Tình cũ của bạn trai nhắn tin trêu tức

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 380)

    Người yêu cũ của bạn trai biết dạo này hai chúng em phải ở xa nhau nên thường xuyên nhắn tin vào Facebook của anh ấy và bảo rằng vẫn còn yêu anh, gọi bạn trai em một cách thân mật là "iêu ơi" nhưng anh ấy không trả lời.


    Em và anh ấy yêu nhau đã được 2 năm. Trước đây, bạn trai của em từng có mối tình kéo dài 4 năm. Người ấy đã lấy chồng và có con được một tháng tuổi. Thỉnh thoảng chị ta lại nhắn tin cho bạn trai em, nói là vẫn còn yêu anh. Đã có lần anh ấy nói thẳng với chị ta "Dù em chưa lấy chồng thì anh cũng không thể đến với em được. Hãy chăm lo cho gia đình của mình đi em".

    Gần đây em phải đi làm xa. Trước khi đi, em có đưa một tấm ảnh hai đứa chụp chung lên Facebook, chị ta đã vào like ảnh, sau đó nhắn tin chê bai cái ảnh ấy xấu, không hợp, chê bai em thế này thế kia. Những việc làm ấy có phải chị ta muốn chọc tức em không? Theo chuyên gia em phải làm thế nào? Em rất mong nhận được sự góp ý để có cách giải quyết, xin cảm ơn - (Khánh Linh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Trả lời:

    Khánh Linh thân mến,

    Có nhiều cách lý giải khác nhau trước hành động người yêu cũ dù đã lấy chồng nhưng vẫn liên tục nhắn tin cho bạn trai Linh. Có thể cô ấy đang chọc tức em vì "không ăn được thì đạp đổ", nhưng cũng có thể cô ấy vẫn còn chút tình cảm với anh ấy…

    Cho dù cô ta làm như vậy với mục đích gì thì em nên giữ thái độ bình tĩnh, không nóng giận, tỏ ra ghen tuông hay có những phản ứng thái quá. Nếu biết em như thế, rất có thể cô ấy sẽ được nước làm tới và có thêm những hành động gây chia rẽ tình cảm của hai bạn.

    Trong trường hợp này, nếu ứng xử không khéo, tự bản thân Linh sẽ làm tổn hại đến tình yêu của mình. Hai năm yêu nhau thiết nghĩ đủ để em nhận định được tình yêu anh ấy dành cho mình ở mức độ nào và còn vương vấn gì với người cũ hay không.

    Linh biết đấy, bạn trai em đã không trả lời tin nhắn và đã nói thẳng với cô ấy rằng "không thể đến với nhau". Khi anh ấy đã khẳng định như thế nhưng Linh vẫn thấy bất an và lo lắng, có nghĩa là em chưa đủ tự tin vào tình yêu của mình cũng như chưa đặt hết niềm tin nơi người yêu.

    Giả như cô ấy đang đóng vai trò là người thứ 3 chen vào tình yêu của em, đó cũng là cơ hội để Linh kiểm chứng lại tình yêu bạn trai dành cho mình. Qua đây, Linh sẽ biết được anh ấy có một lòng một dạ với mình trước những tin nhắn ngọt ngào từ tình cũ hay không.

    Khi Linh và bạn trai thật lòng yêu nhau thì hành động của cô ấy chẳng những không ảnh hưởng đến tình yêu của em mà còn giúp tình cảm ấy thêm bền chặt và thắm thiết hơn. Còn về phía cô ấy, nếu không dừng lại đúng lúc, rất có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh “gậy ông đập lưng ông” khi tự tay phá vỡ hạnh phúc gia đình mình.

    Linh nên nhớ rằng, thử thách với tình yêu hiện tại không phải là sự hiện diện của cô gái kia mà là việc em và bạn trai phải xa nhau vì điều kiện công việc. Sẽ thế nào nếu vì công việc mà cả hai trở nên “xa mặt cách lòng”? Liệu rằng em và anh ấy có đủ niềm tin, tình yêu và sự kiên nhẫn để không xảy ra tình trạng đó? Chính vì thế, nếu có lo lắng thì Linh hãy suy nghĩ về chuyện này để dù có xa nhau thì cả hai vẫn giữ được “lửa” trong tình yêu của mình.

    Em cũng không nên lo lắng hay bận tâm nhiều đến việc cô ấy chê em chụp hình xấu, không hợp với anh ấy và dè bỉu thế này thế kia. Việc em và anh ấy lờ đi, coi như không có chuyện gì trước những tin nhắn, lời bình luận thì sớm muộn cô ấy sẽ chấm dứt hành động của mình mà thôi. Bất cứ thái độ bực mình hay cay cú nào của Linh sẽ không khiến cô ấy dừng lại mà đôi khi còn tích cực hơn trong việc nhắn tin trêu tức để gây chia rẽ tình yêu của hai bạn nữa.

    Bên cạnh đó, Linh cũng nên chia sẻ với bạn trai để cả hai cùng thống nhất trong cách ứng xử, đồng thời giúp nhau thêm gần gũi, quan tâm và yêu thương nhau nhiều hơn.

    Chúc em luôn hạnh phúc với tình yêu của mình.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tình cũ của bạn trai nhắn tin trêu tức

Share This Page