MasterChef US: Người giỏi cũng bị loại

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 462)

    Trong tập 13 này, 11 thí sinh còn lại sẽ cố gắng hết sức để giành một chỗ trong top 10 danh giá MasterChef, bắt đầu một bước ngoặt mới trên hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp Mỹ mùa 4. Sau những cố gắng và thành công của mình, đem lại cho MasterChef những món ăn trình bày đẹp nhất, ngon nhất trong lịch sử, Lynn đã khiến các giám khảo thất vọng trong mốc quan trọng với món tráng miệng tệ nhất trong lịch sử 4 năm của MasterChef Mỹ. Tuy nhiên, mọi người không khỏi bị sốc khi anh là người bị loại ra khỏi top 10.

    Ai bảo ăn chay không nấu ngon món mặn?

    Một điều thật bất ngờ đã dành cho các thí sinh khi ở giữa sân khấu, nơi các giám khảo đứng là chiếc hộp bí mật cực kỳ lớn, khiến cho Savannah nghĩ: “Đó có thể là một loài động vật lớn như bò chẳng hạn”. Rồi sau đó, chiếc hộp dần được hé mở: “Ban đầu tôi thấy đôi giày cao gót, cảm giác thật phấn khích, rồi tiếp đến là hông, làm tôi cực kỳ phấn khích”.

    Tất cả thí sinh đều cười ngạc nhiên khi trog hộp bí mật không phải là một loại thực phẩm nào đó mà họ vẫn nghĩ. Mà đó là Eva Longoria, giám khảo khách mời đặc biệt của chương trình. Cô xuất hiện trước mắt họ, bằng xương bằng thịt theo cách gây tò mò và ngạc nhiên đến vậy. Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Eva còn lấn sân một cách thiện nghệ qua ngành thực phẩm với nhà hàng thành công, đẹp đẽ như chính cô tại Las Vegas. Chẳng thế mà Natasha đã bày tỏ: “Tôi nghĩ cô ấy là một thần tượng. Cô ấy có nhà hàng, cô ấy nấu ăn. Tôi là fan lớn của cô ấy.”

    [​IMG]

    [​IMG]

    Eva Longoria là giám khảo đặc biệt của chương trình

    Savannah khá tự tin: “Tôi sống ở phía Nam San Fransisco, từ chỗ tôi đến biên giới chỉ mất 5 phút, vì thế tôi hi vọng sẽ có thực phẩm Mexico trong hộp”. Đúng ý cô, với niềm đam mê ẩm thực của quê hương mình, Eva đã chọn cho các thí sinh những nguyên liệu Mexico. Rất nhiều thí sinh hài lòng với chiếc hộp bí mật bởi đó là những thành phần dễ kết hợp và đa dạng với nhiều gia vị nóng, đặc trưng Mexico: thịt thăn, tôm, bơ, xoài, bơ, ngô, chocolate Mexico, ớt pasilla khô, ớt arbol, ớt jalapeno tươi, ớt freshno, hot sauce, cà chua, pho mat cotija, hành tây, tỏi, cuilacoche.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các nguyên liệu kiểu Mexico mà Eva Longoria đã chọn cho các thí sinh

    Tuy nhiên, Luca thì bối rối bởi: “Tôi chưa bao giờ ăn món Mexico”. Tất nhiên, như vậy thì thật khó cho anh nhưng anh phải vượt qua vì đó là điều tuyệt vời ở phần thi chiếc hộp bí mật nói riêng và bất cứ phần thi nào trong MasterChef nói chung. Đôi khi các thí sinh được lợi thế khi được làm món tủ, đôi khi họ phải vận dụng hết các nơron thần kinh, kinh nghiệm để sáng tạo và làm nên món mà chưa bao giờ họ được ăn hay nếm qua chứ chưa nói đến việc thành thạo nấu.

    [​IMG]

    Mặc dù là người ăn chay nhưng Bri lại có món ăn mặn rất hoàn hảo - Đây là món tôm nướng bơ của Bri

    Trong khi các thí sinh mặc sức sáng tạo, các giám khảo của chúng ta nhận xét ngay món của Eddie và Bri thật tuyệt vời. Cuối cùng Bri, cô gái trẻ ăn chay đã vượt qua nhiều người ăn mặn còn lại để được xướng tên trong top những người nấu món ăn hoàn hảo và ngon nhất. Điều đó khiến Natasha không hài lòng: “Tôi chán khi phải nghe gọi tên Bri, khen ngợi Bri. Tôi không nghĩ người ăn chay lại nằm trong top 10”. Nhưng món tôm nướng bơ và ngò kết hợp với pico de gallo (thường gồm cà chua, hành tây và ớt tươi xắt miếng) với salad ngô nướng lại thuyết phục cả 4 giám khảo. Gordon còn nói: “Tôi nghĩ đây là món ngon nhất của bạn từ đầu cuộc thi đến giờ” vì tôm được nấu quá hoàn hảo.

