Tự sự của nữ ca sĩ suýt mất mạng vì giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 425)

    Mặc cảm với thân hình quá khổ, Anna Mcvicar đã quyết định thực hiện một chế độ giảm cân gần như "tuyệt thực". Hệ lụy là cô lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng, bị suy tim, lở loét, phù, loãng xương và suýt tử vong.


    Anna Mcvicar (22 tuổi), hiện là ca sĩ trong một nhóm nhạc có lượng fan hùng hậu ở Anh. Nhìn những bước nhảy chuyên nghiệp và cơ thể dẻo dai của Anna trên sân khấu, ít ai nghĩ rằng cô từng trải qua quãng thời gian khủng khiếp phải chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo, là hậu quả của một chế độ ăn kiêng vô cùng khắc nghiệt.

    [​IMG]

    Anna Mcvicar và các thành viên trong nhóm nhạc của mình. Ảnh: Dailyrecord.


    Nữ ca sĩ cho biết, do tự ti về thân hình quá khổ của mình nên từ nhỏ cô luôn nghĩ rằng cần phải giảm cân thật nhiều. Năm 10 tuổi, Anna bắt đầu một chế độ ăn ít calo, tập thể dục theo một chế độ khắc nghiệt. “Tôi đặt mục tiêu giảm xuống còn 19kg và cố gắng làm mọi thứ để đạt được điều đó. Tôi biết điều đó nghe thật ngớ ngẩn nhưng nó rất có ý nghĩa với tôi".

    Chế độ ăn giảm cân vắt kiệt sức đã khiến Anna mắc chứng rối loạn ăn uống. Ban đầu cô không mấy lo lắng bởi mục tiêu có một thân hình mảnh khảnh là ước mơ của nữ sinh này. Càng về sau, Anna càng bỏ bê chuyện ăn uống hàng ngày.

    "Khi bắt đầu thấy mình giảm cân, tôi thấy rất thú vị nên cứ muốn làm việc đó. Thế là tôi muốn giảm thêm nhiều nữa. Tôi có 1/2 thực đơn là bánh quy cho bữa sáng, tôi bỏ hẳn bữa trưa tại trường, sau đó là ăn ít hơn bữa tối ở nhà”, cô gái hồi tưởng.

    [​IMG]
    Thời gian Anna gầy ốm nhất do suy dinh dưỡng trầm trọng. Ảnh: Dailyrecord.

    Mẹ của Anna, bà Catharine (57 tuổi) và người cha Jim (64 tuổi), đã cố gắng thuyết phục con gái ăn nhiều hơn nhưng không thành. Tình trạng suy kiệt xảy ra khi cô bé được 11 tuổi, gia đình đã phải đưa con vào bệnh viện trong tình trạng nguy hiểm. Các bác sĩ điều trị lúc ấy cho biết, Anna chỉ có thể sống thêm 2 tuần. Bệnh nhân được truyền trực tiếp thức ăn vào dạ dày bằng một cái ống nhỏ.

    Anna đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm một cách kỳ diệu và khỏe mạnh trở lại với cân nặng 48 kg như trước. Trong khi các bác sĩ và cha mẹ vui mừng vì cô đã dần hồi phục, thì Anna lại cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh béo lên như xưa. Thế là cô bí mật rút ống truyền thức ăn vào dạ dày của mình và tiếp tục tập thể dục "vắt kiệt sức", nhưng sau đó bị phát hiện.

    Năm 14 tuổi, gia đình phải đưa Anna đến điều trị tại khoa tâm thần Bệnh viện Gartnavel Glasgow để các bác sĩ theo dõi và ngăn chặn những hành động dại dột. "Họ đã phải kiểm soát tôi 6 lần một ngày vì tôi rất khó chịu. Tôi thường bị chảy máu cam do chiếc ống dẫn từ mũi vào dạ dày. Tôi được kiểm soát mọi lúc để chắc chắn rằng không hành động dại dột. Tôi vẫn lén lút làm vài thứ không được phép".

