CSTY: Chồng trí thức chửi vợ "mày, tao"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Bài liên quan:

    CSTY: Vợ đi 6 năm không về

    CSTY: Vợ nghi ngoại tình vì làm ca đêm

    CSTY: Chồng quyết ly hôn vì phải lòng gái

    CSTY: Mẹ người yêu không bằng tuổi chị gái


    Chồng trí thức mà chửi vợ "Mày, tao"

    Thính giả (Hưng Yên): Em đã xây dựng gia đình được một năm nhưng em cảm thấy rất buồn và thất vọng. Em thường xuyên rơi vào trạng thái bị stress vì vợ chồng không hòa hợp, hay cãi vã. Anh ấy đã có một đứa con riêng, 7 tuổi. Thực ra bé không phải là ngang bướng nhưng trong cách nuôi dạy con em khác hoàn toàn anh ấy ở chỗ là em rất nghiêm khắc trong việc học hành, ăn uống hay nói năng còn anh ấy thì cái gì cũng hời hợt. Vì thế, thời gian đầu sau khi lấy nhau vợ chồng em rất là hay cãi nhau vì mâu thuẫn vấn đề nuôi dạy con. Đặc biệt phía gia đình anh ấy luôn cho rằng không nên mắng mỏ, đe nẹt hay bắt nó học nhiều.

    Rất nhiều lần em bị như thế em cảm thấy chán và em thay đổi, em kệ anh ấy hết, anh ấy muốn nuôi con thế nào thì nuôi. Như thế thì hai vợ chồng lại bình thường nhưng em cảm thấy cuộc sống gia đình như thế rất giả tạo. Em là một người mẹ em lại không được dạy dỗ cháu. Hơn nữa, từ khi em mang bầu và sinh con đến giờ anh ấy không quan tâm gì tới em, không động viên vợ. Anh ấy giống như có một đứa con rồi nên anh ấy không cần vậy.

    Em bị sinh non cũng vì anh ấy quá vô tâm, không quan tâm em mà chỉ làm cho xong trách nhiệm. Giờ con em đang nằm trong lồng kính chưa được ra viện. Em đau khổ, bế tắc và mệt mỏi lắm.

    Chuyên gia: Chị chào em! Chị cảm thấy em rất là buồn. Chị muốn hỏi em một chút về cháu. Tình hình của cháu thế nào rồi em?

    Thính giả: Cháu khá là khỏe, cháu đã ăn được theo quy định và sức khỏe ổn định chị ạ.

    Chuyên gia: Thế là mừng quá rồi vì dù sao sinh non mà cháu được như thế là mừng lắm.

    Thính giả: Cũng là do em quyết đoán đòi đi Hà Nội chứ lúc em đau bụng anh ấy vẫn thờ ơ vì anh ấy nghĩ là đi viện thế nào em cũng phải nhập viện. Mỗi khi tranh luận anh ấy thường nói hết lời, anh còn xưng hô mày, tao. Nếu không ở được thì mày về nhà bố mẹ mày đi. Cả hai vợ chồng đều là công nhân viên chức nhà nước mà anh ấy lại như vậy. Em cảm thấy tủi thân và buồn lắm.

    Chuyên gia: Đúng là rất tủi thân. Nói chung, phụ nữ khi lấy chồng đều mong muốn người chồng hiểu được những nỗi vất vả của mình, động viên vợ. Đôi khi chỉ cần một câu nói của chồng thôi đã hạnh phúc với người phụ nữ lắm rồi. Cũng có khi là bằng những công việc cụ thể đã có thể vơi đi những mệt nhọc. Nhưng trong trường hợp của em, có vẻ như anh ấy không làm được những điều này mà còn nói những câu làm em bị tổn thương. Đó là những việc đã xảy ra rồi, vậy thì bây giờ em nói với anh chị cũng là một cách để vơi bớt nỗi buồn. Nhưng điều quan trọng là sau này các em cần tiếp tục ra sao.

    Thính giả: Em cũng không biết phải làm thế nào để khi cãi nhau anh ấy đừng nói những câu cạn tình như vậy nữa. Anh ấy vẫn làm lành nhưng cứ hễ khi cãi nhau là anh ấy lại mày, tao, lại mày về bố mẹ mày ở đi…em cảm thấy không thể nào chịu nổi.

    Chuyên gia: Vậy khi làm lành, em có nói với anh ấy về những điều mà em mong muốn hay không?

    Thính giả: Em có chị ạ nhưng thường thì anh ấy im lặng hoặc có lần anh ấy xin lỗi.

    Chuyên gia: Như thế có nghĩa là thực sự anh ấy không phải là không tốt với em nhưng mà anh ấy không biết cách để chiều theo những mong muốn của em.

    Thính giả: Nhưng em cảm thấy thế này chị ạ. Khi em còn khỏe mạnh, anh ấy rất là chiều chuộng, quan tâm vợ nhưng từ khi em ốm, em mệt mỏi do mang bầu và sinh con thì anh ấy lại không hề quan tâm. Em không biết là vì sao. Hay là vì anh ấy quá mệt mỏi nên mới như thế?