    Món thứ hai với thịt heo được nấu ngon nhất là món thăn lợn tẩm ớt áp chảo kèm kem ngô nướng và thêm chút relish xoài của Eddie. Đó là món ăn các giám khảo đã rất thích ngay khi nhìn thấy vì màu sắc rất đẹp. Món thịt thăn đơn giản nhưng mềm, với hương vị phụ trợ mạnh nhưng tổng hòa món ăn lại đem lại cảm giác nhẹ nhàng khiến cả Eva và Graham đều thích.

    [​IMG]

    Món thăn lợn tẩm ớt áp chảo kèm kem ngô nướng và thêm chút relish xoài của Eddie

    Món ăn ngon tiếp theo là của Savannah, cô không giấu được niềm hạnh phúc khi được gọi tên: “Tôi đã chờ giây phút được giám khảo gọi tên này từ rất lâu. Tôi rất hào hứng”. Món của cô đẹp mắt và trình bày tinh tế.

    [​IMG]

    thăn tẩm gia vị cùng kem ngô, salad bơ, cà chua tomatillo của Savannah

    Cũng với thăn lợn nhưng thăn tẩm gia vị cùng kem ngô, salad bơ, cà chua tomatillo đem lại hương vị tổng hòa thú vị. Gordon nói: “Chúng tôi đã chờ bạn bứt phá với một món như thế này”. Các thí sinh trong top 3 đều rất tin tưởng vào khả năng chiến thắng của mình, khát khao được giám khảo gọi tên, tuy nhiên, chỉ một người trong số họ được thỏa mãn, đó là Bri, người ăn chay nhưng nấu món mặn cực kỳ điêu luyện.

    Trước khi tạm biệt, Eva đã chia sẽ rằng cô không thể tin được các thí sinh là những đầu bếp không chuyên và mỗi người trong số họ chắc chắn có cơ hội rất lớn trở thành vua đầu bếp.

    Theo dõi các thí sinh MasterChef US trong phần thi chiếc hộp bí mật tại đây nhé:

    (Nguồn video: Begood)

    Lynn – từ “hero” về “zero”

    Sau phần thi chiếc hộp bí mật, Bri trở thành người đầu tiên lọt top 10 MasterChef Mỹ. Ngoài ra, cô cũng có quyền chi phối phần thi loại trừ của các thí sinh còn lại khi được lựa chọn giỏ nguyên liệu cho họ.

    Có hai phần nguyên liệu, giỏ đầu tiên: dâu, chuối, 3 trái trứng, sữa, bơ, đường, bột, galatin dâu, bột nướng, chanh với giá dưới 5USD để làm các món tráng miệng với giới hạn thời gian là 1 giờ. Giỏ thứ hai giá 25 USD cân bằng giữa thịt và rau: khoai lang, sup lơ, cà chua vintage ripe, ớt chuông nhỏ 3 màu, cải, chanh, 300 gr thịt bò loại thượng hạng, dư sức nấu các món chính nhưng với thời gian chỉ 30 phút.

    [​IMG]

    Có hai giỏ nguyên liệu để Bri lựa chọn cho các thí sinh còn lại

    Bri đã rất đau đầu để lựa chọn sao cho gây khó khăn nhất cho đối thủ của mình. Cô quyết định chọn giỏ 30 phút cho Natasha vì biết Natasha rất giỏi làm món tráng miệng còn đa số các thí sinh khác lại không xuất sắc với món này.

    Và đúng là việc không thành thạo món ngọt khiến nhiều thí sinh khá lúng túng. Phải kể đến Lynn với sự băn khoăn và cuống quýt, không hình thành rõ ý tưởng. Có cảm giác anh không biết làm thế nào cho đúng, món ăn của anh đã được tiên đoán là cực tệ khi Gordon đến và đặt ra những câu hỏi sát sườn mà anh không thể có lời giải đúng. Krissi, vẫn vẻ bình tĩnh đến khó tin lại gặp rắc rối vì bánh không nở. Tuy nhiên, thời gian không đủ để cô bắt đầu lại.

    Còn Natasha khá thoải mái với giỏ nguyên liệu dù phải bắt đầu nấu sau các thí sinh khác 30 phút. Nhưng các giảm khảo lại cho rằng cô đang bị bất lợi. “Khi là người duy nhất nấu một món khác biệt, mọi sự chú ý sẽ tập trung vào cô ấy”, Joe nhận xét. Mặc cho mọi người đang hăng say làm việc, mặc cho các giám khảo bàn luận, Natasha lại dồn sự chú ý của mình về phía Bri, người mà cô không thích, “Phần lớn thời gian cô ấy trừng mắt với Bri. Tôi nghĩ là cô ấy còn không nghĩ về chiếc giỏ của mình. Cô ấy dành cho Bri ánh mắt đầy khinh thường”, Joe nói tiếp.

