Smartphone lớn nhất thế giới được rao bán hơn 15 triệu đồng ở VN

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Trong khi hàng chính hãng có giá 18 triệu đồng và chưa phát hành, trên thị trường "xách tay", Sony Xperia Z Ultra bản thương mại đã bắt đầu được bán ra ở TP HCM và Hà Nội.


    Với màn hình 6,4 inch, Xperia Z Ultra không chỉ là smartphone to nhất của Sony mà còn là model có màn hình rộng nhất trên thị trường. Máy có thiết kế tương đồng với chiếc Xperia Z mà Sony bán ra từ đầu năm. Mặt trước và mặt sau đều có lớp kính bảo vệ, nhưng Z Ultra mỏng hơn với độ dày chỉ 6,5 mm.

    [​IMG]
    Xperia Z Ultra với màn hình Full HD rộng tới 6,4 inch.

    Dù lớn, máy lại cho cảm giác cầm khá dễ chịu nhờ đường viền bao quanh được bo lại một chút ở các mép, thay vì làm phẳng như trên máy Z. Cạnh phía trên và bên dưới màn hình thiết kế khá dày, thuận tiện cho việc sử dụng máy theo chiều ngang.

    Xperia Z Ultra vẫn không sử dụng các phím cảm ứng hay phím cứng ở mặt trước, thay vào đó là các phím ảo nằm bên trong màn hình cảm ứng. Sony còn trang bị cho smartphone của họ khả năng chống nước và bụi, với tiêu chuẩn IP58 cho khả năng ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

    Một thay đổi đáng chú ý trên chiếc smartphone 6,4 inch của Sony là màn hình, với công nghệ Triluminous tương tự như các dòng TV Bravia 2013, hứa hẹn cho màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng hơn Xperia Z. Model 6,4 inch của Sony có thể coi là một chiếc phablet cạnh tranh với Galaxy Note của Samsung khi hỗ trợ bút. Tuy nhiên, điểm khá thú vị trên model Z Ultra là màn hình hỗ trợ viết và vẽ ngay bằng với bút chì, bút bi hay một số dụng cụ khác, chứ không gò bò với duy nhất bút cảm ứng như S-Pen.

    [​IMG]
    Camera 8 megapixel trên Z Ultra không đi kèm đèn Flash như Z.

    Cấu hình của Xperia Z Ultra gây được nhiều ấn tượng khi là model hiếm hoi trên thị trường hiện nay sử dụng chip 4 nhân Snapdragon 800 của Qualcomm với tốc độ 2,2 GHz, đi kèm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Thử nghiệm nhanh bằng Antutu Benchmark cho thấy, điểm hiệu năng của Z Ultra tốt hơn Galaxy S4 phiên bản LTE-A dùng Snapdragon 800.

    Điểm đáng tiếc là Xperia Z Ultra lại không có đèn Flash, dù vẫn được trang bị camera 8 "chấm" với cảm biến Exmor RS như trên Z (độ phân giải 13 megapixel). Bù lại máy được cài đặt sẵn Android 4.2.2 và đi kèm với giao diện TimeScape riêng, tối ưu cho màn hình rộng.

    Một số cửa hàng tại TP HCM hiện đang bán ra Xperia Z Ultra với giá từ 15,4 cho tới 15,5 triệu đồng. Ở Hà Nội, sản phẩm có giá bán đắt hơn khoảng 300.000 đồng. Trong khi đó, Sony Việt Nam cho biết Z Ultra chính hãng sẽ có giá 18 triệu đồng và bán ra thị trường từ 9/8.

    Ảnh mở hộp Xperia Z Ultra bản thương mại

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smartphone lớn nhất thế giới được rao bán hơn 15 triệu đồng ở VN

Share This Page