Cách các hãng công nghệ chào đón 'tân binh'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Nhân viên Google cùng đội một chiếc mũ ngộ nghĩnh để đón người mới trong khi Apple lại tặng nhân viên một chiếc máy iMac mới nhưng chưa được lắp ráp.

    [​IMG]
    Mỗi lần tuyển dụng được một nhân viên nào đó vào Facebook, Mark Zuckerberg đích thân dẫn người này đi dạo qua cánh rừng. Trong cuộc dạo này, CEO mạng xã hội lớn nhất sẽ chia sẻ tầm nhìn của mình về tương lai của công ty cũng như khẳng định tiền không phải tất cả. Lúc này, Mark sẽ hỏi luôn rằng họ có muốn nhận công việc ngay không.
    [​IMG]
    Trong khi đó, mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn lại chọn cách tặng quà cho người mới đến công ty. Những tân binh này sẽ được tặng một chiếc túi đựng một chai nước có in logo của hãng, một cuốn sổ và một cuốn sách có tên "The Startup of You" do nhà sáng lập LinkedIn viết. Khi đến nơi làm việc, họ sẽ nhìn thấy tấm thiệp chào mừng có nội dung "You're [In]" ở ngay trên bàn làm việc.
    [​IMG]
    Adam Lashinky (Mỹ), vừa được nhận vào làm việc cho Apple, chia sẻ rằng mỗi tân binh sẽ hãng tặng một chiếc iMac. Tuy nhiên, chiếc máy tính này không được lắp đặt sẵn mà chính những nhân viên mới phải ráp chúng lại. Bên cạnh đó, "Quả táo" còn mới họ tới tham dự một buổi gặp mặt và tặng áo phông có in năm họ về làm việc cho công ty.
    [​IMG]
    Các tân binh của Google sẽ được toàn thể nhân viên cũ đội mũ có dòng chữ "Noogler" để chào đón trong buổi tiệc đầu tiên thường được tổ chức vào thứ 6.
    [​IMG]
    Microsoft chào đón nhân viên mới bằng cách tổ chức lễ kỷ niệm đồng thời tặng "tân binh" thật nhiều kẹo, trong đó chocolate M&M là loại được "ưu ái" nhất.
    [​IMG]
    Mỗi người tới Amazon làm việc lại được công ty tặng cho một chiếc bàn làm từ một chiếc cửa cũ nào đó. Trước đây, "tân binh" Amazon có quyền tự thiết kế bàn làm việc cho mình nhưng hiện nay tất cả đều là sản phẩm sản xuất sẵn.
    [​IMG]
    Không tiệc tùng linh đình như các hãng công nghệ khác, CEO Yahoo thể hiện sự quan tâm của mình tới các nhân viên mới bằng cách đích thân đọc sơ yếu lí lịch của họ. Đây cũng là một trong những "truyền thống" mà vị giám đốc này học hỏi được từ công ty cũ là Google.
    [​IMG]
    Mạng xã hội Twitter chào đón người mới bằng cách tặng áo phông và một chai rượu. Thậm chí một số nhân viên còn có cơ hội được ăn sáng cùng CEO của hãng là Dick Costolo.
    [​IMG]
    Airbnb, hãng cung cấp dịch vụ đặt phòng trên mạng, cho nhân viên 2.000 USD mỗi năm để đi du lịch.
    [​IMG]
    Dropbox cho nhân viên mới sử dụng thoải mái số dung lượng lưu trữ trực tuyến. Trong khi đó, bình thường, người dùng phải trả 10 USD/tháng để dùng 100 GB trên website này.
    [​IMG]
    Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của hãng công nghệ Square, lại dẫn các nhân viên mới đến thăm tượng của Gandhi. Mỗi lần như vậy, giám đốc điều hành của Square thường chụp lại ảnh và đăng lên Twitter đồng thi ghi những cảm xúc của mình mỗi lần như vây.
    [​IMG]
    Các nhân viên mới của hãng About.me được đi thăm quan công ty trong ngày đầu tiên làm việc. Sau đó, họ được mời tới nhà hàng Rosamunde Sausage Grill để uống bia và ăn xúc xích nướng.

    Đức Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cách các hãng công nghệ chào đón 'tân binh'

Share This Page