Ưu điểm của gia đình cặp đôi đồng tính

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    59% cặp đồng tính nữ (les) và 57% đôi đồng tính nam (gay) biết chia sẻ những việc chung trong gia đình với nhau. Trong khi đó, chỉ 38% vợ chồng nam - nữ làm được điều này.


    Cuộc điều tra mới đây của Cục thống kê Australia cho thấy các cặp đồng tính chung sống với nhau thường thích chia sẻ những việc nhà như nấu nướng, dọn dẹp, chăm sóc cây vườn và sửa chữa các vật dụng hư hỏng trong nhà, hơn những đôi bình thường khác.

    [​IMG]
    Ảnh: Freethinker.

    Những dữ liệu trong cuộc điều tra dân số nước này cho thấy có tới 59% các cặp đồng tính nữ (les) và 57% đôi đồng tính nam (gay) biết chia sẻ các công việc chung trong gia đình. Trong khi đó, chỉ có 38% các cặp vợ chồng bình thường khác làm được điều này.

    Ngoài ra, những cặp đồng tính nam thường có học thức cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn so với đôi nam - nữ bình thường khác. Theo một thống kê vào cuối năm 2011, hơn một nửa cặp đồng tính có bằng cử nhân và đang làm việc với những chức vụ khá cao như quản lý hoặc chuyên gia trong một số lĩnh vực. Con số này ở những cặp đôi dị tính bình thường là 40%.

    Đàn ông đồng tính thường thích làm việc trong những lĩnh vực như buôn bán, quảng cáo, quan hệ quần chúng, y tá hoặc thợ làm tóc. Còn đàn ông trong gia đình truyền thống thường làm những công việc như lái xe, quản lý bán hàng nhỏ lẻ, người giao hàng hoặc kế toán.

    Trong khi đó, những công việc phổ biến cho giới đồng tính nữ là y tá, giáo viên, cảnh sát, cán bộ xã hội hoặc buôn bán nhỏ lẻ. Phụ nữ bình thường có xu hướng thích làm thư ký, giáo viên, tiếp tân, nhân viên văn phòng hoặc người giữ trẻ.

    Về thu nhập, khoảng 50% các cặp đồng tính ở Australia kiếm được hơn 1.000 USD trong một tuần. Thống kê này còn ghi nhận, nước này hiện có khoảng 33.700 cặp vợ chồng đồng giới và 6.300 đứa trẻ đang được nuôi dưỡng trong những gia đình ấy. Gần một nửa cặp đồng tính không theo tôn giáo nào, 18% theo đạo Công giáo, 13% theo Anh giáo và 4% là tín đồ Phật giáo.

    Phụ nữ đồng tính thường khai tôn giáo là “người theo thuyết duy tâm” hoặc tôn giáo “tự nhiên”. Chỉ khoảng 2% không theo tôn giáo nào hoặc đạo Wicca là một tôn giáo hiện đại tổng hợp từ nhiều tín ngưỡng khác nhau, kết hợp với việc thực hiện nghi lễ và các phép thuật phù thủy.

    Mỹ Hạnh (Theo Heraldsun)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ưu điểm của gia đình cặp đôi đồng tính

Share This Page