Y bác sĩ chủ quan khi trả bé còn sống về chôn cất

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 390)

    Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam thừa nhận, kíp trực đã chủ quan khi trả trẻ sơ sinh cho gia đình mang về chôn cất và việc xác nhận cháu bé tử vong là không chính xác.


    Sáng 6/8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết ca sinh của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (27 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam), do bác sĩ Nguyễn Văn Sách làm trưởng kíp trực.

    Đây là trường hợp sản phụ bị sẩy thai, thai nhi dưới 6 tháng tuổi. Khi sinh ra, cháu bé bị ngạt, các bác sĩ đã tích cực hồi sức nhưng không có kết quả. Do vậy, kíp trực báo cho gia đình đưa trẻ về lo hậu sự.

    Thừa nhận kíp trực hôm 4/8 đánh giá, xác nhận cháu bé tử vong là chủ quan và không chính xác, ông Ẩn nói: “Chúng tôi sẽ cử cán bộ của Khoa Sản phối hợp với Bệnh viện Nhi Quảng Nam để chăm sóc cho cháu bé và tổ chức cuộc họp Hội đồng Khoa học của bệnh viện để đánh giá, xử lý các y bác sĩ trong kíp trực”.

    [​IMG]
    Sức khỏe của cháu bé đang yếu, phải thở qua hệ thống tạo áp lực dương liên tục. Ảnh: Thu Bồn.

    Cũng trong sáng nay, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết cháu bé được điều trị đặc biệt nhưng sức khỏe đang yếu, bị nhiễm trùng, phải thở cpap (thở qua hệ thống tạo áp lực dương liên tục) và phải điều trị qua đường tĩnh mạch.

    Bác sĩ Việt cũng nhận định cháu bé khó có khả năng cứu sống vì mới được 21 đến 22 tuần tuổi.

    Chiều 4/8, sản phụ Quy lên cơn đau bụng, vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Các bác sĩ đưa chị Quy vào phòng sinh, khoảng 30 phút sau, một hộ lý bồng bé trai nặng 700g đưa cho người nhà bảo mang về lo hậu sự. Tối cùng ngày, người nhà đưa cháu bé đi chôn cất thì phát hiện thân hình tím ngắt của bé cử động nên đưa vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

    Thu Bồn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Y bác sĩ chủ quan khi trả bé còn sống về chôn cất

Share This Page