Ngon miệng với lẩu chua cá bớp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Thớ thịt cá trắng tinh, săn chắc, dai và ngọt tự nhiên hòa trong cái vị chua thanh nhẹ của nước lẩu.


    Cá bớp hay còn gọi là cá bóp, con trưởng thành nặng khoảng hơn 1kg. Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không bở, có vị ngọt tự nhiên nên có giá trị kinh tế cao. Cá thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chiên, nấu canh măng... Trong những ngày mưa gió, nồi lẩu chua cá bớp bốc khói nghi ngút là một lựa chọn lý tưởng.

    [​IMG]
    Nồi lẩu chua bốc khói với vị chua thanh nhẹ rất ngon miệng. Ảnh: Khánh Hòa.

    Món lẩu chua cá bớp rất dễ chế biến và thường không mất nhiều thời gian. Bạn phải lựa mua những con cá còn tương ngon, thịt cá còn săn chắc. Làm sạch cá, thái cá thành từng khúc vừa ăn. Làm nóng dầu trên chảo, phi thơm tỏi rồi cho cá vào xào sơ qua để thịt cá săn lại.

    [​IMG]
    Thịt cá bớp trắng, mềm nhưng không bở và có vị ngọt tự nhiên ngon miệng. Ảnh: Khánh Hòa.

    Phi thơm tỏi, cho ít cà chua vào xào sơ, sau đó cho tiếp nước me chua vào, thêm nớc dùng rồi đun sôi. Nêm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó cho cá bớp vào với ít ớt trái thái lát. Cuối cùng cho bạc hà, đậu bắp, cà chua, dứa... vào nấu chín.

    [​IMG]
    Rau ăn kèm đơn giản với rau muống, bắp chuối, đậu bắp, cà chua... Ảnh: Khánh Hòa.

    Nồi lẩu chua cá bớp nghi ngút khói với hương thơm thoang thoảng thật hấp dẫn. Ăn kèm lẩu cá bớp với bún tươi, các loại rau sống như bắp chuối, rau muống bào, giá tươi cùng chén nước mắm ớt nguyên chất. Ngoài ra, nếu không có thời gian, bạn có thể biến tấu món lẩu thành món canh chua đơn giản và ăn kèm với cơm nóng cũng rất ngon miệng.

    Khánh Hòa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngon miệng với lẩu chua cá bớp

Share This Page