Quen qua mạng cách nghìn cây số, có nên cưới?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Tôi và anh quen biết nhau qua mạng rồi một ngày anh ấy vào quê thăm tôi ngỏ ý cưới. Anh lớn hơn tôi một giáp. Tôi đang phân vân không biết anh có thật lòng và gia đình anh như thế nào vì anh ở cách xa tôi 1.000 km.

    Hãy cho tôi lời khuyên,nên làm thế nào để có thể biết rõ về anh ấy. (thanh thao)
    [​IMG]
    Ảnh: chinasmack.com.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Suy nghĩ của bạn là đúng với tình huống của bạn hiện giờ. Không ai lại có thể vội vàng đồng ý cưới một người quen qua mạng, cách 1.000 km và chưa hiểu rõ về nhau.

    Thực tế, nhiều trường hợp yêu nhau cách cả địa cầu và vẫn sống hạnh phúc. Khoảng cách chỉ là một trở ngại khiến đôi bên khó xác định thực hư về nhau. Tuy nhiên, không phải là khó để tìm hiểu một ai đó. Dựa trên những điều anh ta nói, bạn hãy bắt đầu tìm hiểu kỹ về anh ta thông qua bạn bè, gia đình, về những mối quan hệ trên các trang cá nhân của anh ấy...

    Trong vô vàn những cách tìm hiểu về người đó thì dùng thời gian để tìm hiểu, đánh giá một người là đúng đắn nhất. Thông qua thời gian, bạn có thể hiểu rõ về người đó, có thể để khẳng định tình cảm của anh ta và cũng như xác định tình cảm của mình.

    Trước khi đi đến hôn nhân thì cần qua những giai đoạn cơ bản. Đầu tiên là có cảm xúc thích, có ấn tượng về nhau. Khi tìm hiểu thì cảm mến, thích nhau hơn và dần phát hiện ra những đặc điểm đáng trân trọng của nhau.

    Qua những giai đoạn này mới đến tỏ tình, bắt đầu tình yêu. Khi bắt đầu tình yêu cũng cần một thời gian dài để tiếp tục tìm hiểu, chia vui, sẻ buồn, tìm những điểm hợp, không hợp, xem có khắc phục được hay không. Một tình yêu chín muồi, hiểu rõ về đôi bên gia đình thì mới tiến tới hôn nhân.

    Hôn nhân không phải chuyện đùa mà có thể quyết định vội vàng. Đốt cháy giai đoạn, chưa hiểu rõ về nhau, cũng như chưa xây dựng được lòng tin, vị tha thì không thể có hôn nhân lâu bền được. Nếu bạn có cảm giác thích chàng trai này, bạn hãy bước qua những giai đoạn cơ bản trên. Chỉ khi nào hiểu thấu đáo về người đó thì mới nên đưa ra những quyết định bạn ạ!

    Chúc bạn hạnh phúc.

    Chuyên gia tâm lý Minh Hoa
    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quen qua mạng cách nghìn cây số, có nên cưới?

Share This Page