Robot truy lùng tội phạm ấu dâm trên mạng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Các nhà khoa học tại Đại học Deusto (Tây Ban Nha) vừa chế tạo Negobot – robot đóng vai một bé gái 14 tuổi để truy lùng những kẻ ấu dâm trên các trang tán gẫu (chatroom), hứa hẹn giúp giảm bớt gánh nặng cho cảnh sát.

    [​IMG]
    Ảnh: news.com.au

    Negobot sử dụng phần mềm trí thông minh nhân tạo (AI) để có thể trò chuyện và bắt chước ngôn ngữ của thanh thiếu niên, kể cả dùng tiếng lóng và lỗi chính tả và cố tìm bằng chứng cho thấy đối tượng là kẻ ấu dâm. Khi vào chatroom, nơi tình nghi có kẻ ấu dâm đang hoạt động, Negobot bắt đầu cuộc trò chuyện như một người khá thụ động. Nhưng sau đó nó tự điều chỉnh hành vi của mình để thích ứng với các kỹ thuật dụ dỗ của những kẻ tình nghi, nhằm tạo sự tin tưởng và gầy dựng quan hệ bạn bè với tội phạm.

    Ví dụ, khi nghi phạm bắt đầu dính bẫy, robot sẽ đáp trả những lời tán tỉnh vồn vã bằng cách yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, giống như là để tìm hiểu nghi phạm. Những chi tiết thu thập được gồm hồ sơ trên mạng xã hội, số điện thoại di động sẽ được cảnh sát sử dụng để tiến hành điều tra.

    Cho đến nay, phần mềm này đã được thử nghiệm trên dịch vụ tán gẫu của Google và có thể được dịch sang các ngôn ngữ khác.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot truy lùng tội phạm ấu dâm trên mạng

Share This Page