Người đầu tiên ghép tế bào gốc tạo máu ở Việt Nam tử vong

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 377)

    Anh Cao Xuân Hiệp 21 tuổi ở Đồng Nai, người được ghép tế bào gốc tạo máu nửa thuận hợp điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM, đã qua đời do biến chứng nhiễm trùng.


    Gia đình cho biết Hiệp qua đời ngày 31/7 sau gần 2 tháng nằm tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM để được các bác sĩ theo dõi và điều trị.

    “Cuối tháng 5, vài ngày sau khi bệnh viện công bố thông tin ca ghép tế bào gốc tạo máu nửa thuận hợp thành công thì Hiệp bắt đầu lên cơn sốt và nằm vùi luôn đến khi qua đời”, mẹ bệnh nhân nói.

    [​IMG]
    Ca phẫu thuật ghép tế bào gốc cho bệnh nhân Hiệp. Ảnh bệnh viện cung cấp

    Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM cho biết, bệnh nhân tử vong do biến chứng nhiễm trùng. “Bệnh nhân bị viêm khí khuẩn nặng, được điều trị tích cực vẫn không qua khỏi”, ông Dũng nói.

    Theo ông Dũng, sau khi ghép tế bào gốc, tình trạng tủy tái tạo của bệnh nhân Hiệp rất tốt. Việc bệnh nhân yếu dần rồi qua đời không liên quan đến quá trình ghép tế bào.

    Ngày 27/5, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM tuyên bố lần đầu tiên ghép tế bào gốc tạo máu nửa thuận hợp cho anh Hiệp - người mắc bệnh lý bạch cầu cấp dòng tủy. Thời điểm này, bệnh viện cũng cho biết, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, mảnh ghép mọc và phát triển tốt.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người đầu tiên ghép tế bào gốc tạo máu ở Việt Nam tử vong

Share This Page