Da mặt nổi gân xanh, phải làm sao?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Em năm nay 21 tuổi, da mặt hơi ngăm và lỗ chân lông to. Em định dùng kem dưỡng trắng thu nhỏ chân lông nhưng lại sợ, vì bình thường mặt em hơi nổi gân?


    Nhỏ bạn em sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng thì da trắng và mịn lắm không thấy bị gân xanh, nhưng tại sao em lại bị? Có phải da mặt mỗi người khác nhau không? Em không có điều kiện để đến những chỗ làm đẹp và mỹ phẩm đắt tiền, xin hỏi bác sĩ da em như thế có dùng kem dưỡng trắng được không? Cách dưỡng trắng da thế nào để không bị nổi gân ở mặt? Mong tư vấn giúp em chân thành cảm ơn - (Phương Anh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: myvien.

    Trả lời:

    Chào bạn, mỗi người sẽ có một cấu trúc, màu da cũng như kích thước lỗ chân lông to nhỏ khác nhau, điều này phụ thuộc phần lớn vào di truyền. Bên cạnh đó các yếu tố góp phần thêm vào là tuổi tác, ánh nắng mặt trời, tình trạng bít tắc lỗ chân lông và bụi bẩn ô nhiễm…

    Những gân xanh mà bạn đề cập phía trên là những mạch máu nhỏ bên dưới da. Nó có thể ngắn và nhỏ như sợi tóc, đứt đoạn, hoặc nối liền với nhau như mạng nhện, thường xuất hiện nhiều nhất ở chân, ở mặt và một số vùng da khác. Để điều trị có nhiều phương pháp khắc phục, trong đó sử dụng tia Laser là một biện pháp khá an toàn và hiệu quả hiện nay.

    Bên cạnh việc chăm sóc da đúng cách như rửa mặt hàng ngày, kiểm soát bã nhờn, tránh nắng, tẩy tế bào chết định kì, tránh lạm dụng mỹ phẩm…, bạn nên đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa da để được khám, tư vấn và điều trị bằng phương pháp thích hợp nhất.

    Thân ái chào bạn!

    Bác sĩ Dương Lê Trung
    Bộ môn Da liễu, Đại học Y Dược TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Da mặt nổi gân xanh, phải làm sao?

Share This Page