'Đọc' ngôn ngữ cơ thể của chàng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 402)

    Nếu chàng trai luôn hướng đôi mắt về bạn trong khi nói chuyện có nghĩa là anh luôn tự tin và cảm thấy thú vị với những gì bạn nói. Gương mặt nghiêng cùng với nụ cười tươi có thể là dấu hiệu anh đang tán tỉnh hoặc cố gắng đến gần bạn.


    Theo chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng Tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM, ngôn ngữ cơ thể giống như sự phản xạ những gì diễn ra trong tâm trí bạn, nó có thể trùng hoặc không hoàn toàn trùng khớp với lời nói. Để hiểu được người đàn ông là việc không quá khó, quan trọng là bạn phải có cái nhìn sâu sắc về ngôn ngữ cơ thể của chàng. Mặc dù mỗi người có ngôn ngữ cơ thể riêng nhưng có một vài cử chỉ rất phổ biến.

    1. Biểu hiện của gương mặt chàng

    Nếu chàng trai đối mặt với bạn trong khi nói chuyện có nghĩa là anh luôn tự tin và cảm thấy thú vị với những gì bạn đang nói. Gương mặt nghiêng cùng với nụ cười tươi có thể là dấu hiệu chàng đang tán tỉnh hoặc cố gắng đến gần bạn. Nếu anh hếch mặt lên, có nghĩa là đang bối rối. Nếu cúi đầu xuống, có 2 khả năng: Anh ta thiếu tôn trọng bạn hoặc đang che giấu điều gì đó và không thể đối diện với bạn.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: dep.

    2. Đôi mắt nói lên tấm lòng

    Trong khi trò chuyện, nếu chàng ta thay đổi ánh nhìn liên tục, điều đó cho thấy anh là một người hay ngại và đang cố làm cho bản thân thoải mái hơn. Còn nếu chàng hoàn toàn tránh tiếp xúc bằng mắt nghĩa là anh không có hứng thú với bạn. Nếu anh nhìn trực tiếp vào đôi mắt bạn, là dấu hiệu của sự tự tin. Trong suốt quá trình giao tiếp, nếu anh nhìn xa xăm là đang suy nghĩ điều gì đó hoặc không thực sự lắng nghe những gì bạn nói.

    3. Đôi tay là biểu thị những gì diễn ra trong tâm trí

    Nếu chàng cứ nhìn đi nhìn lại cổ tay của mình, đó là dấu hiệu anh ấy nhàm chán hoặc cần đến nơi nào đó. Nếu anh kéo tay áo, cổ áo hoặc trang phục, nó diễn tả một sự thật rằng anh cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với bạn. Nếu tay anh bận rộn với việc chăm sóc mái tóc, có thể anh đang gây ấn tượng cho bạn. Nếu anh chống tay lên hông khi đang đứng, hãy cẩn thận, có lẽ chàng đang dần trở nên thiếu kiên nhẫn và không hứng thú với những điều bạn nói.

    4. Tư thế biểu thị tính cách

    Vai rũ xuống là dấu hiệu của sự thiếu tự tin ở một người đàn ông. Nếu chàng nghiêng về phía bạn trong quá trình giao tiếp với tư thế ngồi hoặc đứng, nghĩ là anh ta bị thu hút bởi người đối diện. Khi chàng trai đứng vững và chuyển động cùng với cuộc đối thoại, cho thấy anh là một người đầy tự tin. Khi chàng trai liên tục thay đổi trọng lượng từ chân này sang chân khác và tay đặt lên môi như muốn cố gắng biểu thị rằng anh thấy thú vị, tuy nhiên sau đó anh sẽ thấy chán nản, không quan tâm, đang nghĩ về điều gì đó hoặc dần trở nên thiếu kiên nhẫn khi giao tiếp với bạn.

    5. Đôi chân cũng nói nhiều điều

    Nếu chàng trai ngồi bắt chéo chân, nghĩa là anh ấy thấy thoải mái và sẵn sàng cho cuộc giao tiếp. Nếu anh đứng lắc chân (trừ khi anh ta bị chứng tăng động giảm chú ý - ADHD), thì anh đang thiếu kiên nhẫn hoặc đang lo bị trễ một công việc nào đó. Nếu chàng trai chuyển động không ngừng trong khi giao tiếp, cho thấy anh đang muốn làm gì đó trong khi đi bộ hoặc đang rất nóng lòng đến một cuộc hẹn khác. Nếu chàng trai đứng thẳng với đôi chân gần nhau, có nghĩa là anh ta đang cố gắng trở thành người khôn ngoan và nghiêm túc trong quan hệ với người đối diện.

    Thi Trân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Đọc' ngôn ngữ cơ thể của chàng

Share This Page