Chưa phát hiện ống hút nhựa chứa chất độc 

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Kết quả kiểm nghiệm ống hút nhựa trên thị trường trong nước đều chưa phát hiên kim loại nặng hay các chất thôi nhiễm như styren...


    Thông tin được ông Lâm quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát Ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 18/7.

    [​IMG]
    Ảnh: Weibo.

    Trước đó, tờ Chinadaily đưa tin, cuộc điều tra gần đây của một nhóm tác giả phát hiện 90% ống hút nhựa bán trên thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) không đạt các tiêu chuẩn chất lượng. Chúng được làm từ vật liệu tái chế, có chứa các chất độc có thể hòa tan trong nước uống. Việc sử dụng lâu dài các chất này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa, dậy thì sớm, vô sinh hoặc thậm chí ung thư.

    Cơ quan y tế thành phố Changsha, tỉnh Hồ Nam, Trung ương Trung Quốc cũng đã đưa ra một cảnh báo hồi tháng 5 về việc một số ống hút uống có chứa chất độc hại.

    Tuy nhiên, theo ông Hùng, đây là nghiên cứu của một nhóm tác giả, chưa có phát ngôn chính thức từ cơ quan chức năng. Tại Việt Nam, từ lâu ống hút nhựa cũng như những dụng cụ bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm khác nằm trong diện lấy mẫu giám sát đều đặn. Trong đó chủ yếu kiểm tra hai yếu tố gồm: chất thôi nhiễm như styren và kim loại nặng.

    Kết quả kiệm nghiệm từ năm 2010 đến giờ cho thấy, các mẫu đều không phát hiện các kim loại nặng, chất thôi nhiễm hoặc nếu có thì dưới ngưỡng cho phép.

    "Với sản phẩm ống hút được nhập theo đường chính ngạch thì chất lượng tốt. Tuy nhiên nguy cơ sử dụng ống hút nhập lâu không đảm bảo là có thể xảy ra. Vì thế, người dân nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng", ông Hùng nói.

    Phương Trang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chưa phát hiện ống hút nhựa chứa chất độc 

Share This Page