Bánh canh Ghẹ “ngon, bổ, rẻ” hút khách

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Tuy nhiên nghĩ đến ăn Hải sản là phải nghĩ đến túi tiền vì những món ăn này không hề rẻ. Song nhu cầu ăn uống là không thể dừng lại mà sự sáng tạo của con người là không giới hạn, bởi vậy mà ngày nay chúng ta mới được tha hồ thưởng thức những món ăn yêu thích nhưng không quá lo bị lép ví tiền. Trong khuôn khổ bài viết tôi giới thiệu tới độc giả 2 món ăn hải sản mà được đa số mọi người đồng ý rằng “ngon, bổ, rẻ”, đảm bảo ăn là ghiền: Bánh canh Ghẹ, Bánh canh Cua.

    [​IMG]

    Bánh canh Ghẹ “Ngon, bổ, rẻ” hút khách tại Bánh canh Ghẹ Ăn Là Ghiền

    Để làm nên 1 tô Bánh canh Ghẹ ngon đúng điệu phải đảm bảo 3 yếu tố sau:

    Thứ nhất: Ghẹ phải tươi sống, chắc thịt - Cách đơn giản để kiểm tra 1 con Ghẹ ngon là cầm lên thấy nặng tay, bóp vào vùng yếm phải cứng và nên chọn ghẹ màu xanh sẽ ngon hơn. Và khi ăn thì nên chọn Ghẹ nguyên con, điều đó sẽ đảm bảo cho bạn không ăn phải hàng tồn kho.

    [​IMG]

    Chọn những con Ghẹ màu xanh, tươi, chắc thịt để có tô Bánh canh Ghẹ ngon

    Thứ hai: Bánh canh phải là bánh canh được làm từ bột gạo mới, dẻo, thơm, ngọt chứ không phải Bánh canh bột lọc thông thường. Quá trình chế biến bánh canh khá công phu từ bột gạo được nhào, nặn cùng nước cho đến khi bột trở lên dẻo xoắn rồi vo tròn thành từng cục nhỏ và cán mỏng, lúc đó mới dùng dao sắc để sắt thành những sợi bánh dài, mềm, mỏng.

    [​IMG]

    Những sợi bánh canh mềm mỏng trắng đục được làm từ bột gạo ngon

    Khi chế biến cần phải trụng bánh canh với nước sôi, nhưng để ngon hơn thì cần trụng vào nồi nước lèo sẽ giúp bánh ngấm gia vị thơm ngon hơn.

    Thứ ba: Nước lèo không chế biến từ xương heo như thông thường mà phải được chế biến từ gạch ghẹ mới giữ được vị thơm, ngọt dịu đặc trưng của Ghẹ.

    Thứ tư: Nước chấm là sự kết hợp giữa muối + ớt xanh + chanh tươi + đường khi kết hợp chấm miếng Ghẹ vô sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời.

    [​IMG]

    Nước chấm muối ớt xanh đúng vị cho một bữa ăn đúng kiểu

    Ngoài ra trong tô Bánh canh Ghẹ còn có thể bổ sung thêm chả cá và 1 số món phụ khác sẽ tạo nên sự đa dạng và hương vị đặc trưng. Và sẽ trở nên thiếu sót nếu tô Bánh canh Ghẹ bạn thưởng thức thiếu mất món Răng Mực chiên giòn với nước mắm. Đây là một sự phát hiện và kết hợp mới mẻ nhưng vô cùng tuyệt vời của quán Bánh canh Ghẹ Ăn Là Ghiền ở 97B Nguyễn Trãi, Q.1.

    [​IMG]

    Răng Mực chiên giòn được dùng chung với tô Bánh canh Ghẹ tại Ăn Là Ghiền

    Về món Bánh canh Cua thì qui trình làm cũng tương tự món Bánh canh Ghẹ, chỉ khác là chọn con Ghẹ thì chọn con Cua, cách chọn cua cũng tương tự như chọn Ghẹ thì chắc chắn tô Bánh canh Cua cũng khiến bạn phải nuốt nước miếng.

    [​IMG]

    Tô Bánh canh Cua ngon đúng điệu tại Ăn Là Ghiền

    Với sự thành công của 2 chuỗi nhà hàng đã được liệt vào hàng “Danh thực Sài Gòn” là Bánh xèo Ăn Là Ghiền và Cơm tấm Ăn Là Ghiền, tôi tin với sự sáng tạo không mệt mỏi và cách kinh doanh bài bản, uy tín tôi tin Bánh canh Ăn Là Ghiền cũng sẽ sớm thu phục được thực khách sành ăn ở Sài Gòn.

    Vậy là từ nay thực khách lại có thêm một địa chỉ, một lựa chọn uy tín, chất lượng cho việc thưởng thức ẩm thực của mình mà chi phí rất phù hợp chỉ với 74.000đ là được thưởng thức 1 tô Bánh canh Ghẹ tươi ngon, đậm đà, dinh dưỡng ở ngay trung tâm Q.1 mà không phải đi xa.

    Đặc biệt ưu đãi giảm 10% với các thực khách thanh toán hoặc có các thẻ của các ngân hàng như: HSBC, CitiBank, ANZ, Agribank, DongA Bank, ACB, Techcombank,…Vui lòng xem thêm trên website http://anlaghien.com.vn.

    Bánh canh Ghẹ Ăn Là Ghiền – 97B Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1

    Điện thoại - 08 3925 0526, Hotline: 0902 495 059

    Hoặc theo dõi tại http://anlaghien.com.vn or http://facebook.com/nhahanganlaghien

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bánh canh Ghẹ “ngon, bổ, rẻ” hút khách

Share This Page