'Yêu' đều đặn giúp phụ nữ trẻ trung hơn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường đào thải độc tố qua lỗ chân lông, làm cho chị em cảm thấy thoải mái, hoạt bát hơn, cải thiện tình trạng da khô và sạm màu, đồng thời hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.


    Nhiều nữ bệnh nhân phàn nàn với bác sĩ da liễu rằng gần đây làn da của họ trông xạm đi, nổi mụn nhiều và không còn mịn màng như trước. Khảo sát của các chuyên gia tình dục học cho thấy, đa phần những bệnh nhân này đang gặp vấn đề trong đời sống tình dục.

    Bác sĩ David Weeks, chuyên viên tư vấn tâm lý lâm sàng và là một cựu lãnh đạo của Bệnh viện hoàng gia Edinburgh (Anh) vừa công bố kết quả một nghiên cứu cho thấy, việc quan hệ tình dục đều đặn giúp cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ trẻ trung hơn. Cụ thể thống kê ghi nhận, những cặp vợ chồng lớn tuổi có đời sống tình dục tích cực đều có tuổi sinh lý trẻ hơn tuổi khai sinh từ 5 đến 7 năm.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: xalo.

    1. Quan hệ tình dục giải phóng các phân tử kháng viêm

    Bác sĩ Da liễu Amy Wechsler giải thích rằng: “Khi quan hệ tình dục giống như bạn đang 'tắm' mình trong các phân tử kháng viêm như ôxytocin và beta endorphins. Khi về già, cơ thể chúng ta không còn khả năng tự làm lành vết thương như thời còn trẻ. Tuy nhiên việc giữ nhịp sinh hoạt tình dục đều đặc có thể giúp bạn khắc phục điều đó”.

    2. "Yêu" đều đặn giúp da sáng hơn

    Amy Levine, một chuyên viên hướng dẫn quan hệ tình dục cho biết, quan hệ tình dục giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố qua lỗ chân lông, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp con người cảm thấy thoải mái, hoạt bát hơn .

    “Duy trì sinh hoạt đều đặn sẽ giúp cho làn da của chúng ta rạng rỡ hơn, những biểu cảm trên khuôn mặt cũng trở nên thoải mái hơn và hạn chế hình thành nếp nhăn trên da”, bà Amy nói.

    Bên cạnh đó, việc vận động trong suốt thời gian "yêu" có thể khiến bạn đổ mồ hôi và làm cho cơ thể nóng lên. Đó chính là sự gia tăng trong lưu thông tuần hoàn máu rất tốt cho sức khỏe. Tương tự, khi phụ nữ sinh con cũng giúp giải phóng hormone ôxytocin giống như lúc quan hệ tình dục.

    3. Quan hệ tình dục ngăn ngừa khô da

    Một lợi ích khác của việc quan hệ tình dục là gia tăng hàm lượng estrogen giúp da không bị khô, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da.

    4. Quan hệ tình dục có thể "trị" mụn

    Theo khảo sát, những người có tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn thường ngủ ngon và sâu hơn, từ đó giúp làn da của họ ít nổi mụn hơn. "Tất cả chúng ta đều biết mối liên hệ giữa làn da đẹp và giấc ngủ sâu là quan trọng như thế nào. Những người thường bị căng thẳng và mất ngủ thì mặt mọc mụn nhiều hơn. Việc quan hệ tình dục đều đặn sẽ làm gia tăng các phân tử kháng viêm có tác dụng trị mụn hiệu quả”, bà Levine lý giải.

    Về tần suất "yêu" như thế nào là phù hợp, huấn luận viên về tình dục Levine cho rằng không có một "toa thuốc" chung cho mọi người, nó phụ thuộc vào tình trạng sinh lý của từng cặp vợ chồng. "Vì thế hãy làm theo những gì mà bạn thấy là tốt nhất cho mình".

    Mặt khác bác sĩ Jill McDevitt, chuyên gia tình dục học lưu ý: "Mọi người nên quan hệ tình dục như ý mình muốn chứ không nên chăm chăm vào tác dụng làm trẻ hóa của nó. Hãy làm điều đó nếu bạn cảm thấy thích thú và quan trọng là có sự đồng thuận với bạn tình".

    Thụy Ân (Huffingtonpost)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Yêu' đều đặn giúp phụ nữ trẻ trung hơn

Share This Page