Google giới thiệu tính năng 'chống trộm' cho Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 275)

    Giống như iOS của Google hay Windows Phone của Microsoft, người dùng Adroid chuẩn bị có tính năng mang tên Android Device Manager cho phép định vị, phát tín hiệu từ thiết bị thất lạc hay bảo vệ dữ liệu từ xa.

    [​IMG]
    Giao diện chính của tính năng Android Device Manager trên web.

    Google cho biết, Android Device Manager sẽ hoạt động với các thiết bị Android từ phiên bản 2.2 trở lên, chiếm tới 98,7% lượng thiết bị nói chung. Cũng giống như Find my iPhone trên iOS hay Find my phone trên Windows Phone, tính năng mới cung cấp trên Android cho phép người dùng có thể tìm và định vị lại thiết bị Android bị thất lạc bằng bản đồ trực tuyến theo thời gian thực.

    Ngoài ra khi cần thiết, người dùng cũng có thể ép thiết bị tự đổ chuông phát ra tín hiệu thông báo. Một tính năng khác cho phép xóa toàn bộ dữ liệu từ xa trên thiết bị, nhằm đảm bảo an toàn cho các dữ liệu cá nhân trên chiếc Android bị thất lạc.

    Tuy nhiên, Google không cho biết tính năng Android Device Manager có khả năng bảo vệ mạnh giống Find my iPhone trên iOS 7 hay không, như có thể thay đổi mật khẩu của máy từ xa hay ngăn không cho người khác tự cài đặt lại toàn bộ hệ điều hành.

    Android Device Manager sẽ bắt đầu được cung cấp từ cuối tháng 8 này và người dùng cần có một tài khoản đăng nhập của Google.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Google giới thiệu tính năng 'chống trộm' cho Android

Share This Page