BitTorrent mang tiếng tiếc 500 USD cho người phát hiện lỗi hệ thống

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Người tuyên bố đã xâm nhập thành công mạng nội bộ của BitTorrent là quản trị của diễn đàn game RageZone, có biệt danh "MentaL", đã phải chờ suốt mấy tháng để nhận được số tiền thưởng ít ỏi sau khi báo lỗi cho hãng này.


    MentaL cho biết anh nắm trong tay mọi dữ liệu của hãng trên Internet, kể cả từ uTorrent. "Tôi có trong tay đủ loại master key (công cụ để làm cơ sở cho việc mã hoá luồng thông tin hoặc dữ liệu qua lại giữa hai ứng dụng chủ, khách), trong đó gồm cả những dữ liệu thuộc cấp DNS. Khi ngồi xem lại mình đã thu hoạch được những gì thì tôi thấy tốt nhất là nên thông báo cho hãng", MentaL khẳng định.

    uTorrent là máy khách của chính BitTorrent, do đó, việc MentaL phát hiện lỗi bảo mật trên đó là rất nhạy cảm. BitTorrent đề nghị trả quản trị diễn đàn này 500 USD khi được anh thông báo. Tuy vậy, MentaL cho biết sau khi đưa ra đề nghị thưởng cho mình thì hãng "lặn mất tăm".

    [​IMG]
    MentaL bày tỏ bức xúc trên diễn đàn game.

    "Thông thường một hacker nào đó khi tìm thấy lỗi bảo mật giúp kẻ xấu có thể thiết lập lại toàn bộ mật khẩu thì được thưởng những 20.000 bảng Anh, thế còn tôi thì sao? Tôi có trong tay dữ liệu của mọi sản phẩm, website, DNS, văn bản liên quan đến tài chính của công ty và còn nhiều thứ khác, thế mà họ chỉ đề nghị trả có 500 USD. Tôi thấy mình bị xúc phạm. Chỉ riêng doanh thu quảng cáo của họ đã được hàng triệu USD một năm. Bản thân tôi đã không công bố những thứ ấy, thậm chí là sửa hay gửi dữ liệu giả mạo để lừa người dùng", MentaL cho hay.

    Kết quả là hôm qua (1/8 theo giờ Việt Nam), quản trị diễn đàn game này đã đăng một loạt ảnh chụp màn hình các file chứa dữ liệu có được từ hệ thống của BitTorrent lên website nhằm buộc công ty này phải trả số tiền đã hứa. Sự việc này đã được một số trang tin nước ngoài đăng lại với tiêu đề đại ý rằng anh xân nhập dữ liệu từ hệ thống BitTorrent và đòi tiền từ công ty.

    Trong một bài viết, đại diện hãng BitTorrent cho hay: "Anh ấy đã nói cho chúng tôi biết về lỗi bảo mật hết sức trách nhiệm và chúng tôi cảm ơn anh ấy. Lỗi này không quá nghiêm trọng nên đã được xử lý ngay lập tức rồi. Về việc trả tiền thưởng, chúng tôi đã trò chuyện với MentaL nhưng vài hôm sau thì hai bên có chút trục trặc do phía hãng có yêu cầu bên còn lại trình hoá đơn để kiểm tra. Hiện tại, sự hiểu nhầm đã được sáng tỏ, nhân đây hãng cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật con gái anh ấy".

    Tuy nhiên, cách đây 12 tiếng, MentaL cho biết anh vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ phía còn còn lại. "Nhiều người nghĩ rằng tôi đang tống tiền nhưng thực chất là tôi đã thông báo ngay cho hãng khi phát hiện ra lỗi. Họ hỏi đủ thông tin của tôi và đề nghị trao thưởng nhưng lại không làm như những gì đã hứa, tất cả những gì tôi nhận được chỉ là lời cảm ơn", người này bức xúc. "Nếu tôi có hiện lên trong mắt mọi người là kẻ ích kỷ thì cứ cho là vậy đi, nhưng sự thật là số tiền thưởng được đưa ra từ chính phía họ sau khi được tôi thông báo".

    Đức Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - BitTorrent mang tiếng tiếc 500 USD cho người phát hiện lỗi hệ thống

Share This Page