Sinh con ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bố mẹ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 357)

    Một nghiên cứu mới cho thấy có một đứa con không chỉ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của người phụ nữ mà người chồng cũng không tránh khỏi.


    Các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin từ 114 đối tác (96 nam và 18 nữ đồng tính) có bạn đời sinh con. Người tham gia trả lời câu hỏi về mức độ ham muốn tình dục, và sự tham gia vào một số kích thích tình dục trong ba tháng đầu tiên sau khi sinh.

    Kết quả cho thấy những người đang trong mối quan hệ lâu dài với một phụ nữ thì ham muốn tình dục sẽ bị lên xuống khi có sự xuất hiện của em bé mới sinh. Nghiên cứu đã chỉ ra, trong giai đoạn sáu tuần đầu tiên sau sinh, phần lớn những người "chồng" phải thủ dâm (74 %), hoặc oral sex (58%). Chỉ có 34% cho biết có quan hệ âm đạo trong khoảng thời gian tương tự.

    [​IMG]
    Ảnh: mirror.co.uk.

    Chuyên gia Sari Van Anders, Đại học Michigan (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu cho rằng, các nhà nghiên cứu thường tập trung vào các bà mẹ sinh con để lý giải cho ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn của đối tác.

    "Trái ngược với những giả định, nghiên cứu thực nghiệm của chúng tôi chứng minh rằng không chỉ vợ mà những người chồng (nam giới và nữ đồng tính) đều ít ham muốn khi sinh con", Sari Van Anders nói.

    Trong giai đoạn hậu sản, mệt mỏi là rào cản hàng đầu khiến ham muốn của những ông chồng suy giảm, tiếp theo là căng thẳng và thiếu thời gian. Cũng như vậy với người vợ, chuyện ít ham muốn tình dục là do mệt mỏi, căng thẳng, quá ít thời gian và thói quen ngủ chung với em bé. Còn các yếu tố như chảy máu âm đạo và cho con bú ít có tác động hơn.

    "Mọi người thường cho rằng những thay đổi nội tiết hoặc sự thay đổi của âm đạo... để lý giải cho việc các bà vợ không thích sex. Điều này đồng nghĩa với việc các ông chồng không thể chờ đợi gì từ tình dục. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi, những người 'cha' cũng phải trải qua sự thay đổi trong tình dục có liên quan đến những thay đổi rất thực tế từ xã hội và mối quan hệ xảy ra từ khi có em bé", Sari Van Anders khẳng định thêm.

    Brian Swope, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình ở Philadelphia cũng cho biết, sau khi sinh con các bậc cha mẹ phải nhận thấy mối quan hệ của họ đã thay đổi và phải mất nhiều thời gian để thiết lập trật tự trở lại.

    Tuy phát hiện này không mới, song đây là nghiên cứu đầu tiên trình bày vấn đề này. Van Anders cho biết trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu của ông sẽ tiếp tục làm sáng tỏ những yếu tố ảnh hưởng đến việc nối lại các hoạt tình dục cho các đối tác.

    Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y học tình dục.

    Thanh Thu (theo lisencienses)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sinh con ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bố mẹ

Share This Page