Có nên thú thật đã mất 'cái ngàn vàng'?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 359)

    Khi con gái không còn trinh tiết nữa, có nên nói cho người mình yêu biết? Em rất lo nếu nói ra anh ấy sẽ "sốc" và bỏ rơi em - (Ngọc Anh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Trả lời:

    Chào Ngọc Anh,

    Theo quan điểm đạo đức truyền thống của Việt Nam, trinh tiết trong hôn nhân luôn là một vấn đề quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc của cuộc sống gia đình sau này.

    Tuy nhiên, như đại thi hào Nguyễn Du đã viết: “Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường", có nghĩa dù được coi là “cái ngàn vàng” nhưng không phải vì vậy mà chúng ta lại quá lệ thuộc vào “tấm màng mỏng” này.

    Theo y học, việc một cô gái không còn trinh tiết không hẳn chỉ do quan hệ tình dục mà còn có thể bởi nhiều nguyên nhân khác như tập thể dục không đúng cách, té xe đạp… Do đó, không thể kết luận là cô gái nào không còn màng trinh đồng nghĩa với đã từng quan hệ tình dục được.

    Trong cuộc sống hiện đại, Lan Anh cần nhìn khái niệm trinh tiết dưới khía cạnh đạo đức hơn là thực thể. Bạn nghĩ sao giữa 2 người con gái: Một cô còn nguyên trinh tiết nhưng lại có một lối sống buông thả, thậm chí đã từng oral sex với nhiều người; Một cô không còn trinh tiết vì một lần “lỡ dại” nhưng sau đó biết giữ mình, sống nghiêm túc và có quan niệm đúng đắn về hôn nhân.

    Vì vậy, trước hết bạn cần xác định vấn đề trinh tiết ở đây không chỉ giới hạn ở khía cạnh sinh học mà bao gồm cả khía cạnh đạo đức, lối sống… Bên cạnh đó việc không còn trinh tiết do nguyên nhân nào gây ra: Bị hãm hại, do vô tình, một lần lầm lỡ hoặc tai nạn... để có thể có cách chia sẻ phù hợp với bạn trai của mình.

    Trong tình yêu, một yếu tố cần thiết là sự trung thực. Vì vậy chuyện không còn trinh tiết cần phải được nói chuyện một cách thẳng thắn với người yêu mình. Sự trung thực này thể hiện mình tôn trọng anh ấy và để cho người mình yêu có đầy đủ thông tin cần thiết khi quyết định bước bên nhau trong suốt cuộc đời.

    Bạn cần chuẩn bị tinh thần có thể mình sẽ mất người yêu nếu anh ấy không vượt qua được cú sốc khi nghe sự thật. Nhưng dù sao, bạn sẽ không bị ray rứt suốt đời vì mình đã giấu giếm một điều gì đó với người mình yêu.

    Hãy dũng cảm đối diện với sự thật. Chỉ có đối mặt bạn mới có thể vượt qua được mặc cảm và tự hào đi thẳng đến tương lai cùng người mình yêu. Còn nếu né tránh giấu giếm điều đó, bạn sẽ phải mang theo gánh nặng đó suốt cuộc đời.

    Trên đây là những chia sẻ của tôi hy vọng giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về trường hợp của mình. Còn lại quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn. Chúc Ngọc Anh có đủ dũng khí để làm những gì mình cho là đúng và phù hợp. Thân ái.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên thú thật đã mất 'cái ngàn vàng'?

Share This Page