Sau một tình yêu mù quáng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Nhi ngồi đối diện với người đàn ông đó. Ly cà phê nhỏ từng giọt thật chậm rãi như thử thách sự kiên nhẫn của con người. Bất chợt Tùng nắm vội lấy bàn tay cô:

    Bài liên quan:

    Cơn mưa chiều định mệnh

    Hóa ra anh yêu tôi nhiều hơn tôi tưởng

    Em không thể chờ...

    Ai cũng xứng đáng hưởng hạnh phúc


    - "Hãy về với anh, hãy làm thế để cho con chúng mình một gia đình".

    Nhi nhìn sâu vào mắt Tùng rồi cười khẩy. Cô gạt tay người đàn ông đó ra và lạnh lùng:

    - "Anh có câu chuyện gì vui hơn thế để nói nữa không?"

    - "Tại sao em lại có thể như vậy. Dù sao anh cũng là cha của bé Tin, sao em lại không cho cả ba chúng ta một cơ hội cơ chứ. Hơn nữa, anh…anh vẫn còn yêu em nhiều lắm Nhi ạ!".

    Nhi dửng dưng nhấp một ngụm nước nhỏ. Cô đánh ánh mắt nhìn ra phía bên ngoài khung cửa.

    - "Muộn rồi, tôi phải về".

    - "Sao em không trả lời anh?" – Tùng sốt sắng

    [​IMG]

    Làm đàn ông, đừng bao giờ ngu dốt mà tin rằng phụ nữ sẽ không thể đứng lên sau một tình yêu mù quáng. (Ảnh minh họa)

    Lại một lần nữa Nhi nhìn xoáy sâu vào mắt Tùng. Cô thấy khinh bỉ gã đàn ông này đến mức ghê tởm. Cô tiếc nuối vì đã từng yêu, yêu như điên, như dại một kẻ tồi tệ để rồi đánh mất cả tương lai vì hắn. Nhìn gương mặt của gã đàn ông ấy, những kỉ niệm đắng cay lại tràn về trong cô.

    Gần 7 năm trước, Nhi yêu Tùng. Cô ấy như một kẻ mù quáng, cô bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can để yêu cho bằng được gã đàn ông trăng hoa và vụ lợi ấy. Cô chuyển về sống với hắn như vợ chồng để tận hưởng những tháng ngày của tuổi trẻ. Thứ duy nhất mà Nhi “cầm” trong tay là một lời hứa: “Trên đời này anh sẽ chỉ cưới em làm vợ mà thôi”. Tuổi trẻ thường khờ khạo, sẵn sàng đánh đổi tất cả chỉ để đánh đổi về một thứ thật hư vô như lời nói.

    Ngày Nhi lo đến phát ốm khi biết mình có thai và chờ mong một sự bản lĩnh của người đàn ông mình yêu cũng là ngày Tùng rũ bỏ tất cả để ra đi. Anh ta nói yêu một cô gái khác. Một người có thể lo cho tương lai của anh ta một cách sung sướng. Tùng vất vào mặt Nhi một xấp tiền đủ để cô “giải quyết êm đẹp” sinh linh vô tội đó. Nhi còn nhớ như in lời Tùng nói:

    - “Làm đàn bà, đừng bao giờ dại dột mà yêu và tin hết mình. Em dại thì xin đừng trách tôi vô tình”.

    Và thế là Tùng ra đi…

    Ngần ấy năm sau đó, Tùng và Nhi vẫn sống chung trong cùng một thành phố nhưng Nhi không bao giờ gặp lại Tùng. Tùng hoan hỉ đón nhận một hạnh phúc mới bên người vợ mà anh ta cho rằng đó là cứu cánh diệu kì trong cuộc đời anh ta. Còn Nhi, cô chật vật đối diện với những dị nghị của người đời với cụm từ “Người đàn bà không chồng mà chửa”.

    [​IMG]

    Phụ nữ đủ mạnh mẽ để đứng lên sau khi yêu thương sai lầm (Ảnh minh họa)

    Nhi chấp nhận sinh đứa con ra vì đó là đứa bé cô gọi bằng con. Đã không biết bao nhiêu đêm cô khóc trong sự đau khổ vì những khó khăn chất chồng với một cô gái trẻ vừa bước sang tuổi 21 đã có con. Gia đình quay lưng lại, bạn bè xa lánh…Mọi thứ trong cuộc sống của Nhi như thể một tảng đá nằm kề, chỉ cần Nhi buông tay nó sẽ lăn và đè bẹp cô. Chính những khoảng thời gian đó, tiếng gọi mẹ bi bô, tiếng con khóc, con cười là động lực lớn nhất khiến Nhi vượt qua tất cả để vươn lên.

    Nhi trở thành một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp. Cô bắt đầu tạo dựng được cho mình và đứa con nhỏ một cuộc sống sung túc. Và cho tới hôm nay, cô nhận được một lời đề nghị gặp lại từ Tùng:

    - "Sao em không khóc, không chửi mắng anh. Anh biết em giận anh nhưng ngày đó vì đường cùng anh mới phải làm như vậy. Giờ em cũng chưa yêu ai, em hãy cho anh một cô hội. Nếu em muốn em cứ mắng, chửi anh thế nào cũng được, anh chấp nhận hết".

    Nhi vẫn im lặng không nói gì, cô quay lại, mở chiếc túi xách:

    - “Anh không xứng đáng để nhận từ tôi sự khinh bỉ hay tức giận. Tôi chỉ có những cảm xúc ấy khi tôi còn yêu. Còn bây giờ, anh không hề tồn tại”.

    Nhi đặt lên mặt bà xấp tiền năm xưa Tùng đã từng ném vào mặt cô để bỏ đi đứa bé:

    - “Làm đàn ông, đừng bao giờ ngu dốt mà tin rằng phụ nữ sẽ không thể đứng lên sau một tình yêu mù quáng. Anh đã vô tình thì đừng trách tôi không tha thứ”.


    Xem thêm chủ đề:tinh yeu lam lo, sai lam, nong noi, mu quang, dai doi, tinh yeu dau, vo tinh, tha thu, noi dau tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sau một tình yêu mù quáng

Share This Page