"Yêu" xong 2 tháng vẫn đau ngực?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 339)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    Đau ngực kéo dài phải chăng có thai?

    Quan hệ xong, đầu ngực bị cương cứng

    Mất cảm giác vì nhũ hoa không núm

    Nhũ hoa màu nâu thì có còn trinh?


    Hiện tại em đang rất lo lắng về việc em đã có thai hay chưa, mong chuyên mục giải đáp giúp em.

    Em và bạn trai em không làm chủ được cảm xúc của mình nên đã vượt quá giới hạn khi ở cùng nhau. Lúc quan hệ bạn trai em không sử dụng biện pháp an toàn nhưng sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy mà đã 2 tháng rồi em vẫn chưa có kinh nguyệt.

    Em đã mua que thử thai hai lần và đều cho kết quả là 1 vạch. Sau đó chúng em còn đến phòng khám đa khoa để siêu âm, và kết quả siêu âm là bác sĩ nói em không mang thai. Nhưng mấy ngày gần đây em lại thấy nhũ hoa của mình đau và bị đau bụng dưới (trước kia mỗi lần trước kỳ kinh em cũng hay bị như vậy, chu kỳ kinh nguyệt của em bình thường rất đều vào ngày 14 hàng tháng ). Vậy là em đã mang thai hay chưa, mong chuyên mục giải đáp giúp em, thật sự em rất lo lắng. Em xin cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Đã hai tháng sau khi quan hệ, em bị đau ngực và đau bụng dưới, phải chăng em có thai? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Chuyên mục có thể nhận thấy được sự lo lắng của em về chuyện có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, em hoàn toàn có thể yên tâm vì em không thể nào có thai được. Tất cả những kết quả, từ việc dùng que thử thai đến siêu âm đều cho thấy điều đó. Do đó, em chắc chắn không thể có thai được.

    Hiện tượng em bị mất kinh bất thường, đau ngực, đau bụng dưới là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Thông thường, thuốc tránh thai khẩn cấp thường gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, rối loạn chu kì kinh nguyệt, đau ngực, đau bụng… Ở trường hợp của em cũng không ngoại trừ. Việc nhũ hoa và bụng dưới bị đau là do tác dụng phụ của thuốc. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một thời gian ngắn và mọi chuyện lại quay trở lại bình thường.

    [​IMG]

    Cần phải biết quan hệ tình dục an toàn, bảo vệ bằng bao cao su để tránh những hậu quả ngoài mong muốn. (Ảnh mih họa)

    Bản thân em cũng thấy rằng việc quan hệ tình dục không an toàn gây ra những việc mệt mỏi như thế nào. Em vừa bị rối loạn chu kì kinh nguyệt, chịu những đau đớn về thể xác và sự lo lắng về tinh thần. Chuyên mục cũng lưu ý em rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là thứ có thể lạm dụng. Nếu em còn tiếp tục sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy em có thể sẽ phải đối diện với những hậu quả khác còn nguy hiểm hơn. Các em còn trẻ, còn rất nhiều những dự định cần phải làm và việc có thai ngoài ý muốn rõ ràng là không tốt với các em lúc này. Do đó, các em cần phải biết quan hệ tình dục an toàn, bảo vệ bằng bao cao su để tránh những hậu quả ngoài mong muốn.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:thuoc tranh thai khan cap, dau nguc, co thai, quan he tinh duc khong an toan, co thai ngoai y muon, nhu hoa, tac dung phu cua thuoc tranh thai, roi loan chu ki kinh nguyet, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Yêu" xong 2 tháng vẫn đau ngực?

Share This Page