    Nhưng ngay khi bắt đầu Natasha đã khiến các giám khảo ấn tượng và nhận định rằng có vẻ Bri đã cho cô một con át chủ bài thay vì một đòn chết người như Bri tưởng.

    Quả thật, trong thời gian hạn chế, chỉ có 30 phút ngắn ngủi, nhưng món của cô sáng tạo với 3 loại sốt đem lại hương vị mới cho khoai tây và thịt bò. Nhiệt độ hoàn hảo, hương vị nêm nếm ngon đã khiến cô sở hữu những lời khen từ các vị giám khảo. Tuy nhiên, sau phần thi này, chắc chắn mâu thuẫn giữa Bri và Natasha sẽ gay gắt hơn một chút.

    [​IMG]

    Món ăn sáng tạo của Natasha

    Các thí sinh còn lại lần lượt được gọi lên để kiểm tra món ăn. Bánh chuối với kem pastry và mứt dâu khiến Luca không tự tin vì sợ ruột bánh còn sống. Nhưng khi Joe cắt bánh ra làm đôi, mắt Luca tràn đầy vui mừng, “ngạc nhiên như có phép màu xảy ra vậy” (lời của Joe) vì bánh đã chín. Thậm chí nó còn được các giám khảo cho là khá ngon.

    [​IMG]

    Bánh chuối với kem pastry và mứt dâu của Luca

    Bánh kem chuối với meringue bị vỡ của Savannah không phải là món được mong đợi từ trình độ của cô. Còn chuối rán ngập dầu với dâu tây nghiền và custard loãng của James không được Joe thích.

    [​IMG]

    Chuối rán ngập dầu với dâu tây nghiền và custard loãng của James

    Krissi với bánh mufin dâu và sáng tạo không đúng lúc, cho gelatin dâu vàp bánh, khiến cho món của cô đặc quá và khó ăn, một sự kết hợp sai lầm đến chính cô cũng phải công nhận.

    [​IMG]

    Bánh mufin dâu có sự kết hợp nguyên liệu đầy sai lầm của Krissi

    Duy chỉ có món của Jessie, bánh tart shortbread với caramen chuối và meringue, là được nhận xét rằng rất ngon. Cô trở thành đội trưởng duy nhất trong phần thi vòng tiếp theo.

    [​IMG]

    Bánh tart shortbread với caramen chuối và meringue của Jessie rất ngon, nên cô đã được lựa chọn là đội trưởng duy nhất của tập sau

    Thảm họa nhất là món bánh trứng đường nướng với chuối nghiền của vua trình bày, Lynn. Nó khiến cho Gordon phải kinh ngạc và gọi hai vị giám khảo còn lại lên để chiêm ngưỡng thành quả của anh.

    [​IMG]

    Món bánh thảm họa của Lynn

    Chưa bao giờ Lynn có thể hiện tệ hại như phần thi này. Nhìn đĩa bánh như “bị cán lên”, và vị của nó thì: “Như ăn một miếng cách nhiệt cho tường với ít dâu tây và chuối mà ông bạn để lại dưới giường trước khi cụ qua đời. Có vị thật khó chịu. Và đó là món được trình bày tệ nhất trong vòng 4 năm qua của cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ.”, Gordon nói.

    Còn Joe, vẫn như mọi khi, bình tĩnh, lạnh lùng đổ hết đồ ăn trong đĩa của Lynn rồi đưa đĩa không cho anh, nói: “Có lẽ đây là vật kỷ niệm cho bạn”. Dù vậy, các thí sinh đều ngỡ ngàng và không nén được sự ngạc nhiên tột độ khi biết Lynn phải trả lại tạp dề.

    Tuy nhiên, kết quả loại Lynn trong phần này thực sự rất chính xác. Để vào được top 10, các thí sinh không cho phép mình mắc sai lầm tệ hại đến như vậy. Đây là một cuộc chiến đòi hỏi thí sinh phải tiến bộ qua từng phần thi nhưng Lynn đã làm BGK thực sự thất vọng với kết quả khó có thể chấp nhận được. Nó đã khiến anh phải về nhà trong sự tiếc nuối. Hành trình MasterChef US còn khá dài, liệu trong tập 14 tới đây, có thí sinh nào tài năng như Lynn phải ra đi nữa không, các bạn hãy cùng đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Người giỏi cũng bị loại

Share This Page