4 việc tuyệt đối không nên làm khi dùng điện thoại

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 444)

    Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone của mình, điều này làm khá nhiều người dùng hoang mang.

    > Thiếu nữ tử vong vì điện giật khi sử dụng điện thoại iPhone 5 đang cắm sạc.

    Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thói quen khác có thể gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình sử dụng điện thoại.

    Sử dụng điện thoại với tay ướt:


    Nước thu hút điện nên tay ướt chạm vào bất cứ thứ gì có điện đều có thể gây nguy hiểm. Tốt nhất không nên mang chiếc iPhone của bạn đến các bồn rửa hoặc phòng tắm. Chất lỏng từ bàn tay của bạn có thể thấm qua thiết bị và có thể bất ngờ xảy ra vụ nổ. Tốt hơn hãy lau tay bằng khăn khô trước khi trả lời một cuộc gọi. Đừng ngại gọi lại khi mình không thể trả lời điện thoại ngay lúc đó.

    [​IMG]
    Sử dụng điện thoại với tay ướt

    Sạc pin quá mức hoặc quá nóng:


    Nhiều người có xu hướng cắm điện thoại sạc qua đêm để sẵn sàng cho ngày một bận rộn phía trước. Thói quen này, có nguy cơ bắt đầu một đám cháy nghiêm trọng ngay trong nhà của bạn. Nguy cơ được nâng lên theo cấp số nhân nếu iPhone của bạn được đặt trên các vật liệu dễ cháy như một tấm thảm hoặc một cái gối.

    [​IMG]
    Sạc pin quá mức

    Sử dụng điện thoại trên đường:


    Cho dù bạn đang băng qua đường đi bộ hoặc chạy quá tốc độ trong xe, sử dụng điện thoại thông minh là điều không nên. Mất tập trung ở giữa đường có thể gây ra các tai nạn giao thông nghiêm trọng, ở nhiều nước đã ban hành các đạo luật nghiêm cấm dùng điện thoại khi tham gia giao thông.

    [​IMG]
    Sử dụng điện thoại trên đường

    Sử dụng điện thoại ở giữa cơn bão:


    Nhiều chuyên gia khuyên rằng người dùng không nên dùng điện thoại di động dưới trời mưa bão, nhất là những khi có sấm sét bởi khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một cột anten thu hút sét. Có khá nhiều trường hợp bị xét đánh khi đang sử dụng điện thoại dưới trời mưa hay ở gần khu vực đang có sấm sét kể cả khi đang ngồi trong nhà hay dưới vật che chắn.

    [​IMG]
    Sử dụng điện thoại ở giữa cơn bão

    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - 4 việc tuyệt đối không nên làm khi dùng điện thoại

Share This Page