Mạch điện mỏng như giấy cho điện thoại uốn cong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Các nhà khoa học đang dần từng bước hiện thực hóa giấc mơ sản xuất các thiết bị linh hoạt, mới nhất là dự án mạch điện siêu mỏng nhẹ.

    [​IMG]

    Để cho ra đời những sản phẩm như điện thoại, máy tính, đồng hồ dễ dàng uốn, gập đòi hỏi tất cả các bộ phần đều phải mềm dẻo. Samsung, LG, Sony... đã trình diễn các mẫu thử màn hình cong nhưng những linh kiện còn lại như pin, bảng mạch vẫn chưa có giải pháp khả thi.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật) đang ấp ủ dự án mạch điện mỏng tới 2 micron (0,002 mm), nhẹ hơn 30% so với giấy để có thể dính ngay trên da, dán quanh bút hay trên tóc.

    [​IMG]

    Trưởng nhóm nghiên cứu Martin Kaltenbrunner cho hay, họ có thể đặt các bóng bán dẫn lên bảng mạch rồi gắn vào vòm miệng để giúp người câm giao tiếp, hoặc dùng trong y tế để do nhiệt độ cơ thể...

    Chi phí của mạch điện này không cao, nhưng với nhiều rào cản liên quan đến các công nghệ khác, nó chưa thể hiện diện trong thế giới thiết bị điện tử. Tuy nhiên, với những bước tiến mới này, thế giới có thể mơ về những chiếc điện thoại siêu linh hoạt trong vài năm tới.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mạch điện mỏng như giấy cho điện thoại uốn cong

Share This Page