Smartphone: Hơi thở mới từ smartphone cao cấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 16, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    Với cấu hình mạnh, thiết kế mỏng đẹp, sang trọng, công nghệ màn hình mới nhất cùng nhiều tính năng tích hợp hữu ích trên nền Android, cả HTC One và Samsung Galaxy S4 đều có sức hút riêng của mình. Trong khi đó, Sharp AQUOS SH930W lại ghi điểm ở mức giá hợp lý nhờ cấu hình không quá cao.


    Thiết kế
    So với phiên bản S III thì Samsung Galaxy S4 không có nhiều khác biệt trong thiết kế. Một vài thay đổi mới như viền nhựa uốn cong của S III đã được thay bằng viền giả kim loại phẳng khá cứng cáp trên S4. Phần nắp lưng và mặt trước được trang trí vân chìm, còn các góc máy bo tròn kết hợp với viền màn hình nhỏ hơn nhiều. Máy cũng có thêm một cảm biến ở phía bên trái loa ngoài khác với S III. Trong thiết kế, Samsung sử dụng vỏ nhựa tháo rời thay vì nguyên khối, cho phép dễ thay pin, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, thay thế vỏ khi trầy xước...

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy S4:
    [​IMG]
    HTC One:
    [​IMG]
    Sharp AQUOS SH930W:
    [​IMG]

    HTC One được giới thiệu là sử dụng thiết kế nguyên khối nhưng thực chất One được ghép từ nhiều mảnh. Cụ thể, máy có một khung kim loại bên trong với những viền bằng nhựa, hãng đã ép nhiều mảnh lại (hai phần bố trí khe loa ở mặt trước, hai phần trên và dưới lưng máy ở mặt sau) bằng keo để tạo thành một thiết kế hoàn toàn không dùng ốc vít. Tất nhiên, việc không dùng ốc làm cho sản phẩm liền lạc hơn nhưng cũng sẽ gây khó khăn khi tháo rời vì phải dùng thiết bị chuyên dụng làm tan chảy keo. Hơn nữa, việc dùng keo để kết hợp nhựa và nhôm cho sản phẩm đã vô tình tạo nên những khe hở mỏng ở những vị trí ghép nối nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện ra. Ngoài ra vị trí cắm sạc hoặc khe cắm microSIM với khung viền nhựa mềm khi sử dụng lâu dài rất dễ bị trầy xước so với Lumia 920 hoặc iPhone 5. Nếu xét tổng thể, đây là phiên bản có thiết kế khá hoàn hảo bởi phần nắp lưng máy cong ôm sát lòng bàn tay cùng với lớp xi nhám cho cảm giác cầm thoải mái hơn so với Galaxy S4. Mặt trước bố trí 2 loa ngoài nằm đối xứng ở bên trên và dưới màn hình và hãng gọi đây là công nghệ BoomSound, giúp người dùng có thể nghe được âm thanh tốt nhất khi sử dụng máy. Ngoài ra có một số thay đổi cách sắp xếp các nút bấm trên One, cụ thể máy chỉ còn 2 nút bấm trực diện đặt giữa logo HTC, nút chuyển đa nhiệm đã bị loại bỏ nên người dùng xem các ứng dụng đa nhiệm bằng cách chạm 2 lần vào phím Home.

    Sharp AQUOS SH930W lại có một thiết kế bầu bĩnh với màn hình 5 inch, các cạnh viền màn hình được làm rất mỏng do đó máy có kích thước không quá to. So với Galaxy S4 thì nó to hơn một chút và mang phong cách của một thiết kế tiêu chuẩn cho mọi điện thoại với bốn góc máy được bo tròn, mặt trước là tấm kính lớn tương tự kiểu dáng của Nexus 4. Máy có loa thoại hơi hẹp và chỉ là một lỗ nhỏ, nếu không chú ý có thể che mất, không nghe rõ. Ngoài ra một thiết kế lạ khác là phím nguồn nằm trên đỉnh máy, không được tự nhiên, khi cầm một tay người dùng không thể bấm phím nguồn trên đỉnh máy. Ngoài ra phím bấm nguồn của máy hơi nhỏ và bấm khá nặng, khi tắt/mở máy cần phải đè mạnh thì mới tác dụng.

