Hỏng mắt vì khui bia

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 439)

    Bạn nhậu đấu đầu hai chai bia lại với nhau để bật nắp, hai người đàn ông ở An Giang và Bình Dương trở thành nạn nhân vì nắp chai văng vào mắt.


    Hai bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt TP HCM trong tình trạng một bên mắt bị tụ máu do va đập. Kết quả đo thị lực cho thấy, mắt của cả hai đều giảm thị lực và tăng nhãn áp nghiêm trọng. Các bác sĩ đã cho các bệnh nhân dùng thuốc và tiếp tục theo dõi, tuy nhiên theo nhận định ban đầu, khả năng phục hồi thị lực là rất khó.

    Theo lời kể của các bệnh nhân, cả hai anh ngồi nhậu thì bạn biểu diễn trò khui bia bằng tay. Thay vì dùng dụng cụ để mở nắp chai, các anh này lại dùng cách đấu đầu hai chai bia lại với nhau rồi bật nắp. Do không thể khống chế được lực, nắp chai bia văng ra và trúng vào mắt người đối diện.

    Các bác sĩ cho biết hiếm gặp trường hợp bị nắp bia văng trúng mắt, tuy nhiên hi thoảng vẫn tiếp nhận những trường hợp tổn thương mắt do bất cẩn trong sinh hoạt. Thường thấy nhất là bị dị vật như hạt thóc (từ máy suốt lúa), mảnh vụn kim loại (từ máy cắt, máy hàn) bắn vào mắt. Ít gặp hơn là trường hợp trẻ chơi bóng bị nổ hoặc nấu ăn thì dầu mỡ văng vào mắt.

    Từ những tai nạn trên, các bác sĩ khuyên mọi người nên cẩn trọng trong sinh hoạt. Khi cần thiết, phải mang kính bảo hộ để không bị tổn thương mắt.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hỏng mắt vì khui bia

Share This Page