Hai người sinh cùng năm, cưới nhau có hợp?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    Em và bạn trai yêu nhau, gia đình biết chuyện không hài lòng do cả hai bằng tuổi. Xin hỏi hai người cùng tuổi Mậu Thìn có tốt không, nếu cưới có ảnh hưởng đến nhau không? (Thảo).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Lễ chạm ngõ, hay dạm ngõ ngày nay, chính là lễ vấn danh thời xưa. Mục đích của lễ vấn danh là để hỏi thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, người trong gia đình... của cô dâu. Năm tháng ngày giờ sinh được ghi vào phiếu bát tự, còn gọi là "thiếp bát tự", để mang hỏi các thầy mệnh lý xem có hợp nhau hay không.

    Việc xem tuổi vợ chồng không thể xem một cách đơn giản theo 12 con giáp, hay theo bát mệnh (tây tứ mệnh, đông tứ mệnh) được, vì cách xem này khiên cưỡng, chung chung. Trong các cách xem hợp tuổi lấy vợ, lấy chồng thì xem theo năm - tháng - ngày - giờ sinh là chính xác nhất, nhưng vì phức tạp nên hiện ít thầy mệnh lý của ta sử dụng.

    Mục đích của xem bát tự (năm - tháng - ngày - giờ) sinh là để tìm hiểu đôi bạn hợp - khắc ở điểm nào, từ đó có cách điều chỉnh cho thích hợp, chứ không phải thấy không hợp là bỏ. Chẳng hạn, cả hai đều có tính cách cứng rắn, không ai nhường ai, thì một trong hai người phải biết cách điều chỉnh, nếu thực sự muốn đến với nhau.

    Ngoài ra, người xưa thường hay chú trọng đến môn đăng hộ đối, thực ra xét trên góc độ nào đó cũng tốt, vì điều kiện hoàn cảnh sống, dễ thấu hiểu và chấp nhận nhau hơn; và có hợp tuổi hay không. Gia đình gia giáo thì để ý thêm đến "công, dung, ngôn, hạnh".

    Trước đây, khoa học kỹ thuật chưa phát triển, chưa thể khám sức khỏe tiền hôn nhân như hiện nay, thì xem năm - tháng - ngày - giờ cũng có ưu điểm, như dự đoán dự báo trước về sức khỏe của cô dâu, hay chú rể (thời xưa trọng nam khinh nữ nên hay xem cho cô dâu là chính). Thậm chí, ngày nay công nghệ khoa học cũng không lý giải được một số trường hợp vô sinh, trong khi đó lại có thể thông qua mệnh lý để tìm hiểu và hóa giải phần nào. Vì thế cũng không nên vội vàng phủ nhận tác dụng cách xem mệnh lý của người xưa, nhất là theo bát tự.

    Tuy nhiên việc vận dụng đúng và hi​ệu quả đến đâu còn do năng lực của người dự đoán hay người hóa giải, cũng như độ chính xác của thông tin. Yếu tố tâm linh cũng quyết định một phần, nếu bạn không tin, hoặc nửa tin nửa ngờ thì không thể ứng nghiệm. "Linh tại ngã, bất linh tại ngã" chính ở đó.

    Với câu hỏi của bạn "Hai người cùng tuổi Mậu Thìn có lấy nhau được không", chỉ có thể trả lời là không có lý do gì nói hai người cùng tuổi Mậu Thìn là không hợp. Chúc bạn hạnh phúc.

    Chuyên gia phong thủy Mạnh Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai người sinh cùng năm, cưới nhau có hợp?

Share This Page