    Màn hình
    Samsung Galaxy S4 có màn hình Full HD 5 inch với mật độ điểm ảnh là 441 ppi công nghệ Super AMOLED. Màn hình này có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, độ tương phản tốt, đồng thời cung cấp nhiều tùy chỉnh màu sắc. Ngoài ra đây cũng là máy trang bị lớp kính bảo vệ Gorilla 3 tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước.

    HTC One sử dụng màn hình Super LCD3 kích thước 4,7 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh lên đến 468 ppi, cao nhất hiện nay nên việc thể hiện hình ảnh hoàn hảo đến mức người dùng không thể nhìn thấy hiện tượng răng cưa trên các chi tiết hình. Về tiêu chuẩn màu sắc gần như không có khuyết điểm bởi chất lượng cân chỉnh rất chuẩn. Ngoài ra máy có góc nhìn rộng nhưng độ sáng màn hình của máy không cao nên khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời hoặc trời nắng sẽ hơi khó nhìn bởi có hiện tượng phản chiếu.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy S4:
    [​IMG]
    HTC One:
    [​IMG]
    Sharp AQUOS SH930W:
    [​IMG]

    Màn hình là điểm mạnh nhất trên SH930W, với kích thước 5 inch cùng độ phân giải Full HD, và mật độ điểm ảnh là 443 ppi công nghệ IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) do Sharp phát triển riêng với nhiều điểm vượt trội, như độ phân giải cao hơn, cảm ứng nhạy hơn và tiết kiệm pin hơn so với những công nghệ khác. Thực tế sử dụng, màn hình của Sharp tạo cảm giác không quá rực rỡ như HTC hoặc Nokia, màu cũng ấm áp, dịu dàng nếu so với Samsung hoặc LG và có thiên hướng chuyển sắc độ màu tương tự như Sony, đây là một sự đổi mới về màn hình khá hoàn hảo. Nhờ độ phân giải cao nên tất cả hiển thị đều mịn màng, từ chữ viết đến hình ảnh. Màu trắng ra màu trắng, không bị ngả xanh hay vàng và không có thiết kế mỏng và dính vào lớp kính trên như iPhone 5 hay Optimus G Pro. Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab thừa nhận màn hình này tiết kiệm pin đúng như Sharp công bố, nó không tốn nhiều lượng điện tiêu thụ và thường ở vị trí thứ 2, xếp sau Android System trong phần quản lý hệ thống pin.

    Camera
    Camera của Galaxy S4 chụp tốt khi ở ngoài trời với chất lượng ảnh khá đẹp nhờ độ phân giải đến 13 MP. Ngoài khả năng chụp tự động, máy còn có 11 chế độ chụp khác nhau, trong đó tính năng Máy ảnh đôi (Dual Camera) cho phép mở cùng lúc 2 máy ảnh trước và sau để thực hiện thao tác chụp hình hoặc quay phim cùng lúc. Một tính năng thú vị khác là chụp ảnh kèm âm thanh, máy sẽ tự thu âm 9 giây tiếng động diễn ra cùng thời điểm. Ngoài ra, còn có các chế độ camera hấp dẫn khác như xóa chi tiết thừa khỏi khuôn hình, tạo ảnh động, ảnh hành động liên hoàn, chụp một loạt và chọn ảnh đẹp nhất...

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy S4:
    [​IMG]
    HTC One:
    [​IMG]
    Sharp AQUOS SH930W:
    [​IMG]

    Camera của HTC One là một trong những điểm được nhiều người dùng quan tâm bởi máy sử dụng công nghệ Ultrapixel và độ phân giải chỉ 4 MP. Hãng giải thích việc sử dụng độ phân giải thấp bởi tấm ảnh chụp có dung lượng thấp sẽ dễ dàng chia sẻ qua mạng. Tất nhiên, công nghệ Ultrapixel dù có độ phân giải thấp nhưng cho phép thu nhận ánh sáng gấp 3 lần so với camera khác cùng đẳng cấp. Do vậy, chất lượng hình ảnh sáng đẹp và sắc nét, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng, nhưng ở ngoài trời thì thỉnh thoảng quá rực rỡ nên tạo cảm giác không trung thực.

