Hoang mang khi người tình đồng tính dọa giết

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 3, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    Hai đứa từng yêu nhau nhưng em rất khổ tâm vì bạn ấy rất dễ giận và nổi cộc, dọa sẽ giết em. Làm sao có thể cắt đứt với người ấy.


    Hai đứa từng yêu nhau nhưng em rất khổ tâm vì bạn ấy rất dễ giận và nổi cộc, dọa sẽ giết em. Em đang rất lo sợ và không biết phải làm gì nữa. Xin hãy cho em lời khuyên - (Thiên).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: TT.

    Trả lời:

    Chào Thiên,

    Qua các phương tiện truyền thông có lẽ bạn cũng biết nhiều bi kịch đã xảy ra liên quan đến “chữ tình” của những cặp đôi đồng tính. Vì nhiều nguyên do khác nhau, trong đó sự ức chế hay o ép về tâm lý hoặc vì suy nghĩ "không thể tìm được người yêu khác" thường khiến họ khó kìm chế bản thân và có những hành động không lường trước được. Nói như vậy không phải để bạn run sợ nhưng giúp bạn nhận thức được điều gì đang ảnh hưởng đến sự an nguy của bản thân để từ đó cẩn trọng hơn trong từng động thái của mình.

    Để biết mình nên làm gì trong lúc này, trước hết bạn hãy tự lý giải vì sao lại muốn cắt đứt mối quan hệ tình cảm với người tình đồng giới này. Phải chăng do người ấy hay giận dỗi, tính tình cộc cằn đến nỗi dọa sẽ giết bạn hay vì một lý do nào khác xuất phát từ bản thân Thiên? Biết rõ những điều ấy sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý về mặt tình cảm cũng như trong cách ứng xử.

    Sau khi hiểu rõ nguyên nhân, bạn nên áp dụng chiến thuật “mềm nắn rắn buông” để tùy cơ ứng biến trong mọi trường hợp. Nếu bạn ấy vẫn thể hiện sự nóng nảy, cộc cằn thì Thiên nên giữ thái độ ôn hòa, mềm mỏng, đôi khi nhân nhượng để bảo vệ an toàn cho bản thân và có thêm thời gian để tìm cách hóa giải.

    Nếu nhận thấy không thể thuyết phục để dứt khoát trong mối quan hệ này, bạn nên khéo léo tìm cách để hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc với người ấy. Bên cạnh đó, không nên có những buổi hẹn hò riêng tư trong phòng riêng hay những nơi vắng vẻ ít người qua lại.

    Khi thấy cần thiết, bạn có thể đưa ra những lý do hợp lý để tạm lánh mặt một thời gian. Trong thời gian này, Thiên có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ những người có uy tín tới bạn ấy (như bố mẹ hay bạn bè thân thiết) để họ tìm cách thuyết phục và khuyên bảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của công an nếu người ấy vẫn có những đe dọa đến tính mạng. Bạn hãy khéo léo đừng dồn người kia vào thế bí mà có suy nghĩ trả thù.

    Có thể bạn sẽ e ngại khi tìm đến sự hỗ trợ của người khác vì sợ mọi người có những suy nghĩ và đánh giá không hay về bản thân. Nhưng để đổi lấy sự an toàn về tính mạng, thiết nghĩ bạn nên gạt bỏ điều ấy ra khỏi suy nghĩ của mình.

    Thiên thân mến, trên đây là vài gợi ý và chia sẻ với bạn trong hoàn cảnh hiện tại. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm đến các trung tâm tư vấn để được giúp đỡ cụ thể hơn. Mong bạn có được sự bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết mọi việc theo hướng tốt đẹp nhất.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hoang mang khi người tình đồng tính dọa giết

Share This Page