mạ non" như sau:

    "Nghe em hát câu dân ca sao mượt mà lòng anh thương quá
    Tiếng ngọt ngào nào đong đưa nhớ xa xưa trời trưa bóng dừa
    Hẹn hò nhau tình quê hai đứa
    Mùi mạ non hương tóc em biết bao kỷ niệm
    Nhắc lại thấy thương nghe thật buồn".


    Tôi xin tản mạn đôi chút về tóc, bộ phận được xem là “gốc” con người theo quan điểm dân gian. Tóc bao gồm chân tóc và thân tóc. Thành phần chính cấu tạo nên tóc là keratin, chiếm 70%, loại protein này sinh ra từ chân tóc. Được nuôi dưỡng từ mạng lưới mạch máu nhỏ dưới lớp da đầu, chân tóc sẽ không ngừng sinh sản và nối dài cho sợi tóc, sợi tóc khi ra khỏi cơ thể lập tức chết đi.

    Mặc dù rất nhỏ, thân tóc cũng gồm đến 3 lớp: Lớp tủy trong cùng chứa chất béo và không khí, lớp giữa chứa chất sợi quyết định độ chắc khỏe và melanin tạo màu cho tóc, lớp biểu bì ngoài cùng quyết định tóc có óng ả mượt mà hay không. Trên da đầu, ngoài tóc, còn có tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn và một số cơ nang tóc giúp tóc dựng lên.

    Chính vì cấu trúc đa lớp của mình, tóc có thể tẩm nhuận hay hấp thụ các chất mà nó tiếp xúc, nhất là khi tiếp xúc kéo dài. Với các chất tạo mùi cũng thế, tóc sẽ hấp thụ chúng vào bên trong sợi tóc, và do vậy tỏa ra mùi hương rất riêng của mình tùy thuộc vào chất tạo mùi mà chúng từng tiếp xúc (dầu gội, dầu xả, nước hoa, bụi bẩn...).

    Có mùi mất đi rất nhanh, có mùi lại được giữ rất lâu, điều này tùy thuộc vào mức độ ngấm của chất tạo mùi đối với sợi tóc. Giả thiết cho rằng, chính chất bã hay chất dầu do tuyến nhờn tiết ra góp phần quan trọng trong việc ngấm chất vào tóc. Nói cách khác, nếu tóc nhiều dầu, các chất tiếp xúc sẽ có thể hấp thụ sâu hơn vào thân tóc.

    Một giả thiết khác cho rằng, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần tạo mùi cho tóc. Nếu cơ thể tiếp nạp những thức ăn “nặng mùi” trong một thời gian dài, có thể những vi chất có mùi sẽ ngấm vào tóc vào da trong quá trình hình thành, do vậy để lại mùi cho tóc.

    Nhìn chung, sự kết hợp của yếu tố nội tại từ cơ thể chủ nhân sở hữu tóc, với yếu tố ngoại lai là những chất tạo mùi mà chủ nhân sử dụng, đã khiến cho tóc có mùi hương “riêng biệt”, theo nhận định của em.

    Một yếu tố khác nữa chính là “độ thính mũi” của em, vì mỗi người có mức nhạy cảm khác nhau với mùi. Theo tôi, đây lại là một điểm “rất có duyên” của em, vì với đa số phụ nữ, mái tóc là tài sản quý giá của họ. Sự tán thưởng chân thành đối với mùi tóc sẽ có thể là điểm cộng trong mắt phái đẹp đấy.

    Thân ái.

    BS Nguyễn Tấn Thủ
    Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Sức khỏe Nam giới

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sở thích ngửi tóc con gái

Share This Page