Lumia 1020 mở đường cho sự trở về của Nokia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 383)

    "Ngày về của cựu vương", "đơn giản và mạnh mẽ" là những mỹ từ người hâm mộ dành cho chiếc smartphone chụp ảnh 41 megapixel của Nokia.


    Điện thoại nào mới ra mắt cũng sẽ nhận được không ít những lời khen chê tùy quan điểm và góc nhìn của mỗi người. Không phải ai cũng thích Lumia 1020, nhưng đã khá lâu rồi mới có một sản phẩm của Nokia khiến người ta phải hào hứng đến vậy.

    "Tôi không phải fan của Nokia và từng nghĩa họ đã sắp đến ngày tận thế. Nhưng khi thấy Lumia 1020, tôi biết mình đã lầm. Giờ họ mới thực sự bắt đầu cuộc đua", độc giả Chung Tuấn chia sẻ trên VnExpress.net.

    Hiện vẫn còn quá sớm để đánh giá Nokia sẽ tiến xa tới đâu trên chặng đường tìm lại ngai vàng đã mất bởi thực tế cho thấy những lời khen ngợi chưa chắc đã chuyển hóa thành doanh số sản phẩm cao (như của Sony), trong khi nhiều điện thoại bị chê bai như iPhone hay dòng Galaxy S vẫn thành công.

    Nhưng ít nhất, Nokia một lần nữa đã thể hiện được bản lĩnh của một "ông vua" khi chứng minh họ vẫn là một trong những hãng điện thoại sáng tạo nhất thế giới".

    [​IMG]
    Nokia Lumia 1020.

    Camera luôn là tính năng không thể bỏ qua khi đánh giá smartphone. Nhiều hãng coi đây là vũ khí để cạnh tranh trên thị trường, như Samsung bổ sung một loạt chế độ chụp hình độc đáo cho điện thoại, HTC dùng công nghệ Ultrapixel làm trung tâm trong các chiến dịch marketing cho One, Sony chuẩn bị công bố smartphone có máy ảnh 20 megapixel...

    Tuy nhiên, chất lượng chụp hình trên điện thoại vẫn chưa thể đạt được như kỳ vọng do sự hạn chế về không gian trên thiết bị nhỏ bé. Nokia đã thành công khi đưa cảm biến ảnh lên đến 41 megapixel, nhiều gấp ba lần các điện thoại cao cấp năm 2013 thường là 13 megapixel, vào trong smartphone chỉ mỏng hơn 10 mm. Phần camera bị lồi lên khá rõ ở nắp lưng nhưng nhìn vẫn dễ chịu, vẫn chấp nhận được chứ không "thô" như Galaxy S4 Zoom. Đây thực sự là một nỗ lực lớn của hãng Phần Lan.

    "Lumia 1020 củng cố vị trí của Nokia như một 'nhà cải cách' trên thị trường thiết bị di động", Carolina Milanesi, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu Gartner, khẳng định. "Sự sáng tạo sẽ đặt Nokia vào vị trí cao hơn đối thủ - những hãng phát triển sản phẩm vì lợi ích của chính họ chứ chưa thực sự tìm ra cách nâng cao trải nghiệm người dùng". Sự đổi mới của Nokia thiên về công nghệ, trong khi Apple sáng tạo trong thiết kế và biết cách làm mới những điều không mới (Apple không phát minh ra smartphone, màn hình cảm ứng, kho ứng dụng App Store... nhưng lại tạo ra sản phẩm mang tính cách mạng).

    Lumia 1020 mang nhiều hy vọng của Nokia cho một sự tái xuất thành công, không cần ngay lập tức phải là ngôi đầu mà đơn giản là họ muốn khẳng định vị thế "ông lớn" trên thị trường điện thoại. Trên hành trình đó, họ phải vượt qua nhiều chướng ngại vật mà độc giả VnExpress.net và giới công nghệ đã chỉ ra là giá bán sản phẩm phải hợp lý (không cao hơn đối thủ như Galaxy S4 hay iPhone5), Windows Phone 8 thú vị nhưng không phải ai cũng cảm thấy quen thuộc như Android, ứng dụng chưa nhiều... "Microsoft và Nokia sẽ còn rất nhiều việc phải làm để biến Windows Phone trở thành nền tảng của số đông, chứ không chỉ hấp dẫn một bộ phận người dùng nhỏ như hiện nay", chuyên gia Carolina Milanesi nhận định.

    Bên cạnh đó, bài toán quan trọng nhất chính là nghệ thuật quảng bá sản phẩm, bao gồm cả các thông điệp họ muốn truyền tải đến khách hàng cũng như ngân sách đủ phải nặng và dài hơi để "trường kỳ chiến đấu"với Samsung, HTC... Chỉ cần ít nghe nói đến, người dùng sẽ dễ dàng lãng quên nó.

    "Nokia có thể sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục người mua. Nhưng rõ ràng, có hàng nghìn lý do để người ta phải ngoái nhìn và tò mò về Lumia 1020", Tony Cripps, chuyên gia phân tích của Ovum, nhận xét.

    Trong khi đó, Stephen Elop, CEO của Nokia, tin tưởng: "Chúng tôi hy vọng sẽ đưa mọi người bước sang chương mới về camera di động".

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lumia 1020 mở đường cho sự trở về của Nokia

Share This Page