MasterChef US: Không cân sức

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 389)

    Sau cú sốc khó tưởng tượng khi Lynn bị loại ra khỏi top 10, các thí sinh của MasterChef US có lẽ sẽ vừa cảm thấy nhẹ nhõm vì đối thủ tài năng và đáng gờm sẽ không làm khó bước chân, mặt khác, mỗi người cần cẩn trọng hơn bởi rõ ràng chỉ cần lơ là một chút, bất cứ ai cũng có thể bị qua mặt.


    Xem các phần khác trong tập 14 tại đây:

    Đội hình không cân sức

    Phục vụ món ăn cho khách mời

    Đội xanh chiến thắng tuyệt đối

    Cuộc thi loại người với 3 món gà

    Savannah chính thức bị loại


    Cuộc chiến không cân sức

    Huntington Beach, California, thành phố lướt sóng của Mỹ là điểm đến tiếp theo của 10 đầu bếp tại gia. Ở nơi bãi biển nắng gió nổi tiếng này, các giám khảo đã chọn cho mình cách xuất hiện cực kỳ ấn tượng và mát mẻ. Ba giám khảo MasterChef US Joe và Gordon trên xe trượt từ phía biển với tốc độ 90km/h. Còn Graham thì trong bộ đồ bơi Speedo với kính lặn. Điều này khiến các thí sinh và khán giả thích thú kèm theo chút phấn khích.

    Tuy nhiên, thử thách họ đưa ra quả thật chẳng "mát" tí nào: món taco cá đậm văn hóa lướt sóng cho 101 người chỉ trong 60 phút.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sự xuất hiện khá ấn tượng của bộ ba giám khảo MasterChef US

    Jessie hôm nay không có đối thủ trong việc chọn người vì cô là người chiến thắng duy nhất trong tập 13. Ngoài ra, Jessie còn được chỉ định đội trưởng của đội đối thủ. Bri đã gọi đây là: “Lợi thế thần thánh”. Theo đó, cô đã gom hết các “ngôi sao” về đội của mình: James, Eddie, Bethy, Natasha. Năm cá nhân còn lại thuộc về đội đỏ với đội trưởng Savannah, người mà Jessie cho rằng: "hay lo lắng và có khẩu vị tồi". Ngay các giám khảo cũng đánh giá cô là người yếu nhất đội đỏ. Ngược lại với mong muốn của Jessie, Savannah tự tin và nhận định: “Cô ấy đã phạm một sai lầm khi chọn tôi làm đội trưởng”.

    [​IMG]

    Đội hình yếu hơn của đội đỏ

    [​IMG]

    Hai đội xanh và đỏ không có sự cân sức khi đội xanh tập hợp toàn những tài năng

    Với triết lý lãnh đạo: “đảm bảo mọi người đồng ý với mọi thứ chúng tôi làm” Savannah lắng nghe ý kiến của mọi người và thống nhất kế hoạch. Jordan hơi lo lắng khi đội trưởng của mình cho rằng không nêm gia vị vào bắp cải. Còn ba vị giám khảo lại khiến phía xanh lo ngại khi sớm thấy sự thất bại trong nước sốt của James vì vị cay không tăng dần mà “như đâm thẳng vào họng”, Graham nói.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hai đội xanh và đỏ thi làm món taco cá

    Vẫn như mọi khi Krissi có ý kiến trái ngược với các thành viên trong đội, cô cho rằng: miếng cá cô rán “giòn, nhẹ, đẹp” và không cần thay đổi gì trong khi cả Jordan và Savannah đều cho rằng quá nhiều sốt cay. Cô đã phản đối việc đem nướng thay vì rán và liên tục nói: “Không, nó ổn, nó ổn”. Cuối cùng, họ quyết định thống nhất bằng cách bỏ đi món rán, giao cho Krissie làm một công việc khác. Tuy nhiên, cô lại nghĩ: “Tôi cảm thấy họ như là: “ồ, Krissi không biết cô ta đang làm gì, hãy chỉ đặt cô ta vào nhiệm vụ ngu ngốc nhất từng thấy”.

