Ghen tuông khiến tình yêu mang vị đắng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    Yêu nhau đã 4 năm, tôi biết bạn gái rất thương mình. Tôi hay ghen tuông mỗi khi em giao tiếp với các bạn nam khác nên nhiều lần làm cho cô ấy không vui.


    Tôi là một người con trai khuyết tật vận động. Chúng tôi tình cờ quen biết nhau qua một người bạn. Tôi phải làm sao để làm giữ được tình yêu và mang hạnh phúc đến bạn gái. Tôi cũng biết ghen tuông là không tốt và muốn bỏ tính đó, nhưng sau những lúc em ấy giao tiếp thân thiện với bạn khác giới thì tôi không kềm cảm xúc được. Xin hãy cho tôi lời khuyên để giữ được hạnh phúc. Xin cám ơn - (Thanh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Sling.

    Trả lời:

    Thanh thân mến,

    Có câu “Tình yêu không có sự ghen tuông, giận dỗi là tình yêu không hoàn hảo. Vì ghen tuông, giận dỗi sẽ khiến chúng ta hiểu nhau và yêu nhau hơn”. Như vậy, có thể thấy ghen tuông là chuyện hết sức bình thường trong tình yêu, nó không chỉ giúp ta hiểu nhau hơn mà còn có tác dụng hâm nóng tình cảm của nhau nữa. Tuy nhiên, nếu hơi một chút là ghen hoặc ghen một cách mù quáng thì nó lại là nguyên nhân gây nên những đổ vỡ trong tình yêu và hôn nhân.

    Mỗi khi ghen như vậy, Thanh có biết nguyên nhân là bạn gái giao tiếp thân thiện với những người con trai khác hay do chính suy nghĩ của bạn? Phải chăng bạn mang tâm lý thiếu tự tin và mặc cảm khi thấy bạn gái tiếp xúc với những người kia? 4 năm yêu nhau có lẽ là khoảng thời gian đủ dài để bạn thẩm định được tình yêu cô ấy dành cho mình sâu đậm thế nào. Giả như cô ấy có tình ý với những người con trai khác thì liệu có để cho bạn biết và còn yêu thương bạn như vậy không?

    Không nhất thiết bạn phải bỏ tính ghen tuông, nhưng nên học cách giữ bình tĩnh để kiểm soát tâm trạng, cảm xúc và hành vi cũng như ý thức được điểm yếu của mình. Bên cạnh đó, Thanh nên tự tin hơn vào bản thân và tự hào về những gì mình đang có, đặc biệt là về tình yêu và người yêu hiện tại.

    Nếu Thanh cứ ghen tuông dù đó là mối quan hệ rất bình thường và chính đáng của cô ấy, vô tình bạn đang biến tình yêu và hạnh phúc hiện tại thành nỗi buồn, niềm đau cho riêng mình. Do vậy, Thanh nên chia sẻ với bạn gái về những suy nghĩ và cảm nhận của mình để một mặt giúp cô ấy điều chỉnh hành vi, mặt khác giúp cả hai hiểu nhau hơn để bạn nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ từ người yêu.

    Bạn thân mến, hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân chỉ có được khi và chỉ khi cả hai luôn mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Nếu yêu một người nhưng bạn luôn muốn giữ họ bên cạnh và muốn người đó làm theo ý mình, vì bản thân mình thì đó là ích kỷ chứ không phải tình yêu. Đừng để tình yêu bị đổ vỡ vì muốn giữ cô ấy bên cạnh bằng thái độ ghen tuông vô cớ của bạn.

    Chúc Thanh có được sự mạnh mẽ, tự tin để yêu và để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người yêu mình.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ghen tuông khiến tình yêu mang vị đắng

Share This Page