Bạn gái đòi chia tay khi tôi muốn hoãn cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    Tôi và cô ấy đã 30, quen nhau từ cấp 3. Vì là bạn thân, vì học hành, cuộc sống mưu sinh nên chúng tôi không dám ngỏ lời nhau. Ai cũng từng có người yêu, nhưng tất cả đều không phù hợp. Năm nay, chúng tôi bắt đầu yêu nhau.


    Vì đã quen biết nhau từ trước nên gần như chúng tôi hiểu nhau về tính cách, thói quen. Và đốt cháy giai đoạn, không tìm hiểu nhau mà đi thẳng đến vấn đề chung sống cho tương lai: tiền bạc, nhà cửa, xe cộ, con cái...

    Cô ấy thật sự giỏi và khéo léo về đối ngoại trong cách ứng xử, ăn nói... nhưng không giỏi về đối nội. Với tôi, cô ấy rất tuyệt vời, một mình có thể lo tài chính cho cả gia đình. Cô ấy chịu khó học hỏi, nhưng chỉ có một điều là hay quyết định vội vàng, cứ làm trước rồi tính sau - trái ngược với tính của tôi - nhưng chúng tôi chấp nhận. Cô ấy nói rằng thích cái tính của tôi vì tôi đặt nền tảng gia đình là trên hết, biết hiếu thảo ba mẹ, lo cho em út.

    Tưởng chừng mọi chuyện sẽ diễn ra như mong muốn, đến cuối năm là sẽ đến với nhau. Nhưng ngặt nỗi, ba mẹ tôi nói rằng cần phải sửa sang lại căn nhà rồi tính chuyện hôn nhân vì nhà tôi đã cũ, nhà thì đang làm sổ hồng. Ba tôi xem ngày tháng sửa nhà và ngày cưới thì năm nay không thể, năm sau mới thật sự tốt cho cả 2 việc trên. Tôi nói cho cô ấy nghe và cô ấy nói sẽ trả lại những gì tôi đã trao cho cô ấy và nói chia tay. Thật sự tôi ngỡ ngàng. Tôi cũng không hiểu tại sao?

    Nghĩ lại những lúc tâm sự, cô ấy nói đã bước qua tuổi 30, cái tuổi lập gia, sanh con đẻ cái, cái tuổi không thể nào chờ. Tôi đã giải thích với cô ấy cặn kẽ về hoàn cảnh của mình. Trong năm nay tôi muốn kiếm tiền đủ để sửa sang căn nhà, vừa có vốn để sanh con, mua đất... Tôi không muốn trái ý ba mẹ và cũng muốn chu toàn cho hạnh phúc của chúng tôi.

    Nhưng cô ấy dường như không hiểu. Gia đình cô ấy người Hoa, cô ấy nói năm sau là năm đại kỵ nên không cưới hỏi gì cả, trái ngược với ba tôi xem. Tôi có nói rằng nếu vậy thì để năm 2015 chúng tôi cưới nhau thì cô ấy không đồng ý. Thật sự tôi không biết làm sao nữa? Tôi thật sự yêu cô ấy lắm lắm. (Bảo Luân).

    [​IMG]
    Ảnh: inmaginne.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Hai bạn đang gặp khó khăn trong chuyện tình cảm và tưởng chừng như không thể vượt qua. Tuy nhiên, các nguyên nhân không thuộc nội tại, chẳng vì hai bạn không hợp, hết yêu nhau mà lại do yếu tố bên ngoài tiền tài, vật chất.

    Trước tiên, với bạn gái cậu: Cô ấy cần một người chồng để lấy trước khi qua tuổi 30 hay cô ấy yêu bạn thực sự, muốn kết hôn vì bạn là người duy nhất trong cuộc đời cô không ai thay thế được?

    Về phía bạn, hãy hỏi bản thân vị trí người con gái đó trong lòng bạn thế nào? Bạn nói vô cùng yêu cô gái này nhưng bạn lại bảo phải tập trung xây nhà cửa, mua đất đai, sang năm mới tốt cho việc lấy vợ. Trong khi trước đó hai bạn đã có dự định sẽ kết hôn trong năm nay. Như vậy khác nào bạn đặt tình yêu của mình xuống dưới những yếu tố tâm linh, vật chất kia.

    Theo tôi, lấy vấn đề tâm linh ra để làm khó tình yêu thì thật không nên. Bạn hãy hỏi xem mình có bao nhiêu lý do trong việc hoãn cưới ngoài làm nhà và ngày tốt. Giả thiết đặt ra là nếu gia đình bạn nghĩ ổn định nhà cửa cho khang trang trước cưới thì không vấn đề gì nhưng nếu trong đó có ý muốn tạo dựng một tài sản trước hôn nhân đứng tên bạn thì lại là chuyện khác.

    Và rồi, đó có phải là suy nghĩ của nhà gái nên họ đang muốn thử thách bạn, kiên quyết đòi cưới trong năm nay, nếu không sẽ chia tay. Trong tình yêu, khó khăn, thử thách đương nhiên phải có nhưng đừng đem tình yêu để đặt cược với thử thách đó mà phải tìm cách vượt qua. Đó là điều hai bạn hiện chưa làm được.

    Cho nên, điều quan trọng nhất tôi muốn nói với hai bạn là tình yêu cần có sự hy sinh cho nhau. Khi yêu mình hy sinh vấn đề cá nhân để tốt cho người yêu và đó là việc nên làm, đáng làm và không ai có thể phán xét. Chỉ có khi bạn hy sinh vì cô ấy, cô ấy sẵn sàng hy sinh vì bạn thì đó mới là lúc các bạn yêu nhau thực sự, không vì những yếu tố bên ngoài.

    Đối với một số người, chuyện hy sinh cho tình yêu rất đơn giản, nhưng sao với hai bạn sao lại khó khăn thế? Hiện giờ bạn nên cân nhắc cái nào quan trọng nhất. Nếu thấy mình không hy sinh được cho tình yêu thì tốt nhất nên dừng lại.

    Chúc bạn sáng suốt.

    Chuyên gia tâm lý Văn Thanh Sĩ

    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn gái đòi chia tay khi tôi muốn hoãn cưới

Share This Page