Giải pháp điều trị răng ê buốt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 342)

    46% người Việt mắc chứng răng ê buốt hay còn gọi là răng nhạy cảm. Theo các chuyên gia nha khoa, điều trị bệnh này không khó, nhưng người dân cần có ý thức chăm sóc và bảo vệ răng hằng ngày để tránh tái phát.


    Đó là khẳng định của bác sĩ trong chương trình "Thử thách ê buốt cùng Sensodyne" vừa diễn ra ở Hà Nội và TP HCM. Tại sự kiện, các chuyên gia đã khám, tư vấn miễn phí và giúp người dân nhận ra những ảnh hưởng của răng nhạy cảm đến cuộc sống. Khách tham gia còn được hướng dẫn cách xử lý sớm bệnh này để việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày thoải mái hơn.

    Thống kê của các tổ chức răng hàm mặt cho thấy, 46% người Việt Nam gặp chứng ê buốt răng và đang phải chịu đựng tình trạng khó chịu này. Tuy nhiên, đa số người bệnh nghĩ rằng đây chỉ là hiện tượng ê buốt thông thường trong quá trình ăn uống. Do đó, họ không tìm đến sự tư vấn của nha sĩ, không có biện pháp khắc phục kịp thời mà chấp nhận thỏa hiệp và sống chung với răng nhạy cảm. Chính thái độ lơ là đó đã dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng.

    [​IMG]
    Người dân được khám và tư vấn miễn phí bệnh răng miệng.

    Sau khi tham gia chương trình và được các bác sĩ tư vấn, chị Đặng Hoài Ân, sống ở quận Tân Bình, mới biết, việc mình thường xuyên bị ê răng khi uống nước lạnh là do răng nhạy cảm. Còn chị Nguyễn Thị Thơm, Phú Nhuận nhận ra rằng, đánh răng không đúng cách hay chải răng quá mạnh cũng là nguyên nhân gây tụt nướu và dẫn đến ê buốt răng.

    Bước ra từ phòng khám và tư vấn về ê buốt răng tại chương trình, chị Hoàng Thị Thanh, quận Phú Nhuận chia sẻ: "Dù rất ghiền những loại trái cây chua như cóc, xoài, ổi… nhưng 3 năm qua, tôi đành ngậm ngùi chia tay chúng vì chứng ê buốt răng khó chịu. Tôi cũng từng nghĩ rằng sẽ không có cách nào để cải thiện tình trạng này. Nhưng giờ tôi đã tìm ra được giải pháp đơn giản để bảo vệ và chăm sóc răng của mình, chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ hằng ngày như: chải răng đúng cách theo chiều dọc với bàn chải lông mềm; chải răng ngày 2 lần với kem đánh răng chuyên dụng dành cho răng ê buốt".

    Lâu nay, chị Mai Phương Hà, 42 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội cũng bị ê buốt răng. Nhưng chị nghĩ rằng bệnh không nghiêm trọng nên chủ quan, không chữa trị. Được khám và tư vấn miễn phí, chị Hà mới biết nếu để lâu, bệnh sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Chị Hà còn được phát cẩm nang hướng dẫn chăm sóc răng ê buốt để có thể chia sẻ cho những người thân và bạn bè.

    [​IMG]
    Nhiều người hiểu rõ tác hại của răng ê buốt cũng như biết cách đẩy lùi tình trạng này sau chương trình.

    Theo các bác sĩ chuyên gia, người dân có thể khắc phục tình trạng răng ê buốt bằng cách đơn giản:

    - Chải răng theo chiều dọc và không chải theo chiều ngang và quá mạnh.

    - Nên chọn bàn chải lông mềm và mặt tiếp xúc với răng nhỏ để tránh làm tổn thương nướu.

    - Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng chuyên dụng cho răng nhạy cảm.

    Chương trình "Thử thách ê buốt cùng Sensodyne" là hoạt động thường niên của tập đoàn GlaxoSmith Kline, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chúng đối với vấn đề răng ê buốt. Sự kiện năm nay cũng thu hút hàng nghìn người tham gia.

    Nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với Sensodyne Rapid Relief có chứa hoạt chất Strontium Acetate là giải pháp hữu hiệu giúp giảm các triệu chứng ê buốt răng một cách nhanh chóng và hiệu quả lâu dài. Ngoài ra, Fluoride trong Sensodyne Rapid Relief còn giúp ngừa sâu răng, hương bạc hà thơm mát, phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng hằng ngày của người dân.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giải pháp điều trị răng ê buốt

Share This Page