Yêu người quá tốt tính đến mức phát chán

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    Tình yêu của bọn em khá êm đềm, chẳng có mâu thuẫn gì vì thực ra mỗi lần định gây sự thì anh ấy lại làm hòa, thành ra chẳng bao giờ hai đứa giận dỗi nhau.


    Em năm nay 25 tuổi, có người yêu được 3 năm. Anh ấy là một người rất tốt, hơn em 7 tuổi, biết lo toan và kiếm nhiều tiền. Bọn em dự tính mùa thu sang năm sẽ cưới, bố mẹ hai bên đã biết mặt hai đứa.

    Gần đây em bỗng thấy mình xáo trộn, cảm thấy bắt đầu không còn hào hứng với tình cảm tẻ nhạt như thế này nữa. Anh ấy cứ sống đều đặn và tốt mãi như vậy, chẳng có điểm nhấn nào. Bọn em đi chơi với nhau chỉ loanh quanh ăn, uống và xem phim là hết. Ngày lễ hay sinh nhật gì cũng tặng duy nhất bó hoa và đưa em đi mua cái gì em thích. Anh ấy chẳng bao giờ nghĩ cách đổi mới mối quan hệ.

    Khoảng 2 tháng nay em bỗng bị một tiếng sét ái tình. Em gặp người đàn ông khác hơn em 2 tuổi, trái ngược hoàn toàn với bạn trai em. Anh ấy sống nghệ sĩ, bất cần và lãng mạn, mỗi lần gặp em đều rất bất ngờ và thú vị. Công việc của anh ấy giờ chưa ổn định, chủ yếu là chụp ảnh cưới cho một vài studio nhỏ thôi. Em bắt đầu nghĩ về anh ấy nhiều hơn.

    Bạn trai em chưa biết gì về điều này. Em đang phân vân không biết mình có nên chia tay bạn trai để bắt đầu mối quan hệ này hay không? Em hơi bối rối và muốn được nhận lời khuyên (Hải Quỳnh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Thaoski.com.

    Trả lời:

    Bạn thân mến,

    Bạn không nói rõ về tình cảm cũng như mong muốn của mình với một người bạn trai là như thế nào. Tôi đoán có lẽ bạn đang muốn chia sẻ cuộc đời cùng một người đàn ông trưởng thành, biết yêu thương, quan tâm nhưng cũng là người lãng mạn và tạo cho bạn nhiều bất ngờ.

    Đó không chỉ là đích đến với riêng bạn mà của rất nhiều bạn gái khác, một mong muốn thực sự chính đáng. Tuy vậy, ở góc độ của mỗi người thì có thể tiêu chuẩn lại khác nhau chút ít. Giả sử bạn vẫn tiếp tục yêu bạn trai của mình mà không gặp bất cứ ai khác thì liệu có ý định chia tay hay sẽ tiếp tục đồng hành cùng anh ấy cho đến hết cuộc đời?

    Bạn trai của bạn ngoài việc không có sự lãng mạn thì còn điều gì khác làm bạn cảm thấy không hài lòng nữa hay không? Tôi không rõ hai bạn có thường xuyên chia sẻ mọi điều với nhau, nhưng có lẽ bạn thường chấp nhận việc đó mà chưa bao giờ thử cùng anh ấy trao đổi để cải thiện mối quan hệ theo hướng tích cực hơn. Đó cũng là điều đáng tiếc, bởi đôi khi không phải chàng trai nào cũng đủ tinh tế để mang lại những bất ngờ hay cảm nhận được sự hài lòng hoặc phật ý của người mình yêu.

    Còn người bạn mới gặp, liệu anh ấy làm cho bạn bị hấp dẫn bởi sự khác biệt với bạn trai hiện tại hay là một tình yêu thực sự? Tất cả những gì bạn thấy rung động từ chàng có phải là những thứ bạn thực sự muốn cho tình yêu của mình hay không?

    Trong cuộc sống cũng vậy, có nhiều người thích sống trong những khu đô thị ồn ào và nhiều ánh sáng nhưng cũng có người chỉ thích sự yên tĩnh và êm ả của vùng ngoại ô. Tôi đề cập đến chuyện này để bạn thấy rõ ngay chỉ trong việc lựa chọn nơi sống - mặc dù có thể thay đổi - mọi người đã cần phải cân nhắc thật cẩn thận, chứ chưa nói đến vấn đề tình cảm dài lâu. Với tình yêu, bạn không thể lựa chọn cả hai.

    Để biết được mình nên lựa chọn ai, hãy khoan cân nhắc xem có nên quyết định chia tay bạn trai cũ để đến với bạn trai mới hay không, mà hãy nhìn lại xem mình thực sự cần gì, muốn gì. Xem rằng liệu cái mình cần có phải cái mình muốn hay không? Bạn thấy bạn trai mới mang lại cho bạn nhiều điều mới mẻ, nhưng rồi một ngày nào đó những cảm giác này cũng sẽ bị rơi vào nhàm chán thì lúc đó bạn sẽ thế nào?

    Hãy lắng nghe con tim mình mách bảo, và cân nhắc kỹ xem mình đã thực sự sống, yêu hết mình và đã làm những gì trong thời gian đã qua cho tình yêu cũ của mình, bạn sẽ biết mình nên làm thế nào. Rất có thể bạn sẽ chọn một trong hai người, nhưng cũng có thể thần tình yêu vẫn đang dành cho bạn mũi tên khác trong tương lai.

    Chúc bạn sớm có quyết định.

    Chuyên viên tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết
    Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yêu người quá tốt tính đến mức phát chán

Share This Page