Thêm sữa Karicare của New Zealand nhiễm khuẩn

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 378)

    Sau thông tin thu hồi sữa sữa Similac GainPlus EyeQ (do nghi nhiễm khuẩn), ngày 4/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tiếp nhận thêm thông tin sản phẩm Karicare cũng của New Zealand có thể bị nhiễm khuẩn.


    Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, bước đầu cho thấy không có sản phẩm Karicare cho trẻ dưới 12 tháng tuổi đăng ký bán ở nước ta.

    [​IMG]
    Sản phẩm sữa Karicare vẫn đang được rao bán trên các trang mạng. Ảnh chụp màn hình.

    Ngày 4/8, Bộ Công nghiệp New Zealand đã ra quyết định thu hồi các sản phẩm Karicare, do công ty Nutricia - New Zealand sản xuất có sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate - được cho là có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum.

    Các sản phẩm đó bao gồm: Karicare Formula số 1 (cho trẻ 0-6 tháng tuổi) và Karicare Gold+ Follow on Formula số 2 (cho trẻ 6-12 tháng tuổi). Công ty này cũng cho biết hai sản phẩm trên chỉ được bán trên thị trường New Zealand và đã được công ty tự nguyện thu hồi ở nước này.

    Cục An toàn thực phẩm đã rà soát toàn bộ dòng sản phẩm Karicare đã công bố tại Cục từ đầu năm 2012 đến nay. Kết quả cho thấy không có sản phẩm Karicare cho trẻ dưới 12 tháng tuổi được đăng ký ở Cục. Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn yêu cầu phía công ty nhập khẩu sản phẩm Karicare vào nước ta thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn và sớm báo cáo về Cục trước ngày 6/8.

    Theo Cục an toàn thực phẩm.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thêm sữa Karicare của New Zealand nhiễm khuẩn

Share This Page