Ốc Sài Gòn 'hút hồn' người Hà Nội

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Ốc là một món ăn rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Mỗi món ốc đều có một cách chế biến khác nhau và mang nét đặc trưng của mỗi vùng miền.


    Ở miền Bắc, ốc được chế biến theo khuynh hướng cân bằng âm dương bằng cách hấp gừng, xào sả, lá chanh…Còn ở miền Nam, cách chế biến món ốc phong phú hơn như hấp, luộc, xào, chiên, rang, nướng mọi… Đủ loại gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt, rau răm, sả, gừng, húng quế, phô mai, bơ giúp món ăn được đa dạng khẩu vị.

    Nếu đang ở Hà Nội, bạn có thể thử các món ốc có hương vị Sài Gòn tại quán Ốc Ken. Quán có nguồn ốc đa dạng từ miền Bắc- Trung- Nam. Ngoài ốc, quán còn có các món ăn chơi như gỏi, trứng cút lộn xào mẹ, bắp xào tôm… mỳ xào, cháo... Các món ăn có giá giao động từ 60.000 đồng đối với các loại ốc, từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng với các loại như mực, mỳ xào. Thực khách còn có thể gọi thêm một nổi lẩu cua Cà Mau, nước xốt được đích thân chủ quán chế biến đậm đà cùng với khẩu vị phù hợp hơn với từng miền. Đặc biệt, nước chấm được chế biến từ muối ớt xanh Nha Trang, muối tiêu nước, nước mắm chua ngọt.


    [​IMG]


    Gỏi tôm thái là món khai vị có mùi thơm của rau mùi, bạc hà, vị chua cay. Nếu bạn không ăn sống được có thể dùng thay bằng ốc giác.


    [​IMG]


    Ngao xào me. Nước sốt me được làm từ me tự nhiên cùng với hành khô, lạc. Món ăn có vị chua đậm đà. (có thể ăn cùng với bánh mỳ).


    [​IMG]


    Ốc bông xào bơ. Ốc bông có phần thân dày, phần đuôi béo. Vị nước bơ mặn ngọt. (có thể ăn cùng bánh mỳ).


    [​IMG]


    Ốc cà na rang muối tôm có vị giống ốc hương.


    [​IMG]


    Mực khô chiên bơ tỏi. Mực được nướng trước, sau đó chiên với bơ tỏi giúp món ăn có mùi thơm của bơ tỏi và vị ngọt của mực.


    [​IMG]


    Mì xào hải sản.


    [​IMG]


    Răng mực (hay còn gọi là ngọc mực) xào tỏi là đặc sản từ Phan Thiết. Món ăn có vị dòn, dai và còn có thể xào bơ hoặc xào sa tế.


    [​IMG]


    Lẩu cua Cà Mau. Phần lẩu gồm 2 con cua từ Cà Mau, cua bao ăn (nếu không mập đổi con khác). Nước lẩu có vị ngọt tự nhiên làm từ cua đồng 100%.


    [​IMG]


    Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Thực khách có thể ngồi lề đường hoặc phòng điều hoà


    Thông tin quán:Ốc Ken

    - Số 8 ngõ 135 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
    - Số 73 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    - Số 43 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM.
    Website: www.ocken.vn hoặc Facebook: facebook.com/ockensaigon

    Ngọc Điệp

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ốc Sài Gòn 'hút hồn' người Hà Nội

Share This Page