Người ngoài hành tinh giao tiếp bằng tia laser?

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Các nhà khoa học Mỹ đưa ra giả thuyết người ngoài hành tinh không giao tiếp bằng sóng vô tuyến mà sử dụng tia laser để truyền dữ liệu. Những nhà khoa học hy vọng sẽ sớm tìm ra bằng chứng cho giả thuyết này.

    Cựu nhân viên Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), Geoff Marcy, người hiện đang làm việc tại Đại học California (Mỹ) vừa đề xuất một giả thuyết mới về người ngoài hành tinh. Theo đó, Marcy cho rằng những nền văn minh ngoài Trái đất không giao tiếp bằng sóng vô tuyến như nhiều người vẫn nghĩ và dựa vào đó để tìm kiếm.

    [​IMG]
    Kính viễn vọng không gian Kepler

    Marcy cho rằng người ngoài hành tinh sử dụng tia laser mang theo dữ liệu (giọng nói, hình ảnh, đoạn phim …) để bắt liên lạc với hệ thống sao khác. Marcy hy vọng sẽ sớm bắt gặp ánh sáng laser từ những nền văn minh ngoài Trái đất.

    Được biết, Geoff Marcy là một nhà khoa học từng làm việc trong chương trình kính viễn vọng không gian Kepler của NASA. Đây là dự án dài hơi có tham vọng tìm kiếm dấu tích các nền văn minh ngoài Trái đất của NASA. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong tháng 5 vừa qua kính viễn vọng không gian Kepler đã bị hỏng 2 bánh xe điều khiển hướng nên không thể tự kích hoạt chế độ an toàn bất chấp nỗ lực khắc phục sự cố của NASA.

    Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA không thể duy trì trạng thái chính xác để tiếp tục hoạt động nhưng nó vẫn tiếp tục thu thập các dữ liệu và nguồn dữ liệu này đang được các nhà khoa học Mỹ, đặc biệt là Geoff Marcy, sử dụng để săn tìm các hành tinh lạ.

    Hiện tại, Geoff Marcy được Quỹ Templeton tài trợ số tiền 200.000 USD để tiếp tục khai thác dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA nhằm phát hiện dấu tích những tia laser phát đi từ người ngoài hành tinh. Được biết, tia laser có rất nhiều loại và hình dạng khác nhau. Mỗi một mức năng lượng lại cho một tia laser có màu sắc khác nhau.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người ngoài hành tinh giao tiếp bằng tia laser?

Share This Page