    Chuyên gia: Đó chính là em đã tự tìm ra được nguyên nhân. Có thể là do anh ấy quá mệt mỏi nên mới vậy. Em thử tìm hiểu một chút xem sao. Thực ra, cuộc sống rất phát triển hiện nay cũng có mặt trái của nó vì nó tạo ra một áp lực rất lớn với mọi người. Đôi khi nếu người ta đã mệt mỏi ở nơi làm việc thì khi về nhà người ta luôn muốn không có một chuyện gì xảy ra cả. Nếu điều đó xảy ra quá nhiều việc thì người ta càng cảm thấy nó áp lực và khó chịu. Nếu em hiểu được thì nó sẽ giảm cho người ta áp lực đó đi.

    Chị hình dung là sau cơn nóng giận của anh ấy, anh ấy vẫn xin lỗi và làm lành bằng hành động có nghĩa là anh ấy có yêu thương em nhưng cái ứng xử của anh ấy nó chưa làm vừa lòng em nên cả hai thường hay cãi vã. Thế nên ở đây mới có việc là liệu mình có nên đẩy những việc nhỏ nhặt thành chuyện cãi vã hay không? Với một người không giữ được bình tĩnh thì khi nóng giận thường không kiểm soát được lời nói của mình. Thậm chí đối với anh ấy, câu nói đó chưa chắc đã có gì là ghê gớm nhưng với em, em lại thấy đó là điều thật tệ hại nên thế thôi.

    Thính giả: Anh ấy cũng bảo với em là vợ chồng cãi nhau xong thì thôi, em cứ để bụng rồi lại suy nghĩ linh tinh.

    Chuyên gia: Đó, vấn đề là em đừng đẩy những mâu thuẫn nhỏ trở thành chuyện cãi vã lớn để tránh tự làm mình phải tổn thương bằng sự nóng giận của anh ấy.

    Người yêu ghen vì bắt gặp lai bạn khác giới

    Thính giả (Quảng Ninh): Em có một chuyện tình cảm mong chương trình giúp em. Em có làm buồn lòng một cô gái. Em mới quen cô ấy được nửa tháng thôi. Chúng em có vẻ có thiện cảm với nhau, cũng đã đi chơi vài lần với nhau rồi. Cho tới hôm qua cô ấy cũng hẹn em đi chơi nhưng đến tối em điện thoại thì cô ấy từ chối vì có việc bận và em đồng ý. Nhưng bạn bè ở xóm em rủ đi chơi, em rảnh nên đồng ý và em có lai một bạn gái ở xóm. Em đi qua đường và cô ấy lại nhìn thấy. Em cũng thấy cô ấy ngồi với bạn.

    Em về nhắn tin cô ấy hỏi cô ấy thì cô ấy nhắn tin lại là từ giờ anh đừng nhắn tin cho em nữa, em đang ngồi nói chuyện với người yêu. Em không biết phải làm thế nào bây giờ cả ạ.

    Chuyên gia: Chị chào em. Bây giờ em đang lo lắng đúng không vì sợ cô ấy giận mà. Và thực sự là cô ấy đã giận rồi khi mà nhắn tin nói với em như vậy, chứng tỏ là cô ấy không hài lòng. Tuy nhiên chị nghĩ là sau một thời gian, nếu cô ấy thực sự có tình cảm với em thì cô gái sẽ tìm cách hiểu và giải thích được việc đó. Và đó là cơ hội để em nói ra được rõ ràng mọi chuyện. Em không phải đi một mình với cô gái kia mà đi với cả đám bạn cơ mà.

    Thính giả: Nhưng cô ấy lại không quen biết đám bạn kia nên không nhận ra ai cả và chỉ thấy em lai cô kia thôi.

    Chuyên gia: Tất nhiên, thế người ta mới hay gọi là tình ngay lí gian. Tuy nhiên, nếu cô ấy có tình cảm với em, muốn tiến xa với em thật lòng thì cô ấy sẽ liên lạc và để hiểu ra mọi chuyện. Em gọi điện và nhắn tin với cô ấy là điều nên làm. Và rồi khi trò chuyện em có thể giải thích cho cô ấy hiểu vì em không làm điều gì sai cả.

    Thính giả: Em cũng mới quen thôi nên cũng muốn gây dựng tình cảm lâu dài nhưng vừa mới chớm nở thì đã xảy ra chuyện như vậy rồi. Chuyện ấy xảy ra hôm qua nhưng em chưa biết phải nói gì với cô ấy.

    Chuyên gia: Không gì bằng nói thật vì em cũng chẳng có gì sai trái để làm nói dối khác đi. Kể cả sau này các em yêu nhau thật cũng vậy, không nên nói dối để rồi mọi chuyện càng đi quá xa sự kiểm soát. Do đó em cứ nói thật để bạn gái em biết và cô ấy sẽ tự hiểu ra mọi chuyện vì em và người con gái kia không có gì thì thời gian sẽ chứng minh tất cả.


    Xem thêm chủ đề:cua so tinh yeu, vo chong, cai nhau, gian doi, hanh phuc gia dinh, tam su, tinh yeu, gioi tinh, hieu lam, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh, bao hanh phuc gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Chồng trí thức chửi vợ "mày, tao"

Share This Page