Apple tiếp tục tìm kiếm ‘người tài’ cho dự án Maps

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 373)

    Gần một năm sau kể từ sự ra mắt thất bại của Maps, Apple vẫn cố gắng tìm kiếm các chuyên gia, nhà phát triển và kỹ sư trong lĩnh vực bản đồ để tiếp tục phát triển ứng dụng này.


    Theo thông tin từ AppleInsider, mục tuyển dụng trên trang web của Apple hiện đang thông báo tìm kiếm hàng chục vị trí liên quan đến dự án Maps. Các vị trí này sẽ được tuyển từ nhiều nước trên thế giới, chủ yếu tại Mỹ, một số nước ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á, Australia và Trung Quốc.

    [​IMG]
    Tùy chọn "Help Improve Maps" kết hợp với tính năng "Frequent Locations" sẽ giúp Apple hoàn thiện ứng dụng bản đồ của họ. Ảnh: AppleInsider.

    Có thể nói, ứng dụng Apple Maps được xem như là một thảm họa đối với hãng công nghệ "Quả táo" kể từ khi được ra mắt chính thức kèm theo hệ điều hành iOS 6. Khả năng hoạt động tệ hại, chỉ đường sai, thiếu thông tin về các phương tiện công cộng, cơ sở dữ liệu nghèo nàn, xử lý hình ảnh kém... chính là những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của ứng dụng, làm cho người quản lý phụ trách dự án Apple Maps phải mất việc, đồng thời cũng khiến CEO Tim Cook phải lên tiếng xin lỗi người dùng. Đây được xem là một hành động hiếm hoi trong lịch sử phát triển của Apple, nhất là khi mà Steve Jobs còn nắm quyền.

    Trong phiên bản hệ điều hành iOS 7 sắp ra mắt, Apple có kế hoạch sẽ bổ sung thêm một tùy chọn “Help Improve Maps” để kêu gọi sự hỗ trợ nhằm cải thiện bản đồ từ khoảng 400 triệu người dùng iOS. Ở phần cài đặt ban đầu của iOS 7, người dùng sẽ được yêu cầu hoàn thành tùy chọn tham gia vào chiến dịch “Help Improve Maps” hay không, mà theo Apple giải thích sẽ được tích hợp chặt chẽ vào một tính năng mới có tên là "Frequent Locations" trong phiên bản iOS 7. Tính năng "Frequent Locations" sẽ nhớ lại các địa điểm mà người dùng đã từng có mặt, tương tự như tính năng lưu giữ lịch sử các trang web của trình duyệt, nhằm giúp Apple có được thông tin về địa điểm để hoàn thiện dữ liệu bản đồ của họ.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple tiếp tục tìm kiếm ‘người tài’ cho dự án Maps

Share This Page