“Chuyện ấy” cũng có tuổi?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Về độ tuổi của chuyện ái ân, có sách nói trên 60 tuổi, người già không nên làm “chuyện ấy” để giữ gìn sức khỏe, tăng tuổi thọ. Nhưng có sách lại nói rằng, quan hệ tình dục là nhu cầu không phụ thuộc vào tuổi tác. Vậy người cao tuổi có nên dừng quan hệ tình dục ở một độ tuổi nhất định?

    Bài liên quan:

    a>

    Những nơi nào khiến "chuyện ấy" tồi tệ nhất?

    a>

    Để 'chuyện ấy' được lâu và... lâu hơn nữa



    Thực ra, có nhiều sách đưa ra những ý kiến khác nhau về vấn đề tình dục người cao tuổi, nhưng tác giả của những cuốn sách đó đứng trên nhiều quan điểm khác nhau, nên có những ý kiến rất khác nhau... Theo y học hiện đại thì không có tuổi nào là tuổi chấm dứt tình dục, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hoá tình dục. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng cao, sức khoẻ suy giảm, thì nhu cầu cũng như khả năng “làm chuyện đó” có giảm dần, nhưng không có nghĩa là phải ngừng hẳn. Mặt khác, sự thể hiện tình cảm vợ chồng thông qua hoạt động tình dục là liều thuốc bổ cho người có tuổi, tạo ra sự phấn chấn, rất có lợi cho sức khoẻ tinh thần. Tiến sĩ Pulkit Sharma - Nhà tâm lý học lâm sàng và trị liệu tại Bệnh viện đa khoa Vimahans, Delhi (Ấn Độ) khẳng định: “Để duy trì đời sống tình dục, người cao tuổi cần bổ sung vào chế độ ăn của bạn những loại trái cây mọng nước. Những loại quả này thường chứa nhiều chất chống ôxy hoá và cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

    [​IMG]

    Theo y học hiện đại thì không có tuổi nào là tuổi chấm dứt tình dục, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hoá tình dục. (Ảnh minh họa)

    Để có một trái tim thực sự khoẻ mạnh, các quý ông cao tuổi cần ăn nhiều loại rau, củ, quả và cá (mỗi tuần 2 lần ăn cá là một cách tuyệt vời để có omega-3 và axít béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim qua việc giảm áp suất máu và chất béo trung tính). Hãy hạn chế chất béo trong chế độ ăn đến mức thấp nhất có thể, vì ngoài việc nâng cao lượng cholesterol xấu, chất béo còn làm giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Người già cũng nên tránh xa thuốc lá vì người hút thuốc lá có thể bị ung thư và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn những người không hút. Đặc biệt, các cụ ông nên luyện tập thể dục - thể thao thường xuyên. Khi đã luống tuổi, bạn có thể cũng không cần phải tập theo cường độ cao, mà có khi chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày là đủ để giúp cho tim khoẻ mạnh hơn.


    Theo Đ. N (Gia đình)

    Xem thêm chủ đề:tinh duc, chuyen ay, tuoi tac, gioi tinh, quan he tinh duc, nhu cau, ham muon, suc khoe, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - “Chuyện ấy” cũng có tuổi?

Share This Page