    Các bác sĩ cho phép bệnh nhân đóng rèm khi tắm, nên Anna tận dụng thời gian này để nhảy cóc với hy vọng sẽ giảm cân. Không những thế, mỗi đêm cô thực hiện động tác gập người đến 3.000 lần.

    "Tôi làm xáo trộn tất cả mọi thứ. Giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy khủng khiếp vì những gì mình đã làm khiến cho bố mẹ phải khổ sở. Là đứa con duy nhất nhưng tôi luôn làm mọi thứ trở nên tồi tệ. Thật là địa ngục cho gia đình nhưng họ vẫn yêu tôi. Rất nhiều người đã cầu nguyện cho tôi, tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả", câu chuyện được kể tiếp.

    [​IMG]
    Nữ ca sĩ cho biết, hiện giờ cô hoàn toàn khỏe mạnh và yêu đời. Ảnh: Dailyrecord.

    Sau nhiều lần điều trị thất bại, năm 16 tuổi, Anna được gửi đến Bệnh viện Huntercombe ở Edinburgh để được một chuyên gia giúp đỡ. Cô đã không ăn một miếng nào trong 4 tuần và được sống sót nhờ từng ngụm nước nhưng vẫn thực hiện những bài tập đến 6 giờ một ngày.

    Cô giải thích: "Biếng ăn lâu ngày đã sinh ra trong cơ thể tôi một loại hormone adrenalin, là nội tiết tố điều hòa hoạt động của hệ thần kinh. Vì vậy mặc dù trái tim đã gần như ngưng đập, cơ thể kiệt quệ và phải ngồi xe lăn, tôi luôn cố gắng để đứng dậy để nhảy và gập người".

    Anna cho biết, tại bệnh viện, các nhân viên rất tận tình chăm sóc nên cô bắt đầu cảm thấy tốt hơn. "Họ đã thay đổi cuộc sống của tôi", cô nói.

    Bước ngoặt xảy đến khi Anna đi ra ngoài với mẹ, cô ngất xỉu 20 phút, mặt mũi tái nhợt và cơ thể cơ bắt đầu tím tái bởi chứng suy dinh dưỡng kéo dài. Sau đó cô tỉnh dậy và nghe các bác sĩ thông báo mình đã cận kề với cái chết. Lúc ấy Anna cảm thấy yêu cuộc sống vô cùng và cô không muốn chết. Từ đó, Anna bắt đầu tuân thủ các chế độ dinh dưỡng, ăn uống đúng giờ. Cô dần đần tăng cân, đến bây giờ "bệnh nhân" ấy đã nặng 60 kg trong tình trạng khỏe mạnh và yêu thích nhiều loại thực phẩm.

    Cô tiếp tục đến lớp Rumba và thường xuyên tham dự các lớp học, đồng thời duy trì chế độ tập thể dục lành mạnh. "Tôi cảm thấy rất ổn", Anna nói khi tươi cười hạnh phúc bên bạn trai Michael Dresdate, 22 tuổi, một sinh viên ngành Hóa sinh.

    Sự tự tin mới của Anna tỏa sáng thông qua trong vai trò ca sĩ chính trong ban nhạc Chaos. Đây là nhóm nhạc mới nổi và có lượng fan hùng hậu, biểu diễn ở nhiều nơi như Glasgow, Edinburgh, Ayrshire.

    Anna cho biết, khó khăn đã lùi lại phía sau và cô luôn cố gắng để "thảm họa suy dinh dưỡng" không quay lại. Cô nói: "Khi tôi bắt đầu ca hát, tất cả nỗi sợ hãi tan chảy. Tôi đã trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất, sẽ không bao giờ quay trở lại con đường đó. Tôi muốn những cô gái khác tin rằng họ cũng có thể làm được như vậy".

    Thi Trân (Theo Dailyrecord)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tự sự của nữ ca sĩ suýt mất mạng vì giảm cân

Share This Page