Mẹo bảo quản thực phẩm mùa nóng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Hãy tham khảo một vài mẹo đơn giản và cực hữu ích dưới đây để bảo vệ sức khỏe cả nhà qua việc dự trữ thực phẩm an toàn trong mùa nóng, bạn nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dự trữ thực phẩm tươi sống:

    - Thịt gia cầm, trứng, hải sản đã sơ chế… cần cho ngay vào tủ lạnh càng sớm càng tốt. Cá mua về cần rửa sạch, để thật ráo nước, bỏ mang, ruột trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Nếu thời tiết thực sự rất nóng (trên 32 độ C), bạn không nên để thực phẩm tươi sống ở bên ngoài quá một giờ.

    - Sau khi sơ chế, chia thịt, cá ra thành các phần vừa ăn để tiện cho việc bảo quản và rã đông sử dụng. Nếu cần, sau khi rửa sạch, bạn có thể tẩm ướp sẵn thực phẩm và cho vào ngăn tủ lạnh.

    “Chăm sóc” rau củ:

    Rau xanh: Sau khi mua về nên rửa sạch, nhặt bỏ bớt lá sâu, úng, để nơi khô ráo, thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Nếu chưa sử dụng ngay, bạn không nên rửa hoặc ngâm nước vì nước làm rau mau úng và chất bẩn có thể ngấm vào rau khiến rau mau hư hơn.

    Trái cây: Rửa sạch dưới vòi nước chảy mạnh và trữ nơi thoáng mát. Với dưa hấu, dưa gang, bạn nên mua trái nhỏ, vừa ăn để sau khi cắt ra là sử dụng hết. Nếu không, hãy dùng một miếng nilon đậy lên bề mặt để giữ cho dưa không bị khô và giảm hương vị.

    Để thực phẩm luôn tươi ngon như vừa được mua về, bạn có thể chọn dòng tủ lạnh FlexFresh của Electrolux bởi những tính năng thông minh đi kèm. Bên cạnh thiết kế ngăn rau quả có khả năng kiểm soát độ ẩm, dung tích 320 lít đến 350 lít, dòng tủ lạnh còn được trang bị tính năng lưu trữ linh hoạt FlexStorTM. Vì vậy, bạn có thể di chuyển ngăn kệ một cách linh hoạt, giúp việc sắp xếp thực phẩm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, sản phẩm còn ghi điểm với người tiêu dùng bằng hệ thống làm lạnh đa chiều, đảm bảo duy trì luồng khí lưu thông đều trong ngăn lạnh và ngăn đông với nhiệt độ ổn định mà không có điểm nóng.

    [​IMG]

    Tủ lạnh FlexFresh của Electrolux cho cả nhà bạn thức ăn tươi ngon. Giá tham khảo: 6,990,000 VND - 12,290,000 VND

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mẹo bảo quản thực phẩm mùa nóng

Share This Page