Mực khô xé sợi nướng cháy khét giống nhựa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Anh Hoàng mua nửa kg mực khô xé sợi tại Trung tâm thương mại Bà Rịa - Vũng Tàu, về nướng có mùi khét lẹt và cháy đen. Nghi hàng giả, anh báo cơ quan chức năng.


    Sáng nay Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản thuộc Sở Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập đoàn kiểm tra, lấy mẫu mực khô xé sợi nghi là mực dỏm để tiến hành kiểm định.

    Trước đó anh Lê Đức Hoàng (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) trình báo về việc đã mua 1/2 kg mực khô xé sợi tại Trung tâm thương mại Bà Rịa - Vũng Tàu với giá 120.000 đồng. Về nhà nướng trên lửa, mực cháy đen và có mùi khét lẹt giống nhựa.

    [​IMG]
    Mực khô xé sợi giống cọng nhựa, được cho là không bình thường. Ảnh: Xuân Mai.

    Trong hai ngày 29 và 30/7, UBND thành phố Bà Rịa đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kiểm tra toàn bộ 58 hộ kinh doanh hải sản khô tại trung tâm thương mại tỉnh.

    Tại đây, lực lượng chức năng lấy một số mực xé sợi có biểu hiện giống cọng nhựa, màu hồng nhạt, ngâm vào nước pha với xà phòng. Sau khoảng 5 phút thì sợi mực bị bục dần và không hề giống sợi mực thông thường. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 21kg mực khô xé sợi có biểu hiện tương tự của 13 hộ tiểu thương.

    Các tiểu thương cho biết đã mua số mực xé sợi này của một người đi bỏ mối dạo và không rõ nguồn gốc.

    Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Quản lý thị trường, ông Thái Hồng Quân nói: “Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm định của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản để xác định mực đó là chất gì mới có thể tiến hành xử lý các bước tiếp theo".

    [​IMG]
    Quản lý thị trường Bà Rịa đang lập biên bản thu giữ mực dỏm. Ảnh: Xuân Mai.

    Trước mắt, quản lý thị trường chỉ nhắc nhở các hộ kinh doanh không được mua bán những mặt hàng trôi nổi, không có địa chỉ sản xuất. Đối với số mực dỏm thu được, quản lý thị trường chỉ giữ lại một số mẫu, phần còn lại tổ chức tiêu hủy trước sự chứng kiến của các tiểu thương và cơ quan chức năng.

    Theo ông Quân, khi có kết quả kiểm tra chính xác loại mực này, sẽ kiểm tra những hộ kinh doanh hải sản khô trên toàn thành phố nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

    Xuân Mai

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mực khô xé sợi nướng cháy khét giống nhựa

Share This Page