Thai nhi tử vong bất thường sau tiêm không phải do thuốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Theo kết quả thanh tra của Sở Y tế Bắc Ninh, thai nhi tử vong sau khi thai phụ Bùi Thị Thoan được nhân viên phòng siêu âm tiêm một mũi thuốc bổ là sự cố ngẫu nhiên, không phải do thuốc hay kỹ thuật tiêm.


    Ngày 10/7, chị Thoan đến Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh để khám và siêu âm, kết quả thai nhi phát triển bình thường, tương đương 24 tuần tuổi. Chị được tư vấn tiêm một mũi thuốc bổ. Trên đường về, chị Thoan thấy đau bụng quằn quại nên vào Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nhận định thai nhi đã tử vong.

    [​IMG]
    Phòng khám chuyên khoa siêm âm Ngọc Anh tại Gia Bình, Bắc Ninh. Ảnh: Giadinhvn.vn.

    Ông Vương Hiền, Chánh thanh tra Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, sau quá trình tìm hiểu, tiếp xúc với gia đình sản phụ, phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh và Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình, Sở kết luận thai nhi tử vong không liên quan đến việc tiêm thuốc. Thuốc tiêm là một loại thuốc cầm máu có tác dụng an thai. Người tiêm đã thực hiện đúng kỹ thuật.

    "Sản phụ Thoan đã bị ra máu, dọa sẩy thai từ trước khi đi siêu âm. Thai tử vong sau mũi tiêm chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên", chánh thanh tra y tế khẳng định.

    Về một số sai phạm của phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh như người đứng tên được cấp phép không phải là người trực tiếp khám, bán thuốc, in thông được tư vấn sinh con theo ý muốn trên các phiếu kết quả siêu âm... Sở Y tế Bắc Ninh sẽ xử phạt hành chính theo quy định.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thai nhi tử vong bất thường sau tiêm không phải do thuốc

Share This Page