    Đội xanh phục vụ món taco cá nục nướng, với rau cải thái trộn ớt hun khói ngũ cốc và sốt dứa nướng ớt habanero. Còn đội đỏ có món taco cá tuyết đen cay với hành tây muối bắp cải và sốt rau mùi tây chanh. Do khâu phân công và chuẩn bị trước khoa học hơn, đội đỏ khá thoải mái trong việc phục vụ các khách hàng đang đói còn đội xanh lại tiến hành việc này chậm hơn, không đủ taco cho đoàn người đang tiến đến rất đông. Thật may, sau một thời gian, họ đã bắt kịp nhịp độ.

    [​IMG]

    Đội xanh (món ăn bên trái) phục vụ món taco cá nục nướng, với rau cải thái trộn ớt hun khói ngũ cốc và sốt dứa nướng ớt habanero. Còn đội đỏ có món taco cá tuyết đen cay với hành tây muối bắp cải và sốt rau mùi tây chanh

    Với cách đánh giá độc đáo mô phỏng động tác lướt sóng, đội đỏ ban đầu dẫn trước một cách áp đảo nhưng ngay sau đó, đội xanh đã giành chiến thắng khi chạm mốc 51 phiếu trước. Điều này khiến Krissi cảm giác rất tệ, cô đã quá nhiều lần trong đội thua, đối đầu với thử thách loại trừ và giờ đây, cô cùng các thành viên trong đội của mình một lần nữa phải đối đầu với vòng thi loại người căng thẳng. Nhưng cả đội được lựa chọn cứu một người, cái tên mà các thành viên đội xanh nhắc đến là Jordan.

    Để theo dõi cuộc chiến taco cá của hai đội xanh và đỏ, xem video tại đây nhé:

    (Nguồn video: Begood)

    Nhân vật phản diện hiếm khi về sớm

    Krissi thật sự làm các thành viên “nổi máu” khi cứ liên tục đổ lỗi. Lần này, Bri đã lên tiếng và họ có một cuộc đấu khẩu khá gay gắt khiến cả giám khảo, các thí sinh khác phải chú ý. Rõ ràng rằng Krissi thực sự rất tròn vai phản diện, cô khiến mọi người mệt mỏi, ức chế trong bất cứ hành động, lời nói nào. Khi nhắc đến tên người phụ nữ này, tất cả các thí sinh đều đồng ý với điều đó. Luca nhận xét: “Cô ta chỉ làm cho mọi người bị căng thẳng thần kinh”.

    [​IMG]

    Đội xanh thắng và được tặng vé đi xem bóng chày

    Tuy nhiên, họ đều phải bỏ qua sự giận giữ để cố gắng được ở lại bằng cách thuyết phục giám khảo trong việc hoàn thành tốt 3 phần ức gà với 3 món khác nhau trong vòng vẻn vẹn 40 phút: Gà chiên kiểu miền Nam, gà nhồi kiểu Ý, gà áp chảo.

    [​IMG]

    Gà áp chảo

    [​IMG]

    Gà chiên kiểu miền Nam

    [​IMG]

    Gà nhồi kiểu Ý

    Bri, vì ăn chay nên khá lúng túng và khó khăn trong việc nêm nếm cũng như xử lý gà. Savannah căng thẳng và lo lắng. Trong khi người họ muốn cho về nhà, Krissi lại thoải mái và tự tin vô cùng.

    Đáng tiếc là các món của Savannah, Luca, Bri đều không đạt đến sự hoàn hảo cần thiết, hoặc là thiếu gia vị, hoặc là còn sống. Ngược lại, các món của Krissi lại khá đạt.

    Dù cho: “có một thái độ tồi tệ, luôn luôn dọa đánh mọi người”, như Savannah nói thì Krissi vẫn thuộc vùng an toàn và “là người khó đánh bại” (lời của giám khảo Gordon). Cá nhân phải về nhà là Savannah, thí sinh có khả năng yếu, hay lo lắng, có món ăn tệ nhất trong phần thi loại trừ. Đó là điều hoàn toàn hợp lý bởi so với các thí sinh còn lại, cô kém hơn, cần rèn luyện nhiều hơn.

    Hãy đón xem tập tiếp theo của MasterChef US để chứng kiến sự trưởng thành mới của các thí sinh trong các vòng thi đòi hỏi sự sáng tạo, tài năng đi kèm với phong độ ổn định của họ.


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Không cân sức

Share This Page