    Camera của Sharp SH930W không tốt bằng những dòng điện thoại Sharp nội địa trước đây nhưng cũng hỗ trợ khá nhiều tính năng, như khóa nét đối tượng, chống rung, điều chỉnh ISO… Do vậy chất lượng ảnh chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, nhưng khi thiếu sáng hoặc trong phòng thì nhiễu hạt rất nhiều. Ngoài ra, chức năng canh nét bằng cách chạm vào màn hình và tốc độ canh nét của máy hơi chậm nên cũng ảnh hưởng nhiều đến cách chụp nếu so với HTC hoặc Sony.

    Tính năng nghe gọi
    Samsung S4 có phần nghe gọi điện thoại gần như hoàn hảo bởi tích hợp nhiều tính năng thông minh như quản lý cuộc gọi không cần thiết hoặc thiết lập tin nhắn từ chối. Phần âm thanh thoại tốt bởi máy trang bị đến 2 micro thu âm giúp loại bỏ tạp âm. Trong khi đó HTC One không có nhiều cải tiến so với những phiên bản trước, phần giao diện nghe gọi vẫn giữ gìn nét đặc trưng ở trình đơn phía trên bao gồm danh bạ, lịch sử cuộc gọi… và cho phép tùy biến bàn phím số lớn chiếm toàn bộ diện tích, tích hợp tính năng chặn cuộc gọi bằng cách thiết lập danh sách… Còn Sharp 930W thì có phần giao diện bàn phím số chia làm 3 phần: phần hiển thị số, bàn phím số và chức năng nằm bên dưới. Tuy không có nhiều tính năng đặc trưng như Samsung và HTC nhưng Sharp đã tích hợp thêm phần ghi âm cuộc gọi ổn định và rất hiệu quả. Nhìn chung trong 3 điện thoại thì nhiều tính năng hỗ trợ nhất là Galaxy S4, có phần thiết kế đẹp mắt về giao diện là HTC, hoạt động ổn định và gọn nhẹ là Sharp.

    Hiệu năng sử dụng
    Được trang bị bộ xử lý tám nhân Samsung Exynos 5410 4 nhân tốc độ 1,6 GHz và bốn nhân tốc độ 1,2 GHz, đồ họa PowerVR SGX544, RAM 2 GB nên Galaxy S4 được xem là smartphone có hiệu năng cao nhất tính đến thời điểm hiện nay, do vậy với mọi ứng dụng giải trí xem phim, nghe nhạc hoặc lướt web đều không gặp trở ngại nào. Vì thiết kế mỏng nên máy hơi nóng khi sử dụng trong các tác vụ nặng hay chơi game nhưng không ảnh hưởng nhiều đến thao tác của người dùng.

    Xếp hạng
    Samsung Galaxy S4:
    [​IMG]
    HTC One:
    [​IMG]
    Sharp AQUOS SH930W:
    [​IMG]

    HTC One giữ ngôi á quân dành cho smartphone cao cấp bởi máy được trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon S600 tốc độ 1,7 GHz cùng đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Một cấu hình dư thừa cho mọi tác vụ dù mạnh hay yếu. Tuy nhiên, mặt lưng máy bằng chất liệu nhôm nên giữ vai trò tản nhiệt cho toàn bộ máy. Do vậy khi Test Lab thử nghiệm với những ứng dụng 3D hạng nặng như 3DMark hoặc Mobile GPUMark thì hệ thống tỏa nhiệt khá nhiều và hơi nóng khi cầm trên tay.

    Hiệu năng không phải là điểm mạnh của Sharp SH930W bởi cấu hình máy chỉ tương tự với Nokia Lumia 920. Cụ thể máy dùng bộ xử lý 2 nhân Qualcomm tốc độ 1,5 GHz kết hợp với RAM 2 GB, đồ họa rời Andreno 225 nên người dùng sẽ ít gặp hiện tượng giật hình. Tuy nhiên nếu so với S4 và One là một khoảng cách kém xa. Thử nghiệm với công suất 100%, độ sáng màn hình tối đa thì máy có hiện tượng quá nhiệt (khoảng 50 độ) và hiển thị cảnh báo yêu cầu tắt nguồn để bảo vệ hệ thống. Tuy nhiên trường hợp này chỉ xảy ra khi Test Lab thử nghiệm ở cường độ cao, người dùng thông thường hiếm gặp tình trạng nêu trên.




    [​IMG] Samsung Galaxy S4 Đánh giá tổng thể
    Giá: 15,99 triệu đồng
    Tham khảo: samsung.com/vn
    Hệ điều hành: Android 4.2
    Bộ xử lý: Exynos 5 Octa 5410 (4 nhân tốc độ 1,6 GHz và 4 nhân tốc độ 1,2 GHz)
    RAM: 2 GB
    Màn hình: Full HD, 5 inch, 1.080x1.920 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, A GPS+GLONASS, Bluetooth, NFC
    Bộ nhớ: 16 GB; hỗ trợ thẻ nhớ ngoài dung lượng đến 64 GB
    Pin: 2.600 mAh
    Kích thước: 136,6x69,8x7,9 mm
    Cân nặng: 130 g
    Ưu:
    Màn hình đẹp, sắc nét, cảm ứng nhạy.
    Nhiều tính năng sáng tạo mới.
    Cấu hình có hiệu năng mạnh.
    Pin có dung lượng và hiệu năng cao.
    Camera nhiều tính năng hay.
    Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.
    Khuyết:
    Hơi nóng khi chạy nhiều ứng dụng.
    Nhận xét:
    Samsung Galaxy S4 lại là chiếc smartphone hoàn thiện và hài hòa cả về thiết kế, tính năng lẫn hiệu năng, đáp ứng được nhu cầu của số đông người sử dụng hơn so với các đối thủ khác.Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG] HTC One Đánh giá tổng thể
    Giá: 15,99 triệu đồng
    Tham khảo: htc.com/vn
    Hệ điều hành: Android 4.1
    Bộ xử lý: Qualcomm APQ8064T Snapdragon 600, tốc độ 1,7 GHz
    RAM: 2 GB
    Màn hình: Full HD, 4,7 inch, 1.080 x 1.920 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, A GPS, Bluetooth, NFC
    Bộ nhớ: 32 GB, không hỗ trợ thẻ nhớ
    Pin: 2.300 mAh
    Kích thước: 137,4x68,2x9,3 mm
    Cân nặng: 143g Ưu:
    Thiết kế đẹp.
    Hiệu năng sử dụng tốt.
    Nhiều ứng dụng bổ sung hữu ích.
    Khuyết:
    Thiết kế khó sửa chữa.
    Vỏ nhôm tỏa nhiệt nhiều.
    Màn hình hiển thị ngoài trời chưa tốt lắm.
    Nhận xét:
    Mặc dù vẫn có một số khuyết điểm nhưng với thiết kế đẹp, hiệu năng sử dụng tốt và nhiều ứng dụng hỗ trợ phong phú, HTC One thực sự phù hợp với người yêu thời trang và mê công nghệ.Đánh giá:
    [​IMG]
    [​IMG] Sharp AQUOS SH930W Đánh giá tổng thể
    Giá: 10,5 triệu đồng,
    Tham khảo: sharpsmartphone.vn
    Hệ điều hành: Android 4.1
    Bộ xử lý: Qualcomm 2 nhân tốc độ 1,5 GHz
    RAM: 2 GB
    Màn hình: Full HD, 5.0 inch, 1.080 x 1.920 pixel
    Kết nối: GSM, 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 32 GB
    Pin: 2.100 mAh
    Kích thước: 138,92 x 71,48 x 9,1 mm
    Cân nặng: 145 g Ưu:
    Màn hình đẹp, màu sắc trung thực.
    Thiết kế tốt.
    Cải tiến giao diện sinh động và thông minh.
    Khuyết:
    Cấu hình có hiệu năng trung bình.
    Camera không thực sự nổi bật.
    Máy có hiện tượng quá nhiệt.
    Nhận xét:
    Sản phẩm có mức giá tốt nhất cho màn hình chuẩn Full HD, phù hợp cho người dùng yêu thích công nghệ muốn trải nghiệm với những smartphone cao cấp.Đánh giá:
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Smartphone: Hơi thở mới từ smartphone cao cấp